CEO Grab Việt Nam hé lộ tham vọng mới: Thôn tính Uber chỉ là bước 1, sắp tới sẽ là thanh toán tiền điện qua GrabPay, mua đồ ăn bằng GrabFood, vay mua nhà cũng có Grab lo!
"Khởi đầu bằng dịch vụ kết nối vận chuyển, đến nay chúng tôi đang trở thành một nền tảng ứng dụng tiêu dùng toàn diện. Chúng tôi không phải là công ty cung cấp dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau", Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim cho biết.
Sau cuộc sáp nhập toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, bao gồm cả dịch vụ Uber Eats, ông Jerry Lim – Giám đốc Grab Việt Nam – cho biết ông hiểu đang có khá nhiều suy đoán và băn khoăn xung quanh sự việc này.
Khách hàng đang thắc mắc về ảnh hưởng của việc sáp nhập này đối với họ. Các đối tác tài xế, đặc biệt là những người chỉ đang hoạt động trên nền tảng ứng dụng Uber, có thể đang lo lắng về sinh kế của mình.
"Tôi muốn giải đáp tất cả băn khoăn này. Chúng tôi luôn đặt khách hàng, đối tác tài xế và cộng đồng xã hội ở vị trí đầu tiên. Chính nhờ sự ủng hộ và tin tưởng của mọi người, chúng tôi mới có thể đạt được kết quả như ngày hôm nay", ông Jerry nói.
Thời gian qua, Grab chứng minh đơn vị này không chỉ cung cấp nền tảng kết nối trong lĩnh vực vận tải, mà cả lĩnh vực thanh toán, cho vay, bảo hiểm, giao nhận thức ăn cho đến logistics.
"Khởi đầu bằng dịch vụ kết nối vận chuyển, đến nay chúng tôi đang trở thành một nền tảng ứng dụng tiêu dùng toàn diện".
"Chúng tôi không phải là công ty cung cấp dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau", đại diện Grab Việt Nam khẳng định.
Với các tài xế Uber, ông Jerry cho biết Grab đang tích cực chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber ngay sau khi họ đồng ý tham gia, để đảm bảo rằng mọi hoạt động đều diễn ra bình thường cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng.
Với việc có thêm nhiều đối tác tài xế tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab (lượng cung), nhu cầu di chuyển của người dân (cầu) sẽ dễ dàng được đáp ứng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian chờ xe, việc di chuyển cũng trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn trên một ứng dụng.
Những đối tác tài xế hiện tại và đối tác mới sẽ có thể có thu nhập cao hơn nhờ nhận được nhiều yêu cầu đặt xe hơn, tỉ lệ kết nối với khách hàng cũng sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn trên một ứng dụng.
Hướng đi tiếp theo tại thị trường Việt Nam: Thanh toán bằng GrabPay, mua đồ ăn qua GrabFood
Ảnh: selular.id.
Chia sẻ về hướng đi tiếp theo tại thị trường Việt Nam, ông Jerry cho biết về mảng vận tải, Grab đã bắt đầu quá trình thảo luận với Chính phủ và các cơ quan chức năng trong khu vực, bao gồm Việt Nam, về cách thức có thể tích hợp giao thông công cộng vào nền tảng Grab, đồng thời hoan nghênh mọi đối tác tham gia vào nền tảng Grab và cùng nhau nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đối tác tài xế, bao gồm cả các hãng taxi.
Với việc sáp nhập dịch vụ giao nhận thức ăn UberEats, Grab sẽ nhanh chóng mở rộng GrabFood, và sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho các đối tác giao nhận.
Với mảng tài chính, trước đó Chủ tịch Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh từng chia sẻ, một số lớn khách hàng của Grab đang dùng thanh toán qua ví điện tử GrabPay.
Sau khi tạo thói quen cho người dùng về việc không dùng tiền mặt, Grab sẽ tiến các bước tiếp theo, mời khách hàng sử dụng những dịch vụ tài chính khác trong ví điện tử đó như vay tiền, vay tiêu dùng, vay mua nhà, mua xe, mua bảo hiểm, chuyển tiền ra nước ngoài…
"Chúng tôi sẽ tạo ra một sàn giao dịch để những bên cung cấp dịch vụ tham gia và có thể cung cấp những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi", ông Tuấn Anh nói.