Làm thương hiệu "khôn" như OPPO: G-Dragon vừa tiếp bước Sơn Tùng thành đại sứ cho hãng điện thoại này

04/03/2017 10:07 PM | Công nghệ

Trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở vị trí cao hơn "xếp".

Làm thương hiệu "khôn" như OPPO: G-Dragon vừa tiếp bước Sơn Tùng thành đại sứ cho hãng điện thoại này

Mới đây, hình ảnh ngôi sao Hàn Quốc là G-Dragon - ca sĩ thuộc nhóm nhạc lừng danh Big Bang xuất hiện dưới vai trò "đại sứ thương hiệu" cho hãng điện thoại OPPO đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Dù hình ảnh này được cho là ở tận... đất nước Phillipines xa xôi, nhưng chỉ riêng việc một ngôi sao tầm cỡ thế giới như G-Dragon được xếp chung mâm với ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là với lượng fan hùng hậu luôn theo dõi 2 ca sĩ này.

Thế mới thấy, OPPO đang làm thương hiệu tốt như thế nào. Riêng việc mời gọi được ca sĩ G-Dragon quảng bá cho tên tuổi của mình, OPPO không chỉ chứng tỏ mình có rất nhiều tiền, mà còn là chiến lược "branding" rất bài bản đằng sau đó.

Tại Việt Nam, thương hiệu "điện thoại Sơn Tùng" là một ví dụ

Có thể nói, thành công mà điện thoại OPPO có được tại Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ở đâu có OPPO, ở đó có Sơn Tùng. Thậm chí, hai cái tên còn được gắn chặt với nhau tới mức, nhiều người quen miệng gọi smartphone OPPO là "điện thoại Sơn Tùng".

Đứng dưới góc độ truyền thông, OPPO Việt Nam đã phần nào đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình, nghĩa là nhắc tới Sơn Tùng, người ta sẽ nghĩ ngay đến điện thoại OPPO.

Và đây cũng chính là cách mà rất nhiều nhãn hàng trên thế giới hiện đang áp dụng, đó là chọn diễn viên/ca sĩ nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu với mục đích "đánh bóng tên tuổi, và cuối cùng là tăng doanh số.

Fan hâm mộ Sơn Tùng càng nhiều, OPPO Việt Nam càng hưởng lợi. Như "cú nổ" mang tên OPPO F1s vào thời điểm cuối năm 2016 là một ví dụ. Chiếc điện thoại này bất ngờ được bán chạy thứ 2 tại TGDĐ, còn FPT Shop là top doanh số. Một phần là nhờ chiến dịch ca sĩ Sơn Tùng tay cầm smartphone miệng nói: "OPPO F1s - chuyên gia selfie".

Và OPPO Phillipines đang học hỏi theo cách mà OPPO Việt Nam đang làm. Những hình ảnh mới đây cho thấy G-Dragon - ngôi sao có ảnh hưởng lên toàn khu vực Châu Á nhiều khả năng sẽ là đại sứ thương hiệu cho "OPPO F3/F3 Plus" bán tại quốc gia này.

Chiến lược đại sứ thương hiệu theo phân khúc

Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy OPPO Việt Nam không chỉ có Sơn Tùng M-TP làm đại sứ thương hiệu, mà còn có rất nhiều đại sứ tên tuổi khác là Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh hay Chi Pu.

Tất cả những nhân vật này đều là đại sứ thương hiệu của OPPO Việt Nam, nhưng mỗi người lại có nhiệm vụ riêng cho từng phân khúc nhất định.

Ví dụ, Sơn Tùng M-TP gần đây gắn liền với chiếc OPPO F1s nằm trong tầm giá 6 triệu đồng. Đây là phân khúc chủ đạo - quan trọng nhất của OPPO, và họ đang dùng vị "tướng" tốt nhất của mình để đánh vào phân khúc này.

Còn như Hồ Ngọc Hà thì sao? Hồ Ngọc Hà quảng cáo cho chiếc OPPO F1s Plus có giá bán gần 10 triệu đồng, có thể coi là thuộc phân khúc đắt tiền. Hình ảnh cô ca sĩ này luôn gắn với sự sang trọng, đẳng cấp, nên phù hợp với lớp khách hàng có 10 triệu đồng mua điện thoại.

Ở phía ngược lại, Chi Pu là hình mẫu cho đối tượng khách hàng tuổi teen, vốn chỉ có hầu bao hạn hẹp. OPPO A39 do Chi Pu làm đại sứ thương hiệu có giá khoảng 4 triệu đồng, vậy là khách hàng teen hâm mộ Chi Phu mua được.

Có thể thấy, OPPO chia các dòng sản phẩm của mình thành nhiều phân khúc để tiếp cận được tối đa tập khách hàng. Từ đó, với từng nhóm đối tượng khác nhau, nhãn hàng sẽ phải chọn nhân vật phù hợp với sở thích, túi tiền, cũng như nhu cầu của tập khách hàng đấy.

Vậy quay lại trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở vị trí cao hơn "xếp".

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Tránh xếp hàng ATM dịp Tết, nhiều người chọn giao dịch online nhưng lỗi liên tục, tiền chuyển khoản đã trừ còn người nhận thì..."bặt vô âm tín"

Nhiều người đồng tình với việc giảm thanh toán tiền mặt, tránh xếp hàng ở ATM đang phải đối mặt với tình trạng "nghẽn online" khi giao dịch và có lẽ phải chờ đến sau Tết mới được giải quyết.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm