10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

13/09/2015 08:44 AM | Kinh doanh

Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple... nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.

10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

1. Facebook: Tăng trưởng 54%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Mọi người đều biết đến Facebook và hãng này tiếp tục gặt hái thành công, nhưng ít người biết rằng thương hiệu này đã có bước tăng trưởng ngoạn mục đến 54% và nằm trong top 10 thương hiệu danh tiếng nhất thế giới, theo thống kê của Forbes.

Giá trị thương hiệu của Facebook ước tính 36,5 tỷ USD.

Tính đến tháng 3/2015, mạng xã hội này đã có 936 triệu người sử dụng hàng ngày với 83% số đó ở ngoài nước Mỹ.

2. Amazon.com: Tăng trưởng 32%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Thật thú vị khi biết rằng trang mạng ban đầu chỉ là cửa hàng sách trực tuyến có thể trở thành nhà bán lẻ điện tử lớn nhất nước Mỹ. Và Amazon.com đã làm được điều này.

Thương hiệu lớn thứ 13 thế giới, hiện được định giá 28,1 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 32%.

3. Disney: Tăng trưởng 26%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Với tốc độ tăng trưởng 26%, thương hiệu Disney được định giá 34,6 tỷ USD.

4. Toyota: Tăng trưởng 21%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Tốc độ tăng trưởng 21% và được định giá 171,1 tỷ USD đã giúp Toyota trở thành thương hiệu giá trị thứ 8 thế giới.

Thực tế, trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015, lợi nhuận của Toyota đạt 18,1 tỷ USD nhờ yên giảm giá và doanh số bán tại thị trường Mỹ tăng mạnh.

5. eBay: Tăng trưởng 21%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

eBay đứng ở vị trí 50 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng 21%. Thương hiệu eBay được cho là có giá 11 tỷ USD.

Tuy nhiên, phía trước là rất nhiều khó khăn và thử thách với eBay khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của Amazon. Thậm chí, eBay đã bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

6. Starbucks: Tăng trưởng 21%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Starbucks đang ngày một bành trướng. Thứ nhất, thương hiệu này đang cố gắng đưa ra mô hình cửa hàng mới nhằm thu hút thêm khách hàng. Thứ hai, Starbucks đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhất là tại Trung Quốc - nơi đã có hơn 1.500 cửa hàng mới được khai trương trong năm 2014.

Đến nay, kết quả hoạt động thực sự khiến giới đầu tư hài lòng khi thương hiệu Starbucks tăng trưởng 21% và được định giá 10,5 tỷ USD, đứng ở vị trí 52 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

7. Sony: Tăng trưởng 21%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Năm 2014, sau nhiều năm thua lỗ, Sony đã trở lại với lĩnh vực PC và Sony Online Entertainment - những động thái được giới phân tích dự đoán sẽ giúp công ty cải thiện tốc độ tăng trưởng.

Đến nay, quyết định này dường như đã mang lại quả ngọt khi trong năm tài khóa kết thúc vào 31/3/2015, lợi nhuận của hãng công nghệ Nhật Bản này đạt 573 triệu USD. Dự đoán, lợi nhuận năm 2016 của hãng sẽ đạt 2,68 tỷ USD.

Đà tăng trưởng 21% của Sony có đóng góp rất lớn của PlayStation với hơn 10 triệu thuê bao PlayStation Plus.

8. Nike: Tăng trưởng 19%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Giá cổ phiếu Nike tăng 40% trong 12 tháng qua và bất chấp sự gia tăng doanh số bán của đối thủ cạnh tranh như Under Armour và Lululemon Athletica, chưa có dấu hiệu nào cho thấy tăng trưởng của Nike sẽ chậm lại.

Việc Nike giành được vị trí hàng đầu tại thị trường hàng may mặc và giày dép Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới - đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng 19% của Nike và đưa giá trị thương hiệu lên 28,3 tỷ USD, xếp thứ 18 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

9. MasterCard: Tăng trưởng 19%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

MasterCard, với giá trị thương hiệu đạt 18,8 tỷ USD, có thể là thương hiệu dịch vụ tài chính có giá trị thứ 5 thế giới. Mặc dù đứng sau American Express và Visa, nhưng tốc độ tăng trưởng 19% của MastarCard vô cùng ấn tượng.

10. Apple: Tăng trưởng 17%

10 thuong hieu tang truong nhanh nhat the gioi

 

Do thị trường đối với bất kỳ thương hiệu nào đều có giới hạn, nên thách thức lớn đối với những thương hiệu "đã lớn" là tiếp tục tăng trưởng. Nhưng Apple dường như đang giải quyết tốt thách thức này khi thương hiệu này có mức tăng trưởng ấn tượng 17%.

Kết quả là giá trị thương hiệu của hãng công nghệ này lên đến 145,3 tỷ USD, vượt qua cả Microsoft.

Theo Nhật Trường

NCĐT

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm