Licious - Startup của hai nhân viên tài chính và bảo hiểm Ấn Độ bỏ việc đi bán thịt

14/10/2015 03:19 PM | Kinh doanh

Abhay Hanjura - người sáng lập và là CEO của Licious nói anh đặt mục tiêu trở thành cửa hàng một cửa cho tất cả các món ăn chế biến từ thịt – từ thịt gà tươi ngon, sườn cừu căng mọng cho đến cá biển tươi cho hơn 1,2 tỉ người dân Ấn Độ. .

Licious - Startup của hai nhân viên tài chính và bảo hiểm Ấn Độ bỏ việc đi bán thịt
CEO Licious

Nhân viên tài chính và bảo hiểm đi bán thịt

Trong khi Thủ tướng Narendra Modi đang đi khắp nơi, bao gồm cả Mỹ, để tuyên truyền mạnh mẽ về một "Ấn Độ thời đại kỹ thuật số". Nỗ lực của chính quyền các bang hạn chế việc kinh doanh và tiêu thụ thịt bò cùng việc một người đàn ông tàng trữ thịt bò bị xử treo cổ ở một làng quê bang Uttar Pradesh đã khiến cho hình ảnh của Ấn Độ xấu đi dữ dội.

Điều này đã tạo cảm hứng để hai doanh nhân trẻ thiết lập một cửa hàng thịt trực tuyến ở Bangalore. Licious được thành lập vào tháng 6/2015 bởi Abhay Hanjura - một chuyên gia ngành bảo hiểm, và Vivek Gupta - nhân viên kiểm soát tài chính tại Quỹ đầu tư Helion.

Cả Abhay Hanjura và Vivek Gupta chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ cùng nhau lập nên một công ty bán thịt tươi dù cả hai đều có tâm hồn ăn uống và gắn bó với nhau bởi thực phẩm có chất lượng. Tuy nhiên họ đã nhìn thấy cơ hội để trở thành thương hiệu đẳng cấp thế giới tập trung vào vệ sinh và chất lượng.

“Đây là một thị trường rất hỗn độn và cần có giải pháp cho việc mua thịt truyền thống, vốn đang thiếu lựa chọn hơn bất cứ thị trường nào khác. Mục đích chính của chúng tôi là lấp đầy khoảng trống trong một thị trường lớn mà đến nay vẫn chưa được giải quyết và tạo ra một cuộc cách mạng để sắp xếp lại thị trường lớn nhưng hỗn độn này", Abhay Hanjura chia sẻ.

Từ trang trại đến bàn ăn

Licious, như cái tên của nó, sẽ giải quyết vấn đề lâu năm của việc tìm kiếm "thịt tươi, an toàn, ngon lành, và đáng tin cậy ở Ấn Độ". Licious muốn định nghĩa lại và nâng cao trải nghiệm mua sắm thịt bằng cách đưa tất cả công đoạn từ thu mua, chế biến cho đến vận chuyển vào cùng một nơi.

"Chúng tôi chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là cung cấp sản phẩm thịt tốt nhất, từ trang trại đến bàn ăn để khiến khách hàng hạnh phúc", Abhay Hanjura cho biết.

Vị CEO trẻ tuổi giải thích: "Những người yêu thịt có rất nhiều yêu cầu cần được thỏa mãn, bao gồm việc chọn phần thịt nào để cắt và cả sự thuận tiện của việc mua được một lúc tất cả các loại thịt như hải sản và thịt nguội.

Người tiêu dùng cũng tìm kiếm những miếng thịt tươi không mầm bệnh, không côn trùng và không ô nhiễm chứ không phải những miếng thịt đông lạnh. Licious cung cấp tất cả điều này với cam kết giao hàng ngay lập tức, thanh toán đa dạng và đổi trả hàng đơn giản”.

Họ đã tìm hiểu khoảng 100 người dân ở Bangalore và Gurgaon và nhận ra rằng hầu hết những người được hỏi cảm thấy rằng có khoảng cách giữa vệ sinh, chất lượng và độ tươi sống trong thị trường thịt. Điều này có nghĩa là họ có thể viết nên cả một câu chuyện mới bằng phương pháp quản lý dây chuyền lạnh thông minh.

Với một cơ sở duy nhất hiện nay ở Bangalore, công ty đang cung cấp thịt gia cầm tươi, thịt cừu và một loạt hải sản khá đầy đủ. Licuous tuyên bố họ sẽ có đầy đủ chủng loại thịt sống tươi ngon cho những người sành ăn yêu thịt. Họ đang có kế hoạch thêm chủng loại mới như thịt hữu cơ trong vài tháng tới.

Licious sở hữu và điều hành một nhà máy chế biến thịt tự động hoàn toàn ở Hennur, Bangalore với các trung tâm phân phối tại các tỉnh nhỏ như Marathahalli và Kammanhalli - bao phủ một phạm vi giao hàng tám cây số. Công ty có kế hoạch mở sáu đến 8 trung tâm nữa để bao phủ phần còn lại của thành phố khi công ty lớn mạnh.

Các sản phẩm thịt ra đời sau khi kiểm tra chất lượng nội bộ nghiêm ngặt có thể được đặt hàng qua điện thoại, trang web hay ứng dụng Android.

Hiện nay, Licious tự giao hàng trong thành phố bằng container lạnh, niêm chân không và an toàn trong thời gian giao hàng tối đa 90 phút. Hanjura cho biết họ sẽ thuê ngoài những công ty logistics khác khi bắt đầu đạt được quy mô.

Công ty cũng có một đội ngũ chuyên tìm nguồn cung ứng tại chỗ, được quản lý bởi những nhân sự đã làm việc tại các doanh nghiệp thịt quy mô lớn và có kinh nghiệm tìm nguồn cung ứng với độ phức tạp rất cao trong quá khứ.

Anh nói, "Chúng tôi có một tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt dành cho nhà cung cấp và đội ngũ tìm nguồn cung ứng có một chiến lược rõ ràng để phát triển nhà cung cấp. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ thứ gì không đạt tiêu chuẩn đi vào cơ sở sản xuất hiện đại của chúng tôi".

Ngoài ra, có một nhóm giám sát chất lượng nội bộ trông coi toàn bộ quy trình và điều chỉnh để đảm bảo rằng quy trình được thực thi chuẩn xác. Anh nói thêm, "Đây là điều khó khăn nhất cho đến nay vì bạn phải hiểu rằng thị trường này rất hỗn độn”.

Trong ba năm tới, Licious muốn mở rộng hoạt động ra 11 thành phố, với điểm dừng chân kế tiếp là Delhi.

Củng cố sức mạnh

Gần đây, công ty đã gọi được một khoản vồn đầu tư thiên thần không công bố giá trị từ một nhóm các nhà đầu tư có uy tín như TV Mohandas Pai (trước đây là CFO của Infosys), Kanwaljit Singh (trước đây là đại diện Quỹ đầu tư mạo hiểm Helion), và Varun Thappar.

"Chúng tôi dự định sử dụng nguồn vốn để mở rộng khắp Bangalore trong hai đến ba tháng kế tiếp song song với việc xây dựng thêm các trung tâm phân phối.Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ đầu tư vào marketing, chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng và cải tiến công nghệ."

Hanjura nói rằng công ty của anh đang tiến vào thị trường để gọi vốn vòng đầu tiên trong vài tháng tới.

Minh Hương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Câu chuyện kinh doanh

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Forbes: Tại sao vàng đang là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay?

Nếu quay ngược trở lại vào năm 1971 đến nay, giá vàng trên thực tế luôn đi lên trong dài hạn.

Đọc thêm