Không như VinFast, Toyota vẫn dè dặt với xe điện và đây là lý do

16/05/2021 04:45 PM | Công nghệ

Khi mà các thương hiệu quốc tế khác đang chạy đua xe điện hàng loạt, Toyota tỏ ra khá thảnh thơi với cách tiếp cận an toàn hơn rất nhiều.

Không như VinFast, Toyota vẫn dè dặt với xe điện và đây là lý do

Không ít người (bao gồm cả các nhà đầu tư và khách hàng Toyota) đã chỉ trích cách tiếp cận có phần bảo thủ của thương hiệu Nhật, tuy nhiên hãng khẳng định họ có lý do riêng của mình. Mục tiêu hãng đặt ra, ngay cả tại thị trường chuộng xe điện như Mỹ, cũng chỉ là 15% doanh số tới từ xe điện và xe chạy pin nhiên liệu hydro từ nay tới 2030.

Ngược lại, hãng xe Nhật tin rằng xe hybrid sẽ chiếm 55% tổng doanh số Bắc Mỹ. Tổng cộng, 70% xe Toyota bán ra ở thời điểm cuối thập kỷ này sẽ sử dụng công nghệ điện hóa hoặc nhiên liệu thay thế.

Không như VinFast, Toyota vẫn dè dặt với xe điện và đây là lý do - Ảnh 1.

Tương tự, mục tiêu toàn cầu của Toyota với xe điện hóa là rất khiêm tốn khi chỉ dừng ở 8 triệu xe trước năm 2030, trong đó khoảng 2 triệu là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu hydro.

Theo lý giải của giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ Chris Reynolds, "nhiều người tin rằng dồn tài nguyên vào một giải pháp duy nhất sẽ giúp họ đạt mục tiêu nhanh chóng hơn nhưng Toyota tin rằng đầu tư vào nhiều giải pháp song song là phương thức tốt hơn để đạt mục tiêu ‘không xả thải khí carbon’ trên quy mô toàn cầu".

Vị lãnh đạo này cũng không quên nhấn mạnh rằng không phải bất cứ hãng xe nào khác mà chính Toyota mới là thương hiệu có tổng số xe điện hóa lớn nhất thế giới trong lịch sử, thậm chí là khi tính tổng toàn bộ các hãng xe khác cộng lại. Hành trình của Toyota khởi đầu từ RAV4 EV (1997) và đạt cao trào với Prius.

Không như VinFast, Toyota vẫn dè dặt với xe điện và đây là lý do - Ảnh 2.

Nói riêng về xe điện, Reynolds khẳng định họ sẽ mạnh tay theo đuổi phân khúc này khi mà cơ sở hạ tầng phục vụ mục đích sạc xe cũng như chi phí sản xuất đạt ngưỡng ưu việt hơn.

Hiện tại mẫu xe điện hoàn chỉnh đầu tiên của Toyota là bZ4X thuộc thương hiệu con bZ (Beyond Zero) vẫn chưa được sản xuất mà phải chờ tới 2022. Về phần Lexus, họ đã bắt đầu làm xe điện từ 2019 với UX 300e và trong tương lai gần cũng sẽ sớm ra mắt các series xe điện hoàn toàn mới thay vì chỉ là một phiên bản của xe sẵn có như hiện giờ.

Quang Phong

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu thăng hoa, Chủ tịch bất động sản Phát Đạt trở thành người thứ 7 có tài sản tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu PDR của Phát Đạt đã tăng gấp hơn 2 lần, qua đó đưa tài sản ông Nguyễn Văn Đạt từ hơn 12.000 tỷ đồng lên trên 26.000 tỷ đồng.

"Ông trùm du thuyền" Việt tiết lộ thú chơi của giới nhà giàu, khẳng định thu nhập trung bình khá vẫn có thể tận hưởng dịch vụ siêu sang

"Thu nhập bậc trung, khoảng từ 30 triệu đồng/tháng là có thể tận hưởng trải nghiệm du thuyền", ông trùm du thuyền Việt nhận định.

Bác sĩ Đan Mạch kể giây phút giành lại Eriksen từ lưỡi hái tử thần

Chiến thắng trong việc giữ mạng sống cho Eriksen đến từ quy trình cấp cứu chuyên nghiệp của cầu thủ, đội ngũ bác sĩ Đan Mạch và nhân viên y tế trên sân.

Dubai từ 1 làng chài nhỏ trỗi dậy giàu có rồi 'đốt tiền' cho sân vận động thể thao như thế nào?

Dubai giàu có, xa hoa, sầm uất và rất yêu thể thao. Thành phố này có vô số cơ sở vật chất và địa điểm để tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn.

Đọc thêm