Doanh nghiệp nhỏ kiểu Mỹ: Kem dành riêng cho người đồng tính nam

11/01/2014 10:04 AM | Kinh doanh nhỏ

Có doanh nghiệp Mỹ kiếm tiền bằng cách bán bánh mì hè phố Việt Nam! Có nhà hàng chay còn “chay” hơn mọi quán chay ở Việt Nam.

Doanh nghiệp nhỏ kiểu Mỹ: Kem dành riêng cho người đồng tính nam
Khác với quan niệm của người Việt về doanh nghiệp nhỏ, người Mỹ, kể cả các tỉ phú, các giám đốc quỹ đầu tư hay chủ tịch tập đoàn xuyên quốc gia vẫn hay chú ý tới đối tượng nhỏ này. Sở dĩ như vậy là ở đó, họ tìm thấy những điều rất thú vị, rất “cool” và không phải là không mang tính đột phá, cách mạng.

Hãy xem lại vài ví dụ về doanh nghiệp nhỏ của đất nước cờ hoa, xem họ đã sáng tạo như thế nào trong năm 2013 vừa qua, theo dữ liệu của Business Insider.

Kem dành riêng cho người đồng tính nam. Cửa hàng Big Gay Ice Cream ở địa chỉ 125 E. 7th Street and 61 Grove Street, New York, cho biết kem của họ luôn mang mùi vị riêng, được làm ra để phù hợp với nhu cầu của những người đồng tính nam. Kem được làm với những hương vị như chanh dây, bơ, kem... nói chung không có gì thực sự toát ra vẻ đồng tính, ngoài cái tên!

Rạp chiếu phim qua đường. Để phục vụ những người tranh thủ nghỉ ngơi kết hợp xem phim trên đường đi, Rạp Blue Starlite Mini Urban Drive-in được lập ngay ở số 70 NW 29th Street, Miami, Florida. Rạp nhỏ tới mức chỉ có 18 chỗ đậu xe hơi, thay vì hàng trăm hàng ngàn chiếc như những rạp thông thường khác. Phía trong rạp, máy chiếu được thiết kế trên một chiếc xe Ford cũ đời 1950 và thường chiếu những bộ phim truyền thống của Mỹ.

Quán đồ ăn đường phố, bán cả bánh mì Việt Nam. Là những dân ghiền du lịch, Booty's Street Food, Nick hai nhà sáng lập Vivion và Kevin Farrell đã lập ra quán chuyên về các món ăn đường phố của các nước ngay tại 800 đường Louisa, New Orleans. Quán bán từ đồ ăn đường phố Nam Mỹ cho tới bánh mì hè phố Việt Nam. Điều đặc biệt là trong quán trưng bài rất nhiều tranh ảnh như một bảo tàng mỹ thuật.

Quán bar xoay tròn. Carousel Bar ở số 214 đường Royal, New Orleans, được thiết kế từ một chiếc đu quay và hoạt động theo đúng nguyên lý quay đó. Có 25 chỗ ngồi cho khách. Ngoài ý tưởng thiết kế độc, quán còn có tiếng là pha các loại cotail rất ngon, đặc trưng.

Nhà hàng chay. Casa Diablo ở số 2839 NW St. Helens Road, Portland, là nhà hàng đồ chay tuyệt đối. Toàn bộ đồ ăn đương nhiên làm từ thực vật. Mọi trang thiết bị, trang phục nhân viên đều không hề có nguồn gốc từ động vật như da hay lông cừu. Đặc biệt hơn, khách hàng vào đây cũng tuyệt đối không được sử dụng các trang phục có nguồn gốc động vật. Chay 100%, từ món ăn tới quần áo khách hàng.

Khách sạn nhỏ Kennedy School 

Nhà hàng nấu theo ý từng khách. Nhà hàng Crock Spot ở Denver, Colorado chỉ nấu đồ ăn theo yêu cầu của từng khách. Đây là điểm đến của những thực khách rảnh rang, có thời gian nghiên cứu món ăn, chọn các thành phần mình ưa thích rồi cho đầu bếp của nhà hàng nấu theo ý mình. Họ phải chờ suốt quá trình đó cho tới khi dùng món.

Siêu thị bán đồ tận thế. Echo Park Time Travel Mart ở 1714 đại lộ West Sunset, Los Angeles, bán mọi thứ bạn đã dùng trong quá khứ cũng như sẽ dùng trong tương lai! Có tiền, bạn có thể mua mọi thứ phục vụ cuộc sống của mình nếu một ngày bị cô lập hoàn toàn. Siêu thị bán nhiều thứ mà ngày thường chẳng bao giờ bạn cần đến. Ấy vậy nhưng, khách hàng vẫn thường xuyên viếng thăm và mua hàng như thường. Họ lo quá xa chăng?

Nhà hàng cho người nghiện trứng. Các đầu bếp ở Egg Slut tại Los Angeles luôn tìm mọi cách để đưa trứng vào tất cả các món ăn bán ở đây. Thịt nguội bọc trứng, bánh ngọt nhân trứng hay thậm chí phô-mát kẹp trứng là vài trong số các món ăn nơi đây. Sự khéo léo và tinh tế của các đầu bếp khiến các món ăn đều được thực khách đón nhận hào hứng, nhất là những người nghiện trứng.

Nhà hàng đảo nổi. Nhà hàng nổi có ở nhiều nơi tại Việt Nam, song Forbes Island trôi nổi gần cảng Sea Lion, San Francisco lại là một nhà hàng nổi kiểu khác. Một con thuyền được đắp thêm đất đá và trang trí xung quanh trông hệt như một hòn đảo nhỏ sẽ trôi nổi quanh cảng để phục vụ thực khách.

Thay vì có cảm giác ngồi trên thuyền như thông thường, thực khách sẽ cảm nhận như mình đang sống trên một hòn đảo, vốn là sở thích của giới thượng lưu Mỹ.

Biến trường tiểu học cũ thành khách sạn. Đó là cách kinh doanh của khách sạn nhỏ Kennedy School ở 5736 đại lộ NE 33, Portland. Trường tiểu học danh tiếng, được yêu thích từ năm 1915 này không đủ sức phục vụ học sinh đông đảo của ngày nay ở địa phương, nhưng nó vẫn còn đó như một điểm đến đầy kỷ niệm thân quen.

Do vậy, nó đã được một doanh nghiệp chuyển đổi công năng thành khách sạn nhỏ và đón khách liên tục. Khách có thể thưởng thức không khí trường học tại những nơi từng là giảng đường, thư viện hay phòng học cũ.


Theo Nhật Vy

thuyntt

Lao Động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm