Cục Hàng không VN nói gì về việc cấp phép 4 chuyến bay Vietjet đến Vũ Hán?

26/01/2020 10:52 PM | Sống

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đã ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Cục Hàng không VN nói gì về việc cấp phép 4 chuyến bay Vietjet đến Vũ Hán?

Chiều 26/1, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đã ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến thành phố Vũ Hán .

Theo đó, Vietjet chỉ chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc chứ tuyệt đối không chở khách từ Vũ Hán về Việt Nam. Các chuyến bay từ Vũ Hán về hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rỗng, không có khách).

Tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khoẻ. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định.

Với những trường hợp những hành khách Việt Nam có thể còn ở tại Vũ Hán, đại diện Cục hàng không nêu rõ, hiện Vũ Hán không cho chở bất kỳ hành khách nào ra mà chỉ chấp nhận duy nhất 4 chuyến bay chở khách về của Vietjet nói trên.

Trước đó, Cục Hàng không VN đã tiếp tục có chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán - Wuhan Tianhe International Airport, mã ICAO: ZHHH, mã IATA: WUH).

Phòng Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp Phòng Vận tải hàng không giữ liên lạc với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Cục yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trong việc áp dụng ngay việc kê khai tờ khai y tế đối với tất cả hành khách và tổ bay trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng hàng không quốc tế, Cục Hàng không yêu cầu bố trí nhân lực phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh; đồng thời bố trí bổ sung khu vực cách ly y tế trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 24/1, Cục Hàng không VN tiếp tục theo dõi sát các thông tin trong và ngoài nước liên quan đến dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Đồng thời, ngay khi có thông báo của Bộ Y tế về các điểm bùng phát mới dịch bệnh có các chuyến bay khai thác đi, đến Việt Nam thì khẩn trương triển khai thủ tục tạm đình chỉ toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và điểm bùng phát dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế.

Theo Hoàng Đan

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl bắt tay với các hãng hàng không "đóng gói" combo du lịch, lôi kéo khách Nga, Úc, Nhật, Hàn... đến Việt Nam vui chơi, nghỉ dưỡng

Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Giá vé máy bay thấp kỷ lục, đại lý kêu gọi “giải cứu” vé máy bay

Chưa bao giờ, các chuyến bay nội địa trở nên vắng khách như hiện nay. Vắng người, giá vé lại rẻ và các đại lý bán vé máy bay đang tận dụng mạng xã hội để kêu gọi “giải cứu” vé máy bay bằng cách đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời gọi khách mua.

Đọc thêm