Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng đã khẳng định, việc một số hộ kinh doanh đóng cửa gần đây không xuất phát từ thay đổi chính sách thuế, mà chủ yếu do tâm lý e ngại bị kiểm tra trong chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái.
Từ 15/5 đến 15/6, lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân, phát hiện và xử lý nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP HCM trả lời câu hỏi vì sao thanh tra kiểm tra nhiều nhưng hàng giả, hàng nhái vẫn không được phát hiện.
Lực lượng chức năng vừa xử phạt 2 hộ kinh doanh túi, ví, sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, gần 400 sản phẩm đã bị thu giữ.
Đại diện cơ quan chức năng cho rằng vấn nạn hàng giả hiện đang rất "nóng" nhưng lực lượng quản lý thị trường thì "mỏng", là thách thức lớn.
Chủ tịch Phúc Sinh Phan Minh Thông cho rằng người tiêu dùng Việt đã quá quen với cà phê pha trộn, thậm chí là hóa chất, đến mức cà phê nguyên chất trở nên xa lạ.
Nhiều doanh nghiệp phản ánh bị làm giả sản phẩm, đồng thời phải cạnh tranh không công bằng với hàng xách tay giá rẻ, không thuế.
Tình trạng hàng giả nóng đến mức nhiều chủ sàn thương mại điện tử thừa nhận nếu làm gắt, chỉ còn 2% hàng hóa trên sàn là hợp pháp.
Lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ.
Lực lượng chức năng vừa xử phạt cơ sở đang bày bán 49 ví cầm tay các loại gắn các thương hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Việc Chính phủ quyết tâm dẹp hàng giả không chỉ là một chiến dịch "thanh lọc" thị trường mà tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp làm ăn chân chính vươn lên.
Tiến sĩ Bùi Quốc Liêm, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam, cho rằng xử lý khủng hoảng an toàn thực phẩm không chỉ là một bài toán truyền thông mà còn là thước đo nội lực và khả năng thích ứng của doanh nghiệp.
Giữa những TikToker thích "làm lố", Lê Anh Nuôi được xem là một trong số ít KOL văn minh, "sạch" và tri thức. Thế nhưng, scandal yến chưng giá rẻ đang trở thành vật cản, khiến cộng đồng mạng quay lưng với Lê Anh Nuôi vì mất niềm tin.
Lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân kiểm tra tại 4 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có 2 cơ sở của Linh Nấm.
Lực lượng chức năng vừa kiểm tra và phát hiện các sạp hàng tại chợ phiên Đồng Văn đang bày bán thuốc tân dược do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc đang trở thành "tiêu điểm" trong các chiến dịch siết kiểm soát trên sàn thương mại điện tử.
Trong số 226.000 sản phẩm hàng hóa các loại, có trên 198.000 sản phẩm ghi xuất xứ Trung Quốc, còn lại sản phẩm không rõ nguồn gốc
Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương, KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm. Trong trường hợp chứng minh được KOL, KOC thu lợi từ việc tiếp tay cho hàng giả sẽ bị buộc nộp lại toàn bộ số tiền, tài sản thu được từ vi phạm; đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động quảng cáo từ 1-12 tháng.
Thiện đặt mua máy dệt, yêu cầu bên bán máy cài sẵn logo nhãn hiệu Nike, Adidas, Uniqlo vào phần mềm điều khiển để sản xuất 200.000 đôi tất giả các thương hiệu này.
Bộ Công Thương đề xuất tăng mạnh phạt tiền với các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh