Khảo sát: 92% người dùng 3G chấp nhận tăng giá dịch vụ?

23/04/2015 07:19 PM | Công nghệ

Theo khảo sát, 92% người dùng 3G chấp nhận tăng giá cước dịch vụ. Tuy nhiên, nếu giá tăng trên 10% thì phần lớn cho rằng họ sẽ đi tìm nhà cung cấp mới.

Khảo sát: 92% người dùng 3G chấp nhận tăng giá dịch vụ?

Khảo sát “Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” do Báo Bưu điện Việt Nam và Công ty Nghiên cứu thị trường GFK thực hiện cho biết: Khách hàng đang hài lòng và trung thành với 1 nhà cung cấp dịch vụ 3G duy nhất.

“Có tới 92% người dùng 3G chấp nhận tăng giá dịch vụ”, bà Đinh Ngọc Bảo Trân - đại diện Công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, cho biết.

“Nhưng, mức tăng giá đề nghị là dưới 5%. Nếu giá tăng trên 10% thì phần lớn cho rằng họ sẽ đi tìm nhà cung cấp mới”.

Trong khi đó, nếu mức giá tăng từ 5 – 10%, khách hàng có thể sẽ tìm gói cước rẻ hơn nhưng không thay đổi nhà cung cấp. Chỉ 8% người được hỏi không chấp nhận tăng giá.

Chi phí dùng cho 3G hiện tại chủ yếu ở mức 50.000 – 100.000 đồng/tháng, chiếm 75%. 14% người dùng chi trả 3G ở mức 20.000 – 50.000 đồng/tháng. 9% người dùng chi trả ở mức 100.000 – 200.000 đồng/tháng. Và chỉ 2% người dùng chi trả cao hơn các mức trên.

Trong số đó, 97% người dùng 3G thanh toán theo hình thức trả trước.

Có thật 92% người dùng 3G sẽ chấp nhận tăng giá?

Kết luận 92% người dùng 3G chấp nhận tăng giá khiến một số người thắc mắc vì lẽ thường, không ai muốn tăng giá dịch vụ mình đang sử dụng.

Trả lời thắc mắc này, bà Bảo Trân cho biết, câu trả lời của một vài cá nhân tại hội thảo không thể đại diện cho người sử dụng 3G tại Việt Nam. Bà Trân cũng đưa ra câu trả lời tương tự khi một đại diện báo chí cho rằng: Phần lớn người dùng trả lời báo chí không hài lòng về dịch vụ 3G, trong khi kết quả khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng đều hài lòng về dịch vụ này.

“Kết quả nghiên cứu đã phản ánh số liệu thực tế và không can thiệp số liệu. Mặc dù hài lòng như vây, họ vẫn cho biết cần phải có các yếu tố cải tiến đối với nhà mạng” – bà Trân bổ sung.

Câu hỏi thống kê của GFK cũng khiến một vài người nghi ngại. Câu hỏi liên quan đến mức giá dịch vụ GFK đặt ra với người hỏi: Giả sử nhà cung cấp mạng 3G anh chị sử dụng thường xuyên nhất là abc dự định tăng giá cước dịch vụ 3G trong thời gian tới, mức tăng giá bao nhiêu thì anh/chị chấp nhận? Có 4 lựa chọn: Tăng dưới 5%, Tăng 5-10%, Tăng trên 10% và Không chấp nhận tăng giá.

“Câu hỏi này đã “gài nhau” vào thế có dùng hay không chứ không phải có chấp nhận tăng giá cước hay không?” – một đại diện cho biết.

Bà Trân cho rằng, thực tế câu hỏi trên cũng tương đồng với câu hỏi Anh/Chị có chấp nhận tăng giá cước hay không, chỉ là cụ thể hơn câu hỏi đại diện trên nêu ra.

“Ngoài ra, trong 4 phương án trả lời, có bao gồm cả phương án Không chấp nhận tăng giá” – bà Trân bổ sung.

“Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” là nghiên cứu thường niên lần thứ 4 được Báo Bưu điện Việt Nam phối hợp với các đối tác, các nhà mạng thực hiện nghiên cứu.

Đơn vị thực hiện nghiên cứu năm nay là Công ty nghiên cứu thị trường GFK. 3 năm trước, đơn vị được phối hợp nghiên cứu là Niesel.

Với khảo sát năm nay, số mẫu được chọn là 576 người, trong đó, Hà Nội có 206 người tham gia khảo sát, TPHCM là 196 người, Đà Nẵng là 174 người.

Theo GFK, người được hỏi pahri thỏa mãn 4 tiêu chí: Phải là người tiêu dùng nam/nữ, Tuổi từ 18 – 49, Tầng lớp kinnh tế ABCD, và Hiện đang sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone, VinaPhone, hoặc Viettel trên bất cứ thiết bị nào với tần suất ít nhất 1 lần/tháng.

>> Thị trường di động: 2G lùi thì 3G tiến

Thanh Thủy

Thanh Thủy

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vingroup kích cầu du lịch lần 2: Sắp ra mắt tàu lặn vô cực đầu tiên tại Việt Nam, khai trương ‘spa công cộng” phong cách Hàn Quốc

Ông Đặng Thanh Thủy, phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết du lịch nội địa sẽ vẫn là trọng tâm phát triển của tập đoàn trong giai đoạn 2020-2021, đặt mục tiêu đón lượng khách nội địa gấp 2,5 lần so với 2019.

HSBC mắc kẹt trong bất ổn: Vốn hóa 'bốc hơi' 83 tỷ USD, sắp bị liệt vào danh sách đen của Trung Quốc, nhà đầu tư kỳ cựu nhất cũng mất niềm tin

Ngay cả các nhà phân tích trước đây thường có quan điểm lạc quan giờ đây cũng bi quan về triển vọng của ngân hàng, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng gia tăng về rủi ro của các khoản nợ xấu và khả năng của HSBC trong việc ứng phó với căng thẳng Mỹ - Trung.

Hot Tiktoker Tun Phạm bất ngờ tiết lộ báo giá quảng cáo: Đăng 1 post Facebook bằng nhiều người làm việc cả tháng

Với số lượng người theo dõi lên tới cả trăm nghìn, một bài đăng trên Facebook hay Instagram có thể mang về cho Tun Phạm mức thu nhập lên tới 12 triệu đồng.

Cuộc chiến "đốt tiền" của ví điện tử MoMo, ZaloPay, AirPay: Càng làm càng lỗ, chi mạnh để đón sóng lớn giai đoạn 2020-2030

Theo báo cáo của IDC năm 2020, trong 10 nước ở Châu Á TBD, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc ở tốc độ phát triển ví điện tử (CAGR tăng trưởng ví điện tử giai đoạn 2017-2022 đạt 67%), và xếp thứ 3 sau Nhật và Malaysia về tốc độ phát triển debit card.

Đọc thêm