Điện thoại ế ẩm, Sony chuyển hướng sang bán drone
Sony đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ bán drone thương mại vào năm 2016.
Sony Corp. đã lên kế hoạch cung cấp dịch vụ drone thương mại hướng vào đối tượng khách hàng thuộc các ngành xây dựng, hậu cần và nông nghiệp trong nửa đầu năm 2016.
Công ty con Aerosense Inc. của Sony đang thử nghiệm việc chụp ảnh giả lập bằng các thiết bị drone với độ nét cao sau đó truyền đến dịch vụ đám mây để phân tích (Sony đã tiết lộ với các phóng viên tại Tokyo vào hôm nay). Công ty này cùng với bộ phận người máy ZMP Inc. dự kiến sẽ đem vể tổng doanh thu 20 tỷ Yên vào năm 2020 – theo Kotaro Sabe, Giám đốc công nghệ của Aerosense.
Sony, với dòng sản phẩm điện thoại Xperia đã thất bại trong việc giành thị phần nên thời gian gần đây họ đã chuyển mục tiêu sang các ứng dụng cho smartphone và cung cấp các mô-đun máy ảnh cho các đối tác sản xuất thiết bị khác. Trong khi đó, ngành công nghiệp drone ước tính có thể đạt giá trị 82 tỷ USD vào năm 2025 chỉ tính riêng tại Mỹ nên ngoài Sony, nó cũng đã thu hút sự đầu tư của nhiều ông lớn khác trong làng công nghệ như Google, General Electric, Qualcomm... bất chấp các lo ngại về vấn đề riêng tư và an toàn.
"Thật khó kì vọng vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh điện thoại thông minh nên chúng tôi đang tìm kiếm một cơ hội mới", Hiroki Totoki, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Sony cho biết.
Drone đã thu hút sự quan tâm ở Nhật Bản khi có kẻ đã dùng drone có chứa phóng xạ trên nóc văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe nhằm phản đối việc sử dụng năng lượng hạt nhân trong tháng Tư. Vụ việc làm cho Chính phủ nước này buộc phải xem xét lại các điều kiện để quản lý "drone".