Lội nước, vượt cát với Nissan X-Trail

28/11/2016 08:01 AM | Công nghệ

Sở hữu thiết kế của một chiếc crossover dành cho gia đình, X-Trail lại thể hiện khả năng off-road khá ấn tượng.

Chính thức ra mắt từ cuối tháng 9, X-Trail mới của Nissan bán ra tại Việt Nam bao gồm ba phiên bản. Ngoài phiên bản một cầu giá khởi điểm từ 998 triệu cho mẫu 2.0, X-Trail còn có thêm phiên bản dẫn động bốn bánh 4WD 2.5 SV với giá 1,19 tỷ đồng.

So với một số đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, Nissan X-Trail có giá bán cao hơn đôi chút nhưng được trang bị khá nhiều công nghệ mới.


Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt chữ V.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt chữ V.

Về dáng vẻ tổng thể, X-Trail thể hiện ngôn ngữ thiết kế "an toàn" của thương hiệu xe Nhật với những đường nét mạnh mẽ vừa phải, không quá phá cách nhưng vẫn ít nhiều toát lên sự sang trọng với những chi tiết mạ chrome hay vân giả carbon.

Thiết kế của chiếc crossover đô thị mới có tên gọi V-Motion, thể hiện rõ nét qua lưới tản nhiệt hình chữ V ở phần đầu xe, bên cạnh cụm chiếu sáng đèn LED.


Thân xe mạnh mẽ nhưng không phá cách.

Thân xe mạnh mẽ nhưng không phá cách.

Phần đuôi xe khá bề thế nhưng không quá hầm hố, ít chi tiết cách điệu nhưng có trang bị tính năng mở cửa tự động kết hợp cảm biến chuyển động.

Là một chiếc crossover 5+2, X-Trail có thêm một hàng ghế sau cùng bổ sung thêm hai chỗ ngồi cho chiếc xe nhưng khá chật chội, kể cả khi hai hàng ghế trước đã đẩy lên hết cỡ vẫn không có nhiều không gian để chân. Hàng ghế cuối cùng này có thể gập xuống hoàn toàn, để lại không gian để đồ khá rộng rãi phía sau xe.


Đuôi xe đơn giản, hiền lành.

Đuôi xe đơn giản, hiền lành.

Trong khi đó, hai hàng ghế trước lại có không gian ngồi khá rộng rãi với trần xe thoáng, phù hợp với chiều cao đa số người Việt.

Bên cạnh ghế phụ có thể chỉnh điện 4 hướng như nhiều đối thủ khác, ghế lái của X-Trail có thể tùy chỉnh 6 hướng và hai mức bơm đệm lưng, đem lại trải nghiệm mà Nissan gọi là "không trọng lực" lấy cảm hứng từ chức năng hỗ trợ cột sống theo chuẩn NASA.


Nội thất xe rộng rãi, thoải mái trừ hàng ghế thứ ba mang tính dự phòng.

Nội thất xe rộng rãi, thoải mái trừ hàng ghế thứ ba mang tính "dự phòng".

Nhắm tới đối tượng người dùng gia đình trẻ, nội thất của X-Trail trang bị nhiều công nghệ, tiện ích như ghế da cùng các chi tiết giả vân carbon, mạ chrome đem lại vẻ hiện đại. Hệ thống điều khiển chính là màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng hệ điều hành Android tích hợp bản đồ VietMap.

Ngoài ra, tài xế còn có thêm màn hình phụ tích hợp cạnh đồng hồ số truyền thống cùng vô lăng ba chấu có thể thay đổi độ cao, khoảng cách với nhiều phím bấm tích hợp, có cả tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control.

Tính năng nổi bật trên chiếc X-Trail cao cấp nhất có lẽ là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trên phiên bản cao cấp nhất. Cửa sổ này kéo dài tới hàng ghế sao, phù hợp cho những chuyến dã ngoại buổi tối.

Một tiện ích khá thú vị khác là ngăn để chai nước ở hàng ghế đầu có khả năng làm mát, giúp người ngồi trong xe luôn có thể giải khát mà không phải mang theo thùng đá.


Cửa sổ trời Panora cho góc nhìn thoáng đã, rộng rãi tới cả hàng ghế sau.

Cửa sổ trời Panora cho góc nhìn thoáng đã, rộng rãi tới cả hàng ghế sau.

Trang bị an toàn trên X-Trail khá dư dả. Bên cạnh những tiện ích quen thuộc như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay cân bằng điện tử, chiếc xe này còn có thể khả năng kiểm soát đổ đèo, hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS, hệ thống phanh chủ động trượt bánh ABLS cũng như kiểm soát cân bằng động VDC, kiểm soát khung gầm chủ động. Tuy nhiên, X-Trail lại chỉ có trang bị 6 túi khí, ít hơn 7 túi khí trên đối thủ Mitsubishi Outlander.


Phiên bản hai cầu lội nước đơn giản.

Phiên bản hai cầu lội nước đơn giản.

Nói về khả năng vượt địa hình, X-Trail phiên bản 2 cầu đã thể hiện khá tốt khi có thể vượt qua khu vực nước ngập nửa bánh xe không quá khó khăn nếu người lái cài mức số ảo đầu tiên và lên ga đều đặn. Với bài thử vượt địa hình cát, X-Trail hai cầu cũng vượt qua khá dễ dàng dù đã "nhồi" tới 5-6 người trên xe.

Vượt cát cũng không phải là trở ngại lớn nếu bình tĩnh lái.
Vượt cát cũng không phải là trở ngại lớn nếu bình tĩnh lái.

Một số hình ảnh khác:

Ngọc Quỳnh

Cùng chuyên mục
XEM