Apple càng bán nhiều iPhone – Sony càng vui

20/08/2015 03:17 PM | Công nghệ

Sony thu được 20 USD mỗi khi Apple bán được một chiếc iPhone 6/ 6 Plus.

Apple càng bán nhiều iPhone – Sony càng vui

Theo thông tin nhận được từ các ngân hàng, Apple phải chi cho Sony 20 USD khi bán được một chiếc điện thoại.

Tạp chí Wall Street Journal - WSJ cho biết, mỗi khi có một chiếc iPhone 6 được bán ra, tài khoản ngân hàng của một công ty nào đó sẽ tăng thêm một con số.

Và công ty đó chính là Sony, nhà cung cấp các bộ cảm biến hình ảnh cho máy ảnh kỹ thuật số, và đây có vẻ là bộ phận kín tiếng nhưng chiếm vai trò quan trọng đối với Sony.

Các nguồn tin thu nhập từ Sony đã tiết lộ một sự thật:

Công ty đến từ Nhật Bản là nhà cung cấp về cảm biến hình ảnh cho máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Mới đây, để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trên thị trường, Sony vừa có động thái rót 375 triệu USD tăng công suất cho các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh, vốn chiếm phần lớn ngân sách đầu tư của công ty trị giá 900 triệu USD được công bố hồi đầu năm nay.

CEO của Sony, Kazuo Hirai, đã nâng tầm vị thế Công ty từng là Gã khổng lồ ngành điện tử trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí WSJ: "Cho dù đó là một linh kiện dùng trong sản phẩm công ty khác hoặc đôi khi cho chính chúng tôi, công nghệ của chúng tôi đều góp mặt ở đó", ông nói. "Đó là điều mà làm tôi hứng thú."

Và đây là cách đối tác của Apple hoạt động:

Thay vì tạo ra sản phẩm đột phá, Sony cố gắng tìm kiếm lợi nhuận từ những sản phẩm sáng tạo của các công ty khác, chẳng hạn như iPhone 6. Chiếc iPhone 6 được tích hợp hai bộ cảm biến hình ảnh và các bộ phận liên quan đến từ Sony, giúp đem về cho họ doanh thu 20 USD mỗi khi có một iPhone 6 được bán ra, thông tin từ các nhà phân tích cho biết.

Các phiên bản iPhone trước đó chỉ được trang bị một bộ cảm biến Sony. Nói không ngoa, chính trào lưu “selfie” đã giúp Sony gia tăng sức mạnh trên thị trường.

Thu được tiền từ các công ty khác là một dấu hiệu của sự thay đổi đối với Sony: "Nếu chúng tôi đang nói về cơ cấu tổ chức và chiến lược để đưa công ty đến vị trí nào đó trong 1 năm tới, hai – ba năm kể từ bây giờ," Hirai nói với WSJ. "Vâng, chúng tôi đang bắt đầu chuyển hướng từ bây giờ."

Mai Nguyễn

Theo Fortune

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm