Doanh nghiệp Trung Quốc tất bật chuẩn bị cho ngày hội mua sắm lớn

30/10/2020 03:00 PM | Công nghệ

Có khoảng 800 triệu người tiêu dùng và 250.000 nhà cung cấp đang sẵn sàng cho ngày hội mua sắm lớn nhất tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, sau quãng thời gian bị đình trệ do tác động của đại dịch COVID-19 , hoạt động tiêu dùng đang dần có dấu hiệu phục hồi và được dự báo sẽ bùng nổ trong đợt mua sắm ngày Độc thân 11/11 sắp tới.

Trong những ngày qua, các công ty hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa đang tất bật chuẩn bị để có thể đáp ứng lượng đơn hàng khổng lồ của đợt mua sắm này.

Mặc dù ngày 11/11 vẫn là trọng tâm của đợt siêu giảm giá, sự kiện năm nay sẽ bao gồm cả giai đoạn sớm từ ngày 1 - 3/11 để tập trung vào các thương hiệu mới cũng như doanh nghiệp nhỏ hơn. Do đó, các doanh nghiệp vận chuyển đều đã nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng từ trước nhiều ngày.

Ông Wang Ben - Giám đốc bộ phận PR công ty Sf Express Chongqing nói: "Khi khách hàng thanh toán phần chi phí còn lại, chúng tôi sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày hôm sau và chuyển đến tay khách hàng ngay trong buổi trưa hoặc chiều cùng ngày".

Bộ phận hậu cần của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh cũng đang khẩn trương triển khai công việc. Kể từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tất cả các kênh tuyển dụng có thể để tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng tạm thời.

Chị Dai Mengling - Quản lý chi nhánh công ty Cainiao tại Trùng Khánh nói: "Số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày chúng tôi nhận được là khoảng 1.000. Con số này sẽ còn tăng gấp đôi trong giai đoạn từ ngày 1 - 11/11".

Doanh nghiệp Trung Quốc tất bật chuẩn bị cho ngày hội mua sắm lớn - Ảnh 1.
Doanh nghiệp Trung Quốc tất bật chuẩn bị cho ngày hội mua sắm lớn - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp vận chuyển đều đã nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng từ trước nhiều ngày.

Các nhà phân tích dự báo, khoảng 800 triệu người tiêu dùng Trung Quốc và 250.000 nhà cung cấp sẽ tham gia sự kiện này, biến nó trở thành đợt chi tiêu lớn nhất trong năm.

Ngoài Alibaba, các hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu Trung Quốc như JD.com, Pinduoduo dự kiến cũng sẽ tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng, qua đó bù đắp cho những thiệt hại từ đại dịch COVID-19.

Thanh Hiệp

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm