Kỹ năng được săn lùng, có người chỉ ngồi nhà với máy tính cũng kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

20/12/2024 11:14 AM | Quốc tế

Đây là kỹ năng mà bất cứ ai có thể học và biến đây trở thành công cụ kiếm tiền.

Kỹ năng được săn lùng, có người chỉ ngồi nhà với máy tính cũng kiếm gần 3 triệu đồng/giờ- Ảnh 1.

Theo CNBC, nhiều công ty đang chuyển sang hình thức marketing kỹ thuật số (digital marketing) để tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm khách hàng. Margaret Lilani - phó chủ tịch giải pháp của nền tảng làm việc tự do Upwork cho biết:

“Các doanh nghiệp muốn gặp gỡ khách hàng ở bất cứ đâu và điều đó thường diễn ra trực tuyến. Kết quả là, đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm công việc tự do hoặc công việc phụ, kỹ năng marketing kỹ thuật số sẽ được săn đón”.

Digital marketing bao gồm marketing truyền thông xã hội, marketing qua email và tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác được các công ty chú trọng là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay “SEO”. Có freelancer (người làm việc tự do) trên Upwork cho biết họ cung cấp dịch vụ này với mức phí lên tới 125 USD (tương đương 2,9 triệu đồng)/giờ.

SEO là điều tối quan trọng nếu bạn muốn được tìm thấy trên Internet. Đây là quá trình đảm bảo trang web của bạn được ưu tiên trong các tìm kiếm không phải trả tiền, khi ai đó đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn kinh doanh hoặc loại nội dung bạn đăng tải. SEO giúp các trang web hiển thị gần đầu danh sách mà Google hiển thị nhưng không phải quảng cáo.

Để bài viết từ trang web của bạn xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm, từ khóa, đường link và nội dung liên quan để chủ đề mà người dùng tìm kiếm là 3 yếu tố quan trọng.

Yolanda Owens, chuyên gia nghề nghiệp tại The Muse cho biết: “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều tối quan trọng nếu bạn muốn được mọi người tìm thấy khi thực hiện tìm kiếm trực tuyến. Và nhiều nhà tuyển dụng đang săn lùng nhân tài trong lĩnh vực này”.

Năm ngoái, nếu tìm công việc liên quan đến SEO trên trang ZipRecRecruiter, bạn sẽ nhận được kết quả hơn 14.000 vị trí đang tuyển dụng, cả bán thời gian và toàn thời gian.

Vậy làm thế nào để trở thành chuyên gia SEO? Theo CNBC, hiện có nhiều khóa học và chứng chỉ trực tuyến, bao gồm cả chứng chỉ từ gã khổng lồ tìm kiếm Google. Ngoài ra, một số trường cao đẳng và đại học hiện nay cũng cung cấp khóa học SEO. Tại Mỹ, mỗi khóa học có thể có giá 1.000 USD hoặc thậm chí được cung cấp miễn phí.

Khi đã học được những kiến thức cơ bản, cách tốt nhất để phát triển là trải nghiệm thực tế. Bạn có thể tạo hồ sơ trên các trang như Fiverr và Upwork và bắt đầu nhận hợp đồng trên các trang như ZipRecruiter, LinkedIn và Monster. Càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn càng dễ trở thành chuyên gia có giá trị và kiếm được nhiều tiền.

Chừng nào các công cụ tìm kiếm còn là phương tiện quan trọng để mọi người tìm kiếm thông tin thì kỹ năng này có thể sẽ không mất đi. Các doanh nghiệp đã mất công xây dựng trang web thì không có lý do nào lại không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng hiệu quả kinh doanh.

Nguồn: CNBC

Vũ Anh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.