Không thể đợi thêm, Apple vội vã tự phát triển Apple Car

10/09/2021 04:29 PM | Công nghệ

Nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc cho thấy Táo khuyết đang đi tìm những nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện cuối thay vì phụ thuộc vào sự trợ giúp của một đối tác sản xuất xe hơi khác.

Không thể đợi thêm, Apple vội vã tự phát triển Apple Car

Vài tháng qua, thông tin Apple muốn đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe điện Apple Car đã xuất hiện khá nhiều từ Hàn Quốc, do Táo khuyết được cho là đã đến xứ sở kim chi để trực tiếp gặp các đối tác sản xuất pin xe điện LG, SK, Hanwha hay nhà sản xuất xe hơi Hyundai/Kia.

Giờ đây, thêm một nguồn tin giấu tên nói với tờ Maeil Economic Daily rằng, Apple đã bỏ qua giai đoạn đàm phán này và tự mình đi tìm nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện cuối.

Trước đó, một số báo cáo chỉ rằng Apple đã có bộ phận nghiên cứu & phát triển xe hơi từ năm 2014, nhưng chuyển hướng sang hợp tác theo hình thức liên doanh với một trong những ông lớn trong ngành như BMW, Hyundai, Nissan hay Toyota.

Không thể đợi thêm, Apple vội vã tự phát triển Apple Car - Ảnh 1.

Apple có thể tự phát triển và sản xuất xe điện thay vì đợi đối tác có kinh nghiệm trong ngành.

Trong khoảng thời gian này, bộ phận nghiên cứu & phát triển phần cứng dường như đã ngừng hoạt động vào năm 2016, dù bộ phận phần mềm nghiên cứu tự hành vẫn tiếp tục.

Sau đó, Apple tập trung đàm phán với các đối tác, nhưng nhiều lần bất thành và sự chuyển hướng sang xe điện làm chậm quá trình thành lập liên doanh. Một số hãng xe hơi tỏ ra miễn cưỡng trước lời đề nghị làm nhà thầu cho Apple. Cuối cùng, Apple đã quyết định tự làm xe điện sau khi không thể chờ đợi thêm được nữa, theo nguồn tin nói trên.

Mặc dù vừa mất đi một lãnh đạo cấp cao vào tay Ford, Apple được cho là vẫn còn hàng trăm kỹ sư để tái khởi động bộ phận nghiên cứu & phát triển xe hơi. Theo tin tức mới nhất, Kevin Lynch phụ trách công nghệ vừa được bổ nhiệm làm người đứng đầu dự án Apple Car thay thế thuyền trưởng Doug Field vừa rời sang Ford.

Apple hiện đã trải qua quá trình gửi Yêu cầu cung cấp thông tin, Yêu cầu đề xuất (RFP) và Yêu cầu báo giá (RFQ) cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô toàn cầu. Đây là một tín hiệu cho thấy các nhà cung ứng cuối cho Apple Car đang được lựa chọn cho quá trình gia công sản xuất.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thời điểm ra mắt chiếc xe điện của Táo khuyết có thể rơi vào trong khoảng từ 2025 - 2027, nhưng có thể trì hoãn đến năm 2028 do quá trình nghiên cứu kéo dài.

Phương Nguyễn

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chứng khoán đột ngột 'lao dốc' gần 39 điểm: Giảm mạnh nhất hơn 3 tháng, VN-Index quay lại vạch xuất phát tháng 11

Thị trường đột ngột lao dốc phiên chiều khi nhà đầu tư mạnh tay bán ra, đặc biệt ở các cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: "Chỉ có 1 cách thắng được Covid - Hành động phải nhanh hơn Covid!"

"Công nghệ Việt Nam sẽ chiến thắng Covid, trở thành một điểm sáng phát triển kinh tế của thế giới, là một địa điểm hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định.

Ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu tiền khi nghĩ đến chuyện mua một đội bóng ở Ngoại Hạng Anh?

Tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết hiện nay khoảng 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền mặt của ông Quyết cũng ở mức hàng nghìn tỷ đồng khi trong năm nay ông vừa góp vốn vào Bamboo Airways và sắp góp vốn tiếp vào đợt phát hành của FLC.

Giữa lúc thị trường đỏ lửa, một cổ phiếu "họ FLC" vẫn trần tím, chỉ 3 ngày đầu tháng 12 đã tăng 16%

Giá cổ phiếu ROS của FLC Faros đã lên 8.060 đồng/cổ phiếu, vượt qua đỉnh tháng 4/2021 và cao nhất kể từ tháng 2/2020.

Đọc thêm