Cầu vượt 2 nhánh chạy vào tận cửa sân bay Tân Sơn Nhất

03/07/2017 01:50 PM | Kinh doanh

Việc hai công trình cầu vượt thép sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay, giúp người dân thuận lợi đi lại và góp phần để phát triển kinh tế xã hội của TPHCM.

Cầu vượt 2 nhánh chạy vào tận cửa sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 3/7, Sở GTVT TPHCM tổ chức khánh thành cầu vượt chữ Y tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài và thông xe nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn thuộc dự án xây dựng cầu vượt thép hình chữ X Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.

Cầu vượt chữ Y tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) chính thức đưa vào sử dụng sáng nay (3/7)

Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) được thiết kế, xây dựng hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m với tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 6 tháng.

Cầu cho phép các loại xe ô tô con, xe ô tô khách và xe buýt lưu thông trên đường Trường Sơn lưu thông lên cầu vượt để vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhánh cầu đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn cũng được thông xe vào sáng nay

Trong khi đó, theo thiết kế dự án xây dựng cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn hình chữ X với 2 nhánh cầu.

Nhánh cầu đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu đường Hoàng Minh Giám rộng 13m (đến đoạn giữa cầu sẽ tách thành nhánh xuống Nguyễn Kiệm) và mặt cầu đoạn xuống đường Nguyễn Thái Sơn rộng 9m.

Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m. Nhánh 3 từ đường Nguyễn Kiệm (phía nút giao Phú Nhuận) về đường Nguyễn Thái Sơn.

Tổng mức đầu tư công trình khoảng 504 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 351,9 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa

Có mặt tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa nhìn nhận nút giao thông Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn nằm ở cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Do vậy, nhu cầu đi lại của người dân TP rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế và tạo ra hình ảnh không đẹp với bạn bè quốc tế.

“Để giải quyết bài toán này, TP đã quyết định xây dựng hai cầu vượt tại hai nút giao thông trên theo cơ chế cấp bách, cần thiết và kịp thời. Việc hai công trình sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay, giúp người dân thuận lợi đi vào sân bay, qua nút giao và góp phần để phát triển kinh tế xã hội của TP”- ông Khoa nói.

Ông cũng yêu cầu Khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục bảo trì, tổ chức giao thông qua khu vực cầu vượt.

Yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt thép hình chữ X Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn vượt tiến độ nhưng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Chính quyền quận Gò Vấp tập trung xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án.

Hình ảnh cầu vượt chữ Y hơn 224 tỷ từ trên cao:

Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) được thiết kế, xây dựng hình chữ Y

Một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m với tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng

Trong ảnh là nhánh cầu vào ga quốc nội, băng ngang qua tuyến đường Trường Sơn, bao quang nhà xe "5 sao" của ga quốc nội

Nhánh còn lại nối thẳng với đương Trường Sơn, băng ngang tuyến đường nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài để vào ga quốc tế

Mặt cầu trên đường Trường Sơn chia làm 3 làn, rộng 10,75m, nhánh vào ga quốc tế và quốc nội rộng 7,5m với 2 làn xe, tốc độ di chuyển cho phép 30 km/h và cho phép các loại ô tô con, xe ô tô khách và xe buýt lưu thông

Cầu vượt ngay trước cửa sân bay được kỳ vọng sẽ xóa được điểm đen ùn tắc tại tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài

Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ đường Trường Sơn) bế con gần 1 tuổi đi xem cầu mới chia sẻ: "Cầu được xây dựng rất đẹp ngay trước cửa sân bay. Tôi rất kỳ vọng cây cầu này sẽ góp phần xóa ùn tắc ở khu vực bấy lâu nay gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại cũng như kinh doanh của các hộ dân hai bên đường Trường Sơn"

Theo Tuấn Kiệt

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PVcomBank chính thức lên tiếng về vụ 52 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Đất Xanh Group lỗ ròng 432 tỷ đồng năm 2020, giá cổ phiếu vẫn tăng "dựng đứng"

Doanh thu Đất Xanh năm nay giảm khoảng 50% so với năm trước, đồng thời báo lỗ lớn. Công ty cho biết, nguyên nhân là do chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư đã triển khai bán hàng thành công.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia "sửa chữa" hôn nhân Hoàng Anh Tú: "Đàn ông vì ĐỊNH KIẾN nên hôn nhân do phụ nữ ĐỊNH ĐOẠT"

"Tài sản lớn nhất của hôn nhân không phải là những năm tháng mà chúng ta đã đi qua, không phải là tài sản chúng ta đang có, không phải là những đứa con mà chúng ta đã đẻ ra. Mà nó nằm ở tương lai của chúng ta, ở ngày mai. Ngày mai chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không? 10 năm nữa, 20 năm nữa chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không", Chuyên gia – ông chủ "Tiệm sửa chữa hôn nhân" Hoàng Anh Tú bày tỏ!

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump lại mê mẩn phu nhân Melania Trump tới vậy? Với một người đàn ông, bạn cần biết mình là ai, độc lập và ủng hộ họ

Đằng sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ bản lĩnh và biết cảm thông!

Đọc thêm