Mỹ phẩm ngoại đang "lỗi thời" với thế hệ Z tại Trung Quốc
Theo một báo cáo được công bố mới đây bởi trang Tencent.com, các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc hiện chiếm 56% thị phần tại đại lục.
Các thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường đại lục, với những lợi thế cả về chất lượng lẫn giá cả. Tư tưởng "sính ngoại" vì thế dần trở nên "lỗi thời", thay vào đó là xu hướng "người Trung dùng hàng Trung" được tạo nên chủ yếu bởi nhóm những người tiêu dùng trẻ.
Chị Bai Xiaomeng - blogger chuyên chia sẻ những kiến thức về làm đẹp chính là một trong những tín đồ của mỹ phẩm nội địa. Hầu hết tất cả các sản phẩm trong tủ đồ trang điểm của cô gái này, từ phấn mắt, son môi đến cọ trang điểm đều thuộc những thương hiệu sản xuất trong nước.
"Mỹ phẩm Trung Quốc đang liên tục được cải tiến. Những sản phẩm này thậm chí có thể cạnh tranh với nhiều tên tuổi lớn. Tôi cũng từng tham dự một số sự kiện ra mắt các dòng mỹ phẩm nội địa và thấy chúng khá sáng tạo", chị Bai Xiaomeng cho biết.
Người trẻ Trung Quốc chuộng mỹ phẩm nội địa.
Các loại mỹ phẩm với thiết kế đậm chất văn hóa truyền thống Trung Quốc đang là những dòng bán chạy nhất. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, xu hướng mua các sản phẩm nội địa đang dần quay trở lại khi người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin hơn vào các thương hiệu đến từ đại lục.
Ông George Ren - Đối tác cấp cao của Công ty tư vấn quốc tế Roland Berger cho biết: "Thế hệ Z tại Trung Quốc không giống với cha mẹ và anh chị họ. Họ cởi mở hơn với các thương hiệu nội địa, miễn là chúng có thực sự tốt và hợp túi tiền".
Theo một báo cáo được công bố mới đây bởi trang Tencent.com, các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc hiện chiếm 56% thị phần tại đại lục. Người tiêu dùng đặt mua mỹ phẩm trực tuyến chủ yếu trong độ tuổi từ 15 - 24, trong đó hơn 40% các sản phẩm họ ưa chuộng đều là những thương hiệu trong nước.