Chính sách giao hàng một ngày khiến Amazon “đội” thêm 1,5 tỷ USD

26/10/2019 07:52 PM | Kinh doanh

Cam kết giao hàng trong một ngày của Amazon tới các khách hàng Prime đang khiến công ty phải gánh chi phí không nhỏ.

Chính sách giao hàng một ngày khiến Amazon “đội” thêm 1,5 tỷ USD

Khi Amazon giới thiệu chính sách giao hàng một ngày đối với thành viên Prime, công ty dự báo có thể phải chi 800 triệu USD cho dịch vụ. Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết chi phí này còn cao hơn thế và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Amazon vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019, cho thấy chi phí giao hàng nói chung tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018 lên 9,6 tỷ USD. Trong cuộc gọi cho các nhà đầu tư sau đó, ông Olsavsky nói rằng chi phí có thể tăng vào mùa mua sắm cuối năm. Cụ thể, chi phí cho dịch vụ giao hàng một ngày khả năng rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD.


1,5 tỷ USD bao gồm chi phí vận chuyển, mở rộng năng lực vận chuyển, di chuyển hàng tồn kho. Công ty đầu tư mạnh mẽ cho dịch vụ và cũng được đền đáp xứng đáng, thể hiện trong tăng trưởng doanh thu. Doanh thu trong quý tăng 24%, đạt 70 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, khách hàng cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon.


Theo Giám đốc tài chính Amazon, khách hàng hoan nghênh việc rút ngắn thời gian giao hàng từ 2 ngày xuống 1 ngày và đặt hàng tỷ đơn hàng được miễn phí giao hàng trong ngày.


Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm