iPhone 7 đỏ tại Việt Nam bán chẳng mấy ai mua, chiến thuật ngáng đường Galaxy S8 của Tim Cook đã phá sản?

11/04/2017 09:08 AM | Công nghệ

Dù màu đỏ trên iPhone 7 mới được nhiều fan hâm mộ khen đẹp, nhưng xem ra như vậy là chưa đủ hấp dẫn để người tiêu dùng Việt Nam mở ví tiền.

iPhone 7 đỏ tại Việt Nam bán chẳng mấy ai mua, chiến thuật ngáng đường Galaxy S8 của Tim Cook đã phá sản?

Động thái Apple ra mắt bộ đôi iPhone 7/7 Plus màu đỏ với vỏ bọc "cùng chung tay chống lại đại dịch HIV/AIDS" có thể xem là chiêu đánh rắn động cỏ mà CEO Tim Cook muốn gửi tới những người đồng nhiệm ở Samsung.

Vì Apple không thể bán ngay iPhone 8, CEO Tim Cook đã nghĩ ra một chiến lược tài tình, đó là tung ra chiếc iPhone "bình mới rượu cũ". Vẫn là iPhone 7/7 Plus, nhưng có thêm màu sắc mới (đỏ) nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

Công bằng mà nói, màu đỏ của iPhone 7 rất đẹp. Nó bỏ qua truyền thống của Apple, tạo ra một màu mới độc đáo và thu hút sự quan tâm của cả khách hàng nam lẫn nữ.

Nhưng quan trọng hơn, iPhone 7/7 Plus đỏ được Apple công bố trước ngày ra mắt Samsung Galaxy S8 đúng một tuần.

Giới thiệu sớm hơn, bán ra sớm hơn, có thể thấy rõ ý đồ cản bước quân bài chủ lực Galaxy S8 của Tim Cook.Hơn ai hết, Tim Cook hiểu rõ quyết tâm "Make Samsung great again" của ông DJ Koh - người đứng đầu mảng di động của tập đoàn Hàn Quốc, khi ông này không ít lần úp mở về chiếc Galaxy S8 thế hệ mới siêu việt.

Nhưng điều này đồng thời cũng chứng tỏ, Apple đang lo sợ "sự trở lại" của Samsung hơn bao giờ hết. Bởi chiêu "đi trước, đón đầu" này thường chỉ dành cho những kẻ yếu thế - đối phó với các doanh nghiệp mạnh hơn mình, nhất là trong bối cảnh tập đoàn Hàn Quốc đang dồn toàn lực cho Galaxy S8, sau sự cố đáng quên với Galaxy Note7.

Và bước đầu, CEO Tim Cook đã chứng minh là mình đúng. Apple ra mắt iPhone 7/7 Plus màu đỏ, dân mạng ngay lập tức "phát sốt". Từ chế ảnh, bình luận gây cười, cho tới những bài chuyên gia phân tích hầu hết đều xoay quanh chuyện iPhone có màu mới.

Thế nhưng, rượu cũ thường là rượu không ngon…

Tới khi iPhone 7/7 Plus màu đỏ chính thức được đặt hàng và bán ra, người ta mới ngã ngửa. Lượng đặt iPhone 7/7 Plus đỏ thấp hơn kỳ vọng rất nhiều.

Cụ thể, theo thống kê của FPT Shop, trong gần 3 tuần đặt hàng trước, hệ thống này ghi nhận khoảng 1.200 đơn đặt hàng iPhone 7/7 Plus màu đỏ, trong đó chỉ có 700 máy đã được đặt cọc - tính tới sáng ngày 9/4.So với thời điểm iPhone 7/7 Plus mở bán vào tháng 11/2016, con số trên quá ít ỏi.

Trước đó, chỉ trong thời gian là 1 tuần, iPhone 7/7 Plus có hơn 15.000 đơn hàng, trong đó 12.000 người đã đặt cọc.

Thậm chí, nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam còn cho biết họ "chẳng buồn" quảng bá cho sản phẩm mới này của Apple vì đã sớm biết kết cục.

Dù màu đỏ được nhiều người khen là đẹp, nhưng xem ra chưa đủ hấp dẫn để khiến người tiêu dùng mở ví tiền.

Có thể coi iPhone 7/7 Plus màu đỏ chính là những chiếc iPhone 5c "phiên bản 2", khi sự màu mè tưởng là hấp dẫn, nhưng hóa ra lại không tạo được ấn tượng gì cho khách hàng.

Ở mặt đối lập, Samsung cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Những tín hiệu ban đầu cho thấy, đây sẽ là một năm đại thắng với tập đoàn Hàn Quốc, khi lượng đặt hàng Galaxy S8 tại Việt Nam trong 1 ngày tại FPT Shop đã đạt tới hơn 1.400 máy, bằng số iPhone 7 đỏ đặt trong 3 tuần.

Nhìn vào những con số thống kê, có thể thấy chiến thuật "bình mới, rượu cũ" của Tim Cook khi tung ra iPhone 7 màu đỏ đón đầu Galaxy S8 đã bị dẹp tan, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm