Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone

17/06/2019 05:20 PM | Công nghệ

Bỏ là đúng, không ai muốn thấy quảng cáo ngay trên màn hình khóa của smartphone.

Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone

Tuần trước, nhiều người dùng smartphone Huawei phản hồi về việc quảng cáo của trang Booking.com hiện lên trên màn hình khóa smartphone. Nếu người dùng bấm vào, họ sẽ được chuyển tới trang chủ của dịch vụ du lịch này. Trong khi đó, Huawei không có bất kỳ thông báo nào tới người dùng.

Quảng cáo trên màn hình khóa xuất hiện trong một số mẫu smartphone của Huawei, bao gồm P20, P20 Lite, P20 Pro, Honor 10 và Honor 20. Những người dùng tại Vương quốc Anh, Ireland, Nam Phi, Hà Lan, Đức và Na Uy bị ảnh hưởng.

Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone - Ảnh 1.

Quảng cáo của Booking.com trên màn hình khóa của smartphone Huawei.

Sau khi có rất nhiều phản hồi từ người dùng, Huawei đã phải cập nhật để xóa bỏ toàn bộ các quảng cáo này. Trong một tuyên bố của mình, Huawei cũng xin lỗi những người dùng bị ảnh hưởng và nói rằng các quảng cáo không nên được hiển thị ở đó.

Huawei thừa nhận rằng việc thử nghiệm thay đổi này là một sai lầm, vì nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng. Huawei cam kết sẽ luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của người dùng, để ngày càng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên những chiếc smartphone của mình.

Tuy nhiên Huawei không phải hãng smartphone đầu tiên hiển thị quảng cáo trên các thiết bị của mình. Amazon cũng đã làm điều tương tự trên những chiếc smartphone được bán thông qua chương trình Prime Exclusive. Tuy nhiên Amazon cũng thông báo rõ ràng cho người mua, rằng đây là những chiếc smartphone thuộc chương trình Prime Exclusive, với giá bán giảm đáng kể và bù lại sẽ hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa.

Một hãng smartphone khác của Trung Quốc cũng thường xuyên hiển thị quảng cáo trên thiết bị của mình, đó chính là Xiaomi với hệ điều hành MIUI. Xiaomi cho biết các quảng cáo vẫn được hiển thị trên smartphone của người dùng, nhưng ngày càng được tối ưu hóa để không khiến họ cảm thấy khó chịu.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm