Chậm chân nhưng chơi lớn, Vietnam Airlines mở cùng lúc 2 sàn TMĐT: Có đủ thứ từ tour du lịch đến bánh ngọt, đào mai đón Tết...

07/01/2022 15:24 PM | Kinh doanh

Đây là động thái của Vietnam Airlines để hiện thực hoá mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử.

Vietnam Airlines chính thức ra mắt 03 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. Đây cũng là những sản phẩm chưa từng có "tiền lệ" trong ngành hàng không.

Theo đó, 03 sản phẩm mới của hãng hàng không Quốc gia gồm sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMAZING, sàn TMĐT VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift Card. 

VNAMAZING là sàn TMĐT chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn…Với sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn đã ký kết hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines, VNAMAZING là nền tảng mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú với mức giá hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch Covid-19.

Chậm chân nhưng chơi lớn, Vietnam Airlines mở cùng lúc 2 sàn TMĐT: Có đủ thứ từ tour du lịch đến bánh ngọt, đào mai đón Tết... - Ảnh 1.

Sàn TMĐT chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến của Vietnam Airlines

Còn VNAMALL định vị là sàn TMĐT cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. VNAMALL là sàn TMĐT đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, có được lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu. Khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ "ẩm thực trên mây" như rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không.

Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: "Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Chúng tôi đã từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING."

Chậm chân nhưng chơi lớn, Vietnam Airlines mở cùng lúc 2 sàn TMĐT: Có đủ thứ từ tour du lịch đến bánh ngọt, đào mai đón Tết... - Ảnh 2.

Hiện tại, sàn TMĐT này đang có 9 danh mục sản phẩm: thực phẩm trên mây, rượu vang, hoa quả và các đặc sản vùng miền, thiết bị công nghệ,... và cả đào mai đón Tết. Trong đó, thực phẩm trên mây chủ yếu là các loại bánh ngọt, trà và cả... cơm văn phòng, được chế biến bởi Noibai Catering Servies (NCS). Mức giá cũng khá bình dân, tương đương với giá trên thị trường.

Do mới ra mắt nên cũng dễ hiểu khi danh mục, số lượng sản phẩm trên VNAMALL còn rất khiêm tốn so với Shopee, Lazada, Tiki,...

Vietnam Airlines cho biết trong tương lai, sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn TMĐT. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương. 

Hoàng Thuỳ

Cùng chuyên mục
XEM