Du lịch thực tế ảo lên ngôi tại Nhật Bản thời Covid-19

15/08/2020 10:02 AM | Công nghệ

Với dịch vụ của công ty First Airlines, “hành khách” sẽ được ngồi trong khoang máy bay như thật, được phục vụ đồ ăn thức uống. Kính VR sẽ đưa họ đến các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như Paris, New York, Rome hay Hawaii…

Du lịch thực tế ảo lên ngôi tại Nhật Bản thời Covid-19

Hiện nay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, người Nhật Bản có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch “ thực tế ảo ”. Với dịch vụ của công ty First Airlines, “hành khách” sẽ được ngồi trong khoang máy bay như thật, được phục vụ đồ ăn thức uống. Màn hình phẳng trải dài hai bên sẽ hiển thị quang cảnh bầu trời bên ngoài cửa sổ máy bay.

Quy trình của một chuyến bay được tái hiện đầy đủ ở đây. “Hành khách” thậm chí còn được hướng dẫn thao tác an toàn, với áo phao và mặt nạ dưỡng khí. Trong khi đó, kính thực tế ảo (VR) sẽ đưa mọi người đến các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, bao gồm Paris, New York, Rome hay Hawaii…

First Airlines chia sẻ, lượng đặt chỗ của họ đã tăng khoảng 50% kể từ khi đại dịch bắt đầu. “Chúng tôi có một số khách hàng đi du lịch Hawaii hàng năm, giờ họ có thể trải nghiệm lại một phần nào cảm giác đó ở đây”, Hiroaki Abe, ông chủ của First Airlines nói.

Doanh nhân 56 tuổi người Nhật Bản, Katsuo Inoue chia sẻ khi đi “du lịch” Italia cùng vợ: “Tôi thường đi công tác nước ngoài, nhưng chưa đến Italia bao giờ. Ấn tượng khi du lịch kiểu này khá tốt, vì tôi có cảm giác thực sự nhìn thấy mọi thứ ở đó”. Inoue đã chọn khoang hạng thương gia và đắm mình trong những cảnh đẹp của Florence và Rome, trong khi thực tế không rời khỏi Tokyo.

Đại dịch virus Corona mới đã làm đình trệ ngành du lịch. Nhật Bản hiện đã ghi nhận trên 50.000 ca nhiễm virus, hơn 1.000 trường hợp tử vong. Nhưng không dừng lại ở đó, một làn sóng lây nhiễm thứ hai vẫn đang diễn ra từ tháng Bảy đến nay, làm lu mờ kỳ vọng về sự phục hồi của ngành du lịch nước này.

Vì thế đây là thời điểm thuận lợi cho những hình thức du lịch kiểu mới như của First Airlines, công ty hoạt động từ năm 2018.

Anh Hào

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop

Mới đây, VinShop đã gây “sóng” trên thị trường bán lẻ Việt khi hé lộ hoạt động, nhắm trực diện vào “miếng bánh lớn” tiệm tạp hóa. Ngay sau đó, thông tin về những lãnh đạo “khủng” được “bật mí” khiến nhiều người bất ngờ.

Đọc thêm