Đại gia bán lẻ Lotte vừa đặt một chân vào thị trường TMĐT Việt Nam, tuyên bố sẽ giành 20% thị phần

24/10/2016 10:19 PM | Công nghệ

Dự kiến, Lotte.vn - website thương mại điện tử chính thức tại Việt Nam của Tập đoàn LOTTE sẽ ra mắt vào ngày 28/10/2016 tới, tập trung vào các dòng sản phẩm mũi nhọn là mặt hàng thời trang và mỹ phẩm.

Đại gia bán lẻ Lotte vừa đặt một chân vào thị trường TMĐT Việt Nam, tuyên bố sẽ giành 20% thị phần

Tương tự các ông lớn đã có vai vế tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam như: A đây rồi, Vinmart hay Cdiscount, Lotte.vn sẽ tận dụng tối đa lợi thế nguồn hàng bán lẻ có sẵn tại các hệ thống siêu thị của mình đưa lên mạng.

Điều này đồng nghĩa, 100% các sản phẩm cùng hệ thống Lotte sẽ được đưa lên trang thương mại điện tử này. Trong đó, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm từ Lottle Department Store sẽ được coi là nhóm sản phẩm mũi nhọn của Lotte.vn.

Chia sẻ về tham vọng của mình, đại diện Lotte.vn cho hay, mục tiêu của trang thương mại điện tử này là giành 20% thị phần tại Việt Nam, đứng top đầu thị trường.

Giải quyết bài toán về thị phần trong thời gian đầu triển khai, Lotte.vn có thể cạnh tranh các đối thủ bằng việc niêm yết giá bán sản phẩm ngang, hoặc thậm chí rẻ hơn giá thị trường, kết hợp các chiến dịch giảm giá, đổi trả trong 14 ngày.

Ngoài ra, đơn vị này sẽ còn đẩy mạnh các ứng dụng mua hàng điện tử trên cả 2 kho ứng dụng di động phổ biến là Android và iOS, tích hợp tính năng mua hàng bằng vân tay.

Đối tượng của các ứng dụng này sẽ là nhóm khách hàng phụ nữ, tập trung vào các dòng sản phẩm tiêu dùng trong gia đình cũng như mỹ phẩm.

Nhìn chung, động thái LOTTE Việt Nam tham gia vào thị trường thương mại điện tử là không bất ngờ. Về cơ bản, đây là thông tin đã được hé lộ hồi tháng 4 và nay bắt đầu được loan báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Điều duy nhất khiến nhiều người thắc mắc là trong khi các đại gia thương mại điện tử đang tỏ ra ngán ngẩm với thị trường Việt Nam, tập đoàn Hàn Quốc lại sẵn sàng chi đậm cho lĩnh vực này?

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Gia sản nghìn tỷ của thiếu gia Minh 'nhựa'

Nhắc đến Minh "nhựa” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu. Nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Chiến lược lạ lùng của thương hiệu "không thương hiệu" Muji: Đồ tốt - giá rẻ - không nhãn mác

Đó chính là điều khiến Muji, viết tắt của Mujirushi Ryohin, có nghĩa là "hàng hóa chất lượng, không thương hiệu", nổi bật so với phần còn lại.

Đọc thêm