'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai

12/01/2023 08:29 AM | Kinh doanh

Sản phẩm cực dị này không bán vì nó hoàn toàn miễn phí và là món quà dành cho những fan của gà rán mừng Tết Nguyên đán.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 1.

Như thường lệ, KFC luôn khuấy động mùa lễ hội bằng sản phẩm gì đó không phải là gà rán, nhưng kiểu gì cũng liên quan đến gà rán.

Hôm 10/1, trang facebook của KFC chi nhánh tại Thái Lan gây bất ngờ khi đăng tải hình ảnh về sản phẩm mới. Theo đó, hãng gà rán tới từ Mỹ ra mắt loại nhang thắp hương có mùi gà rán mang tên là "Fried Chicken Smell Incense, Colonel's Formula".

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 2.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 3.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 4.

Đây là sản phẩm dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay. Lấy cảm hứng từ 11 loại gia vị và thảo mộc theo công thức bí mật, KFC miêu tả sản phẩm này mang đến 'một hương thơm khó cưỡng'.

Theo KFC, sản phẩm này sẽ không bán mà hoàn toàn miễn phí. Muốn nhận được sản phẩm, khách hàng sẽ phải tham gia give-away, bình luận dưới bài đăng lời chúc mừng năm mới thật độc đáo, share bài kèm theo hastag #This Chinese New Year, Fried Chicken Team. Trường hợp comment hoặc post trùng lặp, BTC sẽ lựa chọn người comment hoặc post trước theo thời gian và thứ tự xuất hiện trong bài. Mỗi người chỉ được nhận một giải duy nhất.

100 người chiến thắng được chọn từ các bình luận chúc mừng năm mới độc đáo, thú vị và có nhiều lượt thích nhất được chấm từ hội đồng KFC. Mỗi người sẽ được nhận sản phẩm nhang có mùi gà rán trị giá 320 baht. Tổng giá trị 100 giải là 32.000 baht.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 5.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 6.

Thời gian diễn ra chương trình là từ 19 giờ ngày 10/1 đến 19 giờ ngày 12/1. Người chiến thắng sẽ được công bố vào 15 giờ ngày 17/1 trên facebook KFC Thái Lan.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra khá thích thú với nước đi cực độc lạ này của KFC Thái Lan. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên KFC ra mắt sản phẩm mang hương vị gà rán. Trước đó vào năm 2016, KFC đã give-away 3.000 lọ kem chống nắng mùi gà rán, có in hình của Colonel Sanders. Quảng cáo của KFC luôn gắn liền với lịch sử của hãng, luôn đưa vào đó hình ảnh của Colonel Sanders và nhắc tới 11 loại gia vị và thảo mộc trứ danh.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 7.

Hồi tháng 5/2016, tại Hong Kong, KFC tung ra sản phẩm sơn móng tay có thể ăn được với hai màu đỏ (hot spicy) và màu nude (original recipe) đi kèm câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của hãng.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 8.

Đến năm 2018, KFC gây bất ngờ khi bán gỗ đốt lò mùi gà rán phục vụ mùa Giáng sinh với giá 18,99 USD.

"Tại KFC, chúng tôi luôn tự hào với vai trò của mình trong việc đem những người thân yêu đến với nhau tại bàn ăn tối, quây quần bên xô gà rán nổi tiếng thế giới..." Andrea Zahumensky, Giám đốc tiếp thị của KFC Mỹ.

'Gà nhang khói' - sản phẩm độc lạ KFC Thái Lan dành riêng cho dịp Tết khiến dư luận xôn xao loại này nên hít hay nên nhai - Ảnh 9.

Ngay sau khi ra mắt, những sản phẩm này đều nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là ví dụ tiêu biểu cho thấy một sản phẩm kỳ quặc nhưng lại có sức mạnh thị trường như thế nào trong thế giới truyền thông đại chúng.

Theo Khánh Vy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.