Không chỉ "máu khởi nghiệp", cách Đồng Tháp làm thương hiệu cũng rất nhạy bén: Ra mắt sticker 'Bé Sen' trên Zalo, khiến giới trẻ cũng phải thích thú

13/07/2017 02:14 PM | Thời sự

Hiếm có địa phương nào đầu tư bài bản cho việc quảng bá, xây dựng hình ảnh như Đồng Tháp.

Không chỉ "máu khởi nghiệp", cách Đồng Tháp làm thương hiệu cũng rất nhạy bén: Ra mắt sticker 'Bé Sen' trên Zalo, khiến giới trẻ cũng phải thích thú

Sticker 'Bé Sen' ra mắt trên Zalo và cách làm PR của Đồng Tháp

Sau những ấn tượng về một tỉnh nghèo nhưng sức cạnh tranh thì xếp cao tới thứ 3 trong 63 tỉnh thành, ‘máu khởi nghiệp’ thì hơn cả những trung tâm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp lại tiếp tục khiến người ta bất ngờ với những sáng kiến độc đáo mà chưa tỉnh thành nào trên toàn quốc có được.

Cụ thể, Đồng Tháp đã đưa hình ảnh đại diện của mình là 'Bé Sen' đến được gần hơn với công chúng. Điều đáng nói, cách Đồng Tháp nâng tầm Bé Sen lại rất sáng tạo, rất theo kịp xu hướng: Một bộ sticker hình Bé Sen sẽ xuất hiện trên ứng dụng tin nhắn Zalo.


Những biểu cảm ngộ nghĩnh của Bé Sen trong bộ sticker

Những biểu cảm ngộ nghĩnh của Bé Sen trong bộ sticker

Về mặt hình ảnh, bộ sticker 'Bé Sen' này được thiết kế rất ‘bắt trend’ người trẻ, với các biểu cảm ngộ nghĩnh và những câu nói hài hước mà các bạn trẻ vẫn hay nói như: Lầy thật, Bắn tym….Đồng thời, “Bé Sen” cũng được xuất hiện trong những phiên bản đa dạng như nông dân, doanh nhân, công chức, phóng viên hay bác sĩ.

Như vậy, đây là lần đầu tiên hình ảnh biểu tượng của một địa phương xuất hiện trên một ứng dụng có hàng triệu người sử dụng, phần lớn là bạn trẻ, cả trong và ngoài nước. Sử dụng một hình ảnh gần gũi với giới trẻ trên một nền tảng mà người trẻ sử dụng là chủ yếu, rõ ràng Đồng Tháp đang muốn xây dựng nên ấn tượng về một tỉnh trẻ trung, năng động và đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Có lẽ trong số 63 tỉnh thành thì Đồng Tháp là tỉnh tích cực nhất trong việc việc xây dựng, quảng bá hình ảnh. Thậm chí, cách truyền thông hình ảnh đến công chúng bằng một bộ sticker trẻ trung trên mạng xã hội làm người ta liên tưởng đến cách làm PR của một công ty chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, chứ không phải của một tỉnh nghèo có phần lớn dân sống bằng nông nghiệp.

Việc 'Bé Sen' xuất hiện trên Zalo cũng đồng thời đã nằm trong Nghị quyết về xây dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đến giai đoạn 2017 – 2020 do Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành. Trong tương lai gần, 'Bé Sen' sẽ sớm được đưa vào hệ thống nhận diện hình ảnh của toàn tỉnh Đồng Tháp.

Và những sáng kiến của ông Bí thư hay cười Lê Minh Hoan

Đứng đằng sau kiến thiết những sáng kiến thú vị và đầy hứa hẹn mà Đồng Tháp đang thực hiện chính là ông Bí thư tỉnh ủy ‘hay cười’ Lê Minh Hoan. Dù đã lục tuần tuổi những dường như con người này chưa bao giờ hết nhiệt huyết với những cái mới mẻ mà có thể mang lại lợi ích cho Đồng Tháp.

Trong một bài viết trước đây của Cafebiz, ông Lê Minh Hoan từng được nhắc đến như một con người hiếm có của thế hệ trước nhưng vẫn còn niềm đam mê lớn lao với phong trào khởi nghiệp của giới trẻ.

“Khi nghe các bạn trẻ, các em sinh viên hăng say nói về khởi nghiệp, dù tôi chẳng biết gì về khởi nghiệp, chẳng hiểu hệ sinh thái khởi nghiệp là gì nhưng tôi đều vỗ tay, sau đó sẽ hỏi kỹ, rồi cùng các ban ngành của tỉnh tìm ra hướng đi để giúp các em”.


Ông Bí thư hay cười Lê Minh Hoan

Ông Bí thư hay cười Lê Minh Hoan

Giờ đây, với hình ảnh bộ sticker “Bé Sen”, vị Bí thư đang mong muốn làm gì đó mới hơn cho tỉnh Đồng Tháp. Trong thư cảm ơn gửi đội ngũ phát triển bộ sticker, ông Hoan dồn niềm tin của mình rằng 'Bé Sen' sẽ là đại diện cho hình ảnh thân thiện, mến khách và tràn đầy sức sống, sự sáng tạo của Đồng Tháp:

“Hình ảnh “Bé Sen” vui nhộn, ngộ nghĩnh và năng động được cách điệu từ hoa sen và thiết kế dựa trên 3 màu sắc chủ đạo là xanh, hồng, vàng đại diện cho sự thân thiện, mến khách và sáng tạo của vùng Đất Sen hồng đã đem lại sự hân hoan, thích thú cho người dùng mạng xã hội”.

'Làm PR' bài bản, sáng tạo, chúng ta có quyển tin rằng những nỗ lực của ông Bí thư Lê Minh Hoan sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp cho tỉnh miền Cửu Long sông nước Đống Tháp.

Vượng Lê

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tăng trưởng bất chấp suốt 29 năm, Australia lần đầu tiên suy thoái vì Covid-19

Quốc gia tăng trưởng dài nhất trong lịch sử suy thoái lần đầu tiên sau 29 năm vì dịch Covid-19.

Câu chuyện kinh doanh

Biến động lớn ở Coteccons: Kết quả kinh doanh ngày càng đi xuống, cổ đông lớn muốn "lật đổ" ông Nguyễn Bá Dương

Cho đến năm 2017, kết quả kinh doanh Coteccons vẫn liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là các năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận Coteccons đi ngang trong năm 2018 và đột ngột giảm mạnh trong năm 2019. Nguyên nhân được phía Kusto đưa ra là do xung đột lợi ích do lãnh đạo Coteccons đang đồng thời nắm giữ các vị trí chủ chốt của Ricons, một công ty có cùng ngành nghề kinh doanh với Coteccons và có thể coi là đối thủ cạnh tranh.

Nóng: Bệnh nhân nam phi công người Anh đang điều trị tại BV Chợ Rẫy đã ngừng sử dụng ECMO

Bản tin lúc 18h ngày 3/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không có ca mắc mới COVID-19. Đến nay sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân nặng nhiều lần tưởng chừng không thể qua khỏi đã được cải thiện tốt hơn và đặc biệt bệnh nhân đã ngừng sử dụng ECMO lúc 8h30 sáng nay

Đọc thêm