GrabFood tung 'độc chiêu' mới nhắm vào những người ăn tiết kiệm: Gói 39.000 đồng cho toàn bộ bữa ăn, kể cả phí vận chuyển

28/03/2025 08:57 AM | Dịch vụ

GrabFood ra mắt gói bữa ăn 39.000 đồng, bao gồm món ăn, nước uống và phí vận chuyển. Động thái này của "ông lớn" liệu có tạo ra bước ngoặt trên thị trường giao đồ ăn?

GrabFood tung 'độc chiêu' mới nhắm vào những người ăn tiết kiệm: Gói 39.000 đồng cho toàn bộ bữa ăn, kể cả phí vận chuyển- Ảnh 1.

Tại hội nghị nhà hàng và đối tác vừa được Grab tổ chức gần đây, đơn vị này cho biết hãng chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập "GrabFood một người ăn", gói dịch vụ này được thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống cá nhân với mức giá cố định 39.000 đồng. Theo thông tin từ Grab, gói này bao gồm món ăn, nước uống và cả phí vận chuyển, hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu đặt đồ ăn thường xuyên nhưng mong muốn tiết kiệm chi phí.

"Các giải pháp tiết kiệm vẫn sẽ tiếp tục là trọng tâm được Grab thúc đẩy trong năm 2025. Người tiêu dùng luôn có nhu cầu thưởng thức các bữa ăn ngon với chi phí phải chăng, đây là một nhu cầu chính đáng", ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại Grab Việt Nam, chia sẻ.

Theo đại diện Grab Việt Nam, việc triển khai gói dịch vụ này nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay, khi nhiều khách hàng lựa chọn đặt hàng trực tuyến thay vì ăn uống tại chỗ. GrabFood muốn hướng đến những người người dùng bận rộn, có nhu cầu đặt đồ ăn online thường xuyên, nhưng lại e ngại phí giao hàng. Định giá cố định cũng được xem là một giải pháp giúp người dùng dễ dàng cân nhắc chi tiêu mà không phải lo lắng về phí giao hàng thay đổi theo khoảng cách.

Trên thị trường, BeFood và ShopeeFood cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. BeFood đã từng triển khai chương trình giảm giá 50% cho các đơn hàng vào khung giờ bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, nền tảng này cũng áp dụng chính sách giảm 20% cho một số món ăn phổ biến như bún, phở, mỳ, cháo vào giờ ăn trưa. ShopeeFood cũng thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, trong đó có các mã giảm giá hàng ngày, mã giảm giá ngày đôi, áp dụng cho nhiều loại hình dịch vụ.

Mặc dù hiện tại chưa có nền tảng nào ngoài GrabFood cung cấp một gói bữa ăn trọn gói với mức giá cố định, cả BeFood và ShopeeFood đều có những chiến lược riêng để cạnh tranh trên thị trường giao đồ ăn. Với sự ra mắt của gói "GrabFood một người ăn", người dùng có thêm lựa chọn cho nhu cầu đặt món cá nhân, đồng thời thị trường giao đồ ăn có thể sẽ chứng kiến thêm nhiều điều chỉnh từ các nền tảng khác nhằm tối ưu hóa dịch vụ và giá cả.

Theo báo cáo từ nhiều nguồn, năm 2023, GrabFood chiếm khoảng 50-55% thị phần doanh thu, ShopeeFood đạt 25-30%, Baemin chiếm 10-15% trước khi rời khỏi thị trường vào tháng 12/2023. Gojek, với dưới 5% thị phần, cũng rời Việt Nam vào tháng 9/2024. Sau khi hai đối thủ rút lui, thị phần được tái phân chia, GrabFood vươn lên dẫn đầu với mức tăng đáng kể, BeFood và GoFood chiếm thị phần nhỏ lần lượt 2,9% và 2,3%.

GrabFood tung 'độc chiêu' mới nhắm vào những người ăn tiết kiệm: Gói 39.000 đồng cho toàn bộ bữa ăn, kể cả phí vận chuyển- Ảnh 2.

Nửa đầu năm 2024, thị trường F&B Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn khi khoảng 30.000 cửa hàng phải đóng cửa do sức mua sụt giảm. Tuy nhiên, bước sang nửa cuối năm, thị trường dần có dấu hiệu phục hồi khi số lượng cửa hàng ngừng hoạt động giảm mạnh, trong khi các mô hình kinh doanh mới, bao gồm cả chuỗi lớn và quán độc lập, tiếp tục mở rộng. Báo cáo cho thấy doanh thu ngành F&B trong năm 2024 đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm trước.

Ngoài ra, báo cáo từ Momentum Works, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với năm trước.

Việt Nam là quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực, với doanh thu ngành giao đồ ăn tăng 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024. Đà tăng này được thúc đẩy bởi việc mở rộng nhóm khách hàng, phạm vi dịch vụ và sự kết hợp với các hoạt động kinh doanh khác của các nền tảng.

Thúy Hạnh

Từ khóa:  grabfood
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức: "Trùm" lẩu nướng Golden Gate lần đầu tiết lộ số tiền thâu tóm The Coffee House

Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu các chuỗi nhà hàng lẩu nướng như Gogi House, Manwah, chi 270 tỷ đồng để mua lại gần như toàn bộ cổ phần của The Coffee House.

Tiến sĩ AI xây dựng sản phẩm dịch thuật tốt hơn 20% so với Google Translate và ChatGPT: “Đi vào ngách mà các mô hình AI lớn chưa đánh chiếm, đặc biệt khả năng hiểu Tiếng Việt sâu sắc’

Hoàn thành chương trình Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản và từng giữ vị trí Giám đốc Công nghệ (CTO) tại các startup AI như Logivan và Waves8, founder của SSSmarket, Tiến sĩ Trần Vũ Anh tiếp tục gây bất ngờ với nền tảng dịch thuật DocTranslate, được đánh giá là nhiều tính năng ưu việt hơn cả ChatGPT và Google Translate.

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu: Nhiều công chức, viên chức gần đến tuổi nghỉ hưu vẫn chưa mua được nhà ở xã hội

Nhiều công chức, viên chức đã dành cả sự nghiệp để cống hiến, nhưng khi gần đến tuổi nghỉ hưu, họ vẫn chưa thể sở hữu một căn nhà ổn định, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA.