FPT hái quả ngọt từ bán lẻ, doanh thu 4 tháng tăng 30%
Khối phân phối - Bán lẻ đã tạo ra gần 70% tổng doanh thu FPT trong 4 tháng đầu năm.
Công ty cổ phần FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2015. Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt 12.678 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 884 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ 2014.
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 585 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.700 đồng, tăng tương ứng 23%.
Động lực tăng trưởng chính đến từ khối Phân phối và Bán lẻ khi hệ thống này đang duy trì được mức tăng trưởng rất cao về doanh số cũng lợi nhuận. Ngoài ra, khối Công nghệ cũng đạt được mức tăng trưởng rất tốt.
4 tháng đầu năm, Khối Phân phối và Bán lẻ có doanh thu và LNTT đạt tương ứng 8.737 tỷ đồng và 262 tỷ đồng, tăng lần lượt 34% và 52% so với cùng kỳ.
Khối Công nghệ ghi nhận doanh thu tổng cộng đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 43% sau 4 tháng. LNTT đạt 244 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ.
Như vậy, tổng cộng 2 khối Công nghệ và Phân phối - Bán lẻ đã đóng góp hơn 85% doanh thu và hơn 57% LNTT của toàn công ty. Chỉ tính Khối phân phối - Bán lẻ đã tạo ra 69% tổng doanh thu công ty.
Riêng với mảng bán lẻ, tính đến hết ngày 15/5/2015, tổng số cửa hàng của FPT Retail trên toàn quốc đã đạt con số 200. LNTT mảng bán lẻ đạt 41 tỷ đồng sau 4 tháng, bằng mức thực hiện của cả năm 2014.
Mảng toàn cầu hóa, doanh thu 4 tháng đầu năm tăng 49% so với cùng kỳ, đạt 1.297 tỷ đồng (xấp xỉ 60 triệu USD).
Kiều Anh