Thực hư việc Sony tuyên bố "giải tán" mảng di động

12/10/2015 02:43 PM | Công nghệ

Sony thật biết cách làm giới công nghệ phải “thót tim” khi một lần nữa hãng này “đảo chiều” kế hoạch dành cho dòng sản phẩm di động.

Thực hư việc Sony tuyên bố "giải tán" mảng di động

Câu chuyện bắt nguồn từ những phát biểu của ông Kazuo Hirai, CEO của Sony khi trả lời các phóng viên về kết quả tài chính không mấy khả quan trong một năm vừa rồi. Theo đó, mảng điện thoại thông minh là một “góc tối” trong báo cáo tài chính, góp phần làm tình hình của Sony thêm phần căng thẳng. Khi nói về tương lai của mảng di động, Ông Hirai đã “lấp lửng” rằng đây sẽ là “lựa chọn có thể thay thế”. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng lại có thái độ hoàn toàn trái ngược khi khẳng định rằng: “Hãng không có kế hoạch rút lui khỏi mảng di động.”.

Sony thật biết cách làm giới công nghệ phải “thót tim” khi một lần nữa hãng này “đảo chiều” kế hoạch dành cho dòng sản phẩm di động. Với những động thái gần đây, Sony giống như đang chơi một trò chơi tốc độ. Một mặt, hãng cố gắng chạy theo thị trường điện thoại nhưng mặt khác lại cắt giảm sự lựa chọn cho khách hàng khi rút ngắn danh mục sản phẩm điện thoại thông minh. Chưa hết, những phát ngôn của Sony thực sự khiến người nghe cảm thấy khó mà nắm bắt theo một chiều bởi mỗi một người đại diện lại có một cách diễn đạt khác nhau.

Câu chuyện bắt nguồn từ những phát biểu của ông Kazuo Hirai, CEO của Sony khi trả lời các phóng viên về kết quả tài chính không mấy khả quan trong một năm vừa rồi. Theo đó, mảng điện thoại thông minh là một “góc tối” trong báo cáo tài chính, góp phần làm tình hình của Sony thêm phần căng thẳng. Khi nói về tương lai của mảng di động, Ông Hirai đã “lấp lửng” rằng đây sẽ là “lựa chọn có thể thay thế”. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng lại có thái độ hoàn toàn trái ngược khi khẳng định rằng: “Hãng không có kế hoạch rút lui khỏi mảng di động.”.

Thế nhưng trong một tuyên bố chính thức mới đây nhất của Sony, hãng khẳng định rằng sẽ không có kế hoạch cung cấp thiết bị di động. Ông Hirai phát biểu: “Việc xem xét lợi nhuận và điều kiện thị trường cũng như kiểm soát rủi ro là vô cùng quan trọng. Các lĩnh vực của Sony lại khá đa dạng và vẫn cần duy trì tính linh động cũng như khả năng sinh lời. Trong khi đó, các biến động trên thị trường luôn tiềm ẩn rủi ro. Vì thế, Sony cần thắt chặt việc quản lý rủi ro cho các mảng kinh doanh và hãng bắt buộc phải đưa ra lựa chọn. Vì thế, hiện tại Sony không có kế hoạch tiếp tục bán các thiết bị di động.

Tuy nhiên, hãng sẽ vẫn tiếp tục xem xét cẩn thận tỉ trọng tăng trưởng lợi nhuận của mảng di động. Và dự kiến kế hoạch sẽ được định hình rõ ràng hơn khi kết thúc năm tài khóa 2015.” Bên cạnh đó, Sony vẫn tiếp tục khai thác triệt những ưu thế từ công nghệ hiển thị di động vẫn được ví như “đỉnh cao nghệ thuật” của công nghệ để thu hút thêm khách hàng, từ đó “dẫn lối” sang các sản phẩm bổ trợ khác của hãng. Sony hiểu rằng các sản phẩm điện thoại thông minh (và tương lai là những sản phẩm smart phone thế hệ mới) sẽ góp phần quan trọng phát triển nội dung giải trí cho khách hàng.

Vì thế, Sony định hướng mảng kinh doanh di động là danh mục sản phẩm vô cùng quan trọng của hãng. Đó cũng là lý do tại sao Sony vẫn tiếp tục đầu tư cho việc ra mắt sản phẩm mới Sony Xperia Z5 Premium.

Nếu như mọi người vẫn nhớ “kịch bản” tương tự từng xảy ra khi Sony nói về tương lai của mảng di động trong thời điểm ra mắt sản phẩm Xperia Z2, vậy câu chuyện hiện tại liệu có phải là “bổn cũ soạn lại”? Mọi phán đoán vẫn còn nằm trong diện suy xét và chỉ “hạ hồi phân giải” khi Sony kết thúc năm tài khóa 2015.

Theo Lê Nga

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm