CEO Thắng Lợi Group: "Tôi bực mình các bạn trẻ khởi nghiệp cảm xúc, chưa chuẩn bị kỹ thì các bạn trở thành gánh nặng của xã hội"

05/12/2020 08:30 PM | Kinh doanh

Trong khi hỏi ứng viên tuyển dụng về chủ đề khởi nghiệp, các CEO ngồi ghế nóng đã không kiềm chế được mà tranh luận luôn quan điểm của mình về startup. CEO Thắng Lợi Group đã nổ "phát súng" đầu tiên khi bày tỏ sự bực bội với giới trẻ khởi nghiệp bằng cảm xúc, chưa chuẩn bị kỹ về năng lực, đánh giá thị trường...

"Giới trẻ nên khởi nghiệp hay làm thuê?" là một chủ đề được đưa ra để chọn lọc ứng viên tuyển dụng, nhưng các sếp ngồi ghế nóng "Cơ hội cho ai?" đã không kiềm chế được mà bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn.

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group giãi bày: "Tôi bực mình các bạn trẻ khởi nghiệp cảm xúc. Tôi dùng chữ "cảm xúc"".

"Khi chưa chuẩn bị kỹ mọi thứ, các bạn ấy trở thành gánh nặng của xã hội. Nói gì thì nói, chúng ta phải có kinh nghiệm, thậm chí phải có độ lì nữa".

Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ngược lại cho rằng "Không ai khôn mà không dại! Chẳng qua là mình học".

"Nếu các bạn trẻ khởi nghiệp chỉ bằng nhiệt huyết mà thôi, thì 10-20% trong số đó vẫn học được. Và đó là con đường học đi lên. Còn những chi phí, đó là học phí xã hội cần trả", CEO PNJ nói.

"Thật ra chỉ có những người không làm mới không sai lầm. Tôi rất khuyến khích các bạn trẻ nếu có đủ năng lực, đủ trí tuệ, có được đánh giá tất cả yếu tố của thị trường, có đủ khả năng khởi nghiệp, thì nên khởi nghiệp, mạnh dạn khởi nghiệp", sếp của Thắng Lợi Group khẳng định.

Cùng trao đổi về câu chuyện khởi nghiệp, Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp Tiki Ngô Hoàng Gia Khánh cho rằng khi khởi nghiệp, ngoài cảm xúc thì các bạn nên thực hiện một số bài kiểm tra nhanh để biết được mình có nên tiếp tục đi con đường đó hay không.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tiki, 3 câu hỏi một người khởi nghiệp nên đặt ra là:

- Khách hàng có thật sự cần thứ mình làm hay không?

- Liệu mình làm có tốt hơn người khác hay không?

- Liệu người khác có copy được thứ mình làm hay không?

"Khi đã có những câu hỏi cụ thể, có thể đi hỏi những chuyên gia trong ngành, thì mình có thể biết sức của bản thân đến đâu. Có thể chỉ 10% thành công như anh Thông nói, nhưng nếu mình trả lời được câu hỏi đó và với sự thuyết phục cao thì tỉ lệ thành công có thể lên đến 30 - 40%", ông Khánh nói.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm