Được Samsung chuyền bóng vào chân, Apple vẫn hỏng ăn trong vòng cấm

21/09/2016 07:11 PM | Công nghệ

Ngay cả khi Galaxy Note7 bị buộc thu hồi, iPhone 7 có cơ hội chạy đua một mình một ngựa, Apple vẫn phải vật vã với doanh số iPhone thế hệ mới trong tuần đầu tiên.

Được Samsung chuyền bóng vào chân, Apple vẫn hỏng ăn trong vòng cấm

Trước sự kiện ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple đã hội tụ đầy đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Sự cố cháy nổ liên quan tới Galaxy Note7 được ví như một bước đệm giúp số bán iPhone mới tăng cao hơn.

Thế nhưng, màn ra mắt iPhone 7 và 7 Plus đã khiến một đại bộ phận người dùng tỏ ra thất vọng, nhất là khi iPhone mới trông vẫn y nguyên các thế hệ tiền nhiệm. Hệ quả là doanh số iPhone 7 và 7 Plus đã chững lại trong tuần mở bán đầu tiên.

Không vượt qua nổi iPhone 6s

Cụ thể, báo cáo mới đây từ Localytics cho thấy, sau 01 tuần bán ra, iPhone 7 hiện chỉ chiếm 1% thị phần trên tổng số iPhone đã được kích hoạt, iPhone 7 Plus chiếm khoảng 0,2 %.

Nghĩa là số bán iPhone 7 trong tuần đầu tiên chỉ tương đương iPhone 6s cùng kì năm ngoái. Thậm chí, iPhone 7 Plus trang bị camera kép vốn được quảng cáo "đột phá" còn bán kém cả smartphone tiền nhiệm của mình - iPhone 6s Plus 0,3%.


Số lượng iPhone 7 được kích hoạt chỉ ngang iPhone 6s

Số lượng iPhone 7 được kích hoạt chỉ ngang iPhone 6s

Mặc dù kết quả này không được Apple chính thức công bố, nhưng rõ ràng đây là một thất bại lớn dành cho CEO Tim Cook và các cộng sự, nhất là trong bối cảnh công ty có trụ sợ tại Cupertino đã được Samsung "trao vàng vào tay".

Bởi với truyền thống của Apple, phiên bản iPhone "s" thường không mang nhiều cải tiến, lẫn kì vọng doanh số. Vậy mà giờ đây, số bán iPhone 7 đạt được chỉ ngang ngửa với iPhone 6s.

"Cầm vàng đừng để vàng rơi"

Không quá khó hiểu khi Apple "tự ngã", ngay cả khi đối thủ lớn nhất là Galaxy Note7 đã bị thu hồi.

Dễ dàng nhận thấy, ngoại hình của bộ đôi iPhone mới không có nhiều thay đổi với thế hệ tiền nhiệm. Thay vào đó Apple lại có cách làm mới iPhone, đó là tung ra 2 phiên bản màu mới: đen đậm và đen bóng để thu hút sự chú ý của người dùng.

Về giá bán, dù iPhone 7 cũng gần tương tự iPhone 6s, nhưng chắc chắn người dùng sẽ bỏ ra nhiều tiền hơn. Đơn cử, để có thể sử dụng iPhone 7 một cách bình thường, người dùng sẽ buộc phải sắm thêm nhiều phụ kiện khác như: tai nghe, cổng chuyển...

Điểm đáng chú ý nhất của iPhone 7 là việc chạy trên hệ điều hành iOS 10, chứ không phải những tính năng hay phần cứng đã được Apple nâng cấp. Nói cách khác, bỏ cả khoản tiền lớn tậu về iPhone 7, chẳng qua là người dùng mua hệ điều hành iOS.

Suy cho cùng, Apple đang ngày càng cho thấy sự bế tắc và thiếu đột phá trên hầu hết các sản phẩm của mình. Thay vào đó, hãng này đang cố gắng đưa người dùng vào "vòng xoáy" của những chiến dịch hút máu, cụ thể là iPhone 7.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: ‘Việc nào không thể làm tốt nhất được thì phải chịu thua và chấp nhận bỏ thôi!’

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã hiểu tương lai phải là xe điện. Và đây là thời điểm buộc phải dứt khoát chọn sớm, thay vì cứ nửa xăng nửa điện. Tất nhiên, chúng tôi phải tính làm sao cho khách hàng của mình không bị thiệt, thậm chí có lợi hơn. Nếu chất lượng không giảm, dịch vụ vẫn diễn ra bình thường, xe không mất giá thì khách hàng có hết chới với không?", ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ trên báo giới mới đây.

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết sắp bán vàng và trang sức, định vị phân khúc cao cấp cạnh tranh SJC

Trong tương lai, công ty FJC sẽ bán thêm cả mỹ phẩm, nước hoa, quà tặng, phụ kiện cũng với phân khúc cao cấp.

Giám đốc Nhân sự Nguyễn Khắc Nguyện được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc ACB

Ông Nguyễn Khắc Nguyện sinh năm 1980, gắn bó với ACB từ năm 2006 và là người dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu ACB vào năm 2015.

Đọc thêm