CEO Adidas: Thương mại điện tử là tương lai của nhiều thị trường

15/03/2019 11:37 AM | Kinh doanh

Phát biểu sau khi Adidas công bố doanh thu cả năm của hãng, Kasper Rorsted cho biết thương mại điện tử là “tương lai của nhiều thị trường”.

“Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng riêng vào năm ngoái và nó được tải xuống hơn 7 triệu lần tại hơn 25 quốc gia. Chúng tôi nghĩ rằng thương mại điện tử vẫn còn ở thời kỳ đầu. Đây sẽ là một cơ hội to lớn, tuy nhiên, bạn phải kết hợp nó với các cửa hàng nhượng quyền lớn hoặc các cửa hàng trưng bày hàng đầu”, Rorsted nói.

“Thương mại điện tử và thương mại điện tử thông qua di động là tương lai của công ty chúng tôi”, CEO Adidas nhấn mạnh.

Adidas có một năm 2018 với nhiều kỷ lục, tuy nhiên, Rorsted dự đoán các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ kìm hãm sự phát triển của hãng tại Mỹ trong nửa đầu năm 2019.

Trong năm 2018, lợi nhuận ròng của Adidas đạt 108 triệu euro (tương đương 122 triệu USD), vượt con số kỳ vọng là 88 triệu euro của các nhà phân tích. Doanh thu quý IV/2018 tăng 5% lên 5,23 tỷ euro, cũng vượt quá con số dự kiến.

Rorsted cho biết tăng trưởng kinh doanh trực tuyến của Adidas là 36%, nhìn chung, đó là “năm tuyệt vời nhất trong lịch sử Adidas”.

Adidas phấn đấu đạt 4 tỷ euro doanh số bán hàng trực tuyến vào năm 2020 – chiếm 12% hoạt động kinh doanh. Rorsted cho biết, về dài hạn, công ty dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 25%.

Theo Châu Anh

Cùng chuyên mục
XEM