‘Gà đẻ trứng vàng’ của Grab tung tính năng mới: Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo cho chủ cửa hàng, chỉ phải trả phí trên đơn hàng thành công

14/06/2024 15:07 PM | Kinh doanh

Cách tiếp cận này đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo mà chủ cửa hàng bỏ ra sẽ mang đến kết quả thiết thực và góp phần gia tăng doanh số một cách hiệu quả, theo Grab. Trước đó, Grab đã triển khai công cụ "Dịch thực đơn" cho các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore hướng tới việc mở rộng sang tệp khách hàng nước ngoài...

‘Gà đẻ trứng vàng’ của Grab tung tính năng mới: Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo cho chủ cửa hàng, chỉ phải trả phí trên đơn hàng thành công- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Grab vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động.

Theo đó, tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu. Đối tác có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo, tự quyết định các chương trình ưu đãi và giảm giá chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, mọi lúc mọi nơi.

"Các đối tác MSME chiếm một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Grab. Chúng tôi hiểu rằng với nhóm đối tác này, các chủ cửa hàng có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ đầu bếp, ghi đơn hàng, đến thu ngân và thậm chí là phụ trách tiếp thị", ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết.

"Do đó, họ cần một công cụ tiếp thị dễ sử dụng, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Tính năng Quản lý Tiếp thị được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu này, giảm bớt những thách thức mà các đối tác thương nhân của Grab phải đối mặt hàng ngày."

Công cụ mới nhất được giới thiệu trên tính năng Quản lý Tiếp thị là "Chiến dịch tiêu điểm". Với công cụ này, Grab sẽ chọn lọc và đưa ra các chiến dịch được thiết kế đặc biệt - thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định - để hỗ trợ đối tác thương nhân tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Grab.

Cụ thể, các merchant có thể tận dụng tính năng mới theo 3 cách:

- Tạo chiến dịch tiếp thị nhanh chóng và dễ dàng: Chỉ với vài cú chạm, đối tác có thể dễ dàng tự tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu về đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh.

- Dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch: báo cáo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được cập nhật theo thời gian thực (real-time), nhờ đó đối tác có thể chủ động tạm dừng chiến dịch hoặc điều chỉnh thời gian triển khai và ngân sách để phù hợp theo nhu cầu của mình.

- Sử dụng ngân sách hiệu quả: Đối tác chỉ phải trả chi phí trên những đơn hàng thành công (cost per order). Cách tiếp cận này đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo mà Đối tác bỏ ra sẽ mang đến kết quả thiết thực và góp phần gia tăng doanh số một cách hiệu quả.

Số liệu tổng hợp của Grab trong Quý 1/2024 cho thấy, hơn 70% đối tác thương nhân tại Việt Nam đã trải nghiệm tính năng này trong tháng đầu tiên và tiếp tục đăng ký sử dụng tính năng trong tháng tiếp theo.

Việc ra mắt tính năng Quản lý Tiếp thị trên thiết bị di động dành cho đối tác thương nhân của Grab cũng nhằm hưởng ứng xu hướng mobile-first (ưu tiên cho các thiết bị di động) tại Đông Nam Á.

Năm 2023, số người dùng điện thoại thông minh ở Đông Nam Á được dự báo tăng 4% so với năm trước, đạt 342,1 triệu người, với tỷ lệ thâm nhập đạt 88,9% trên tổng số người dùng Internet2. Tỷ lệ này cao hơn tỷ lệ tại các khu vực kinh tế đã phát triển như Bắc Mỹ và Tây Âu.

Tính năng Quản lý Tiếp thị là nỗ lực mới nhất của Grab trong việc tăng cường hỗ trợ cho đối tác thương nhân tại Việt Nam để giúp họ tối ưu hóa hiệu quả vận hành.

Trước đó, Grab đã triển khai công cụ "Dịch thực đơn" cho các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore. Theo đó, thực đơn trên GrabFood sẽ được tự động dịch sang một số ngôn ngữ phổ biến để giúp các đối tác nhà hàng GrabFood tiếp cận thêm nhóm khách nước ngoài.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM