CBRE: Thị trường căn hộ thương mại tại khối đế chung cư Tp.HCM hút giới đầu tư

21/02/2019 03:56 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo mới đây của CBRE Việt Nam, thị trường tiếp tục ghi nhận điểm sáng về sự phát triển mạnh mẽ của loại hình nhà phố tại khối đế dự án căn hộ bán (còn gọi là shophouse). Các sản phẩm này có thể được bán hoặc cho thuê dài hạn với mục đích chính là để kinh doanh thương mại hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường.

CBRE: Thị trường căn hộ thương mại tại khối đế chung cư Tp.HCM hút giới đầu tư

Theo đơn vị nghiên cứu này, sự hấp dẫn của loại hình sản phẩm nằm ở tỷ trọng sản phẩm thấp trong toàn bộ rổ hàng của dự án; vị trí đẹp, thuận lợi cho giao thương; khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều công năng từ tự doanh đến cho thuê.

Tại khu vực phía Nam của Tp.HCM (bao gồm Quận 7 và Huyện Nhà Bè), nơi đã hình thành và tập trung các cộng đồng dân cư lớn bao gồm cả trong nước lẫn nước ngoài, luôn có nhu cầu mua sắm và ăn uống cao. Qua thời gian dẫn đến sự hình thành của các khu shophouse tại các tiểu khu thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng như The Crescent, Cảnh Đồi, Nam Viên, Văn Hóa Giải Trí, Kênh Đào.

CBRE: Thị trường căn hộ thương mại tại khối đế chung cư Tp.HCM hút giới đầu tư - Ảnh 1.

Theo CBRE, căn hộ khối đế chung cư đang trở thành loại hình mang lại lợi nhuận tốt cho NĐT

Theo số liệu từ CBRE, hiện nay, khu vực Quận 7 (bao gồm khu đô thị Phú Mỹ Hưng) đang có 471 căn shophouse tại khối đế các dự án chung cư với giá chào thuê bình quân đạt từ 22 đến 30 USD/m2/tháng và giá chào bán các căn hộ dạng này cũng đạt mức từ 4.000 USD/m2. Các loại hình kinh doanh chính tại các shophouse dạng này chủ yếu là dịch vụ, ăn uống, nội thất và các cửa hàng tiện lợi với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng quốc tế và trong nước: 7 Eleven, El Gaucho, Thea Clinic, Genshai, Vinmart, ...

Nếu khu vực Quận 7, mà đặc biệt là khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã là một thị trường có quá trình phát triển lâu dài đối với loại hình shophouse ở khối đế chung cư thì khu vực Huyện Nhà Bè, tập trung quanh tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, đang là một thị trường mới và đầy tiềm năng cho loại hình bất động sản này. Sự gia tăng đáng kể các dự án chung cư cao tầng cũng như các dự án nhà ở thấp tầng xây sẵn trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (một phần của tuyến đường trục huyết mạch Bắc - Nam), đã hình thành các cộng đồng dân cư mới với nhu cầu mua sắm, ăn uống và vui chơi lớn.

Các dự án hiện hữu xung quanh khu vực như Phú Hoàng Anh, Sunrise Riverside, Hoàng Anh Gia Lai 3, Dragon Hill và Phú Mỹ Hưng Saigon South Residence đều có hạng mục shophouse để đáp ứng ngay nhu cầu này. Trong đó, các dự án mới, đang xây dựng như Sunrise Riverside và Phú Mỹ Hưng Saigon South Residence có mức giá bán cho shophouse trung bình lần lượt là 3.652 USD/m2 và 2.767 USD/m2. Dự án The Park Residence cũng sẽ có 90 căn shophouse (Center Point Shopping Plaza) dự kiến sẽ cho thuê dài hạn trong năm 2019. Giá chào thuê tại khu vực cũng đạt mức trung bình từ 10 đến 25 USD/m2/tháng, có dự án đạt mức giá thuê từ 15 đến 20 USD/m2/tháng như Phú Hoàng Anh 1.

Phương Nga

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, hợp nhất với công ty mẹ

GoViet của Việt Nam và Get của Thái Lan sẽ có cùng tên và nền tảng ứng dụng như công ty mẹ.

NÓNG: Thủ tướng Pháp từ chức

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đệ đơn từ chức hôm 3-7, chỉ vài ngày sau khi được bầu lại làm thị trưởng TP Le Harve.

Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn rời công ty kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay

Sau nhiều năm liền lãi hàng trăm tỷ đồng, dịch bệnh Covid-19 khiến Sasco chỉ đặt kế hoạch lãi 23 tỷ đồng năm 2020. Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong cuộc đời 50 năm chinh chiến của ông, đây là dịch bệnh khủng khiếp nhất.

Đọc thêm