Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mới nhất
Với số cửa hàng hiện đã lên tới hơn 90, chuỗi đồ uống đình đám Katinat quyết định mở rộng thực đơn với các món như mì Ý, burrito…
Suốt 1 thập kỷ qua, Starbucks bị cáo buộc đã sử dụng công ty này là vỏ bọc để tránh thuế.
Tại Trung Quốc, Starbucks hiện diện ở đâu, Chagee theo chân đến đấy và dần tạo được định vị vững chắc là một thương hiệu trà sữa hạng sang. Liệu trà sữa "sang chảnh" có đủ sức lấy lòng khách hàng Việt Nam, cạnh tranh được với Phê La, Katinat, Koi Thé?
Starbucks có kế hoạch mở lại cửa hàng theo mô hình Reverse tại tòa nhà Bitexco sau khi rời “đất vàng” Hàn Thuyên. Tuy nhiên, một cửa hàng đặc biệt lại được khai trương trước ở Hà Nội.
Điều này có tác động không nhỏ khi Starbucks là công ty có nhiều cửa hàng trên toàn cầu.
Trong 2025, chiến trường chính của các chuỗi cà phê Việt Nam chính là ở khu vực cận thành thị và tỉnh lẻ. Sự bành trướng lên 815 cửa hàng của chuỗi tiên phong Highlands Coffee chứng minh: người tiêu dùng ở hai khu vực này đã sẵn sàng chi trả từ 50.000 đồng để mua 1 ly cà phê. Với sự co cụm của The Coffee House, hậu trường của các chuỗi lớn đang khá cân sức - cân tài.
"Với hơn 38.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks không phải tay mơ trong việc chọn mặt bằng. Việc họ bỏ mặt bằng có giá thuê 750 triệu đồng/tháng tại Hàn Thuyên và dự định chi gần 1 tỷ/tháng cho vị trí tại Bitexco chắc chắn có lý do", ông Minh Phan, chuyên gia về mặt bằng kinh doanh, nhấn mạnh.
Cách "mặt bằng vàng" từng là nơi tọa lạc Starbucks Reverse trên phố Hàn Thuyên chỉ hơn 30 mét, cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf khai trương từ năm 2013 và vẫn mở cửa cho tới nay. Thương hiệu Mỹ này thậm chí vào Việt Nam trước cả Starbucks.
Nếu thuê trọn vị trí này, Starbucks có thể sẽ phải trả gần 980 triệu đồng/tháng, tức cao hơn 63% so với giá thuê cũ và hơn 30% giá chào mới của mặt bằng 11-13 Hàn Thuyên, với tổng diện tích chỉ lớn hơn 40m2.
Sau hơn 11 năm gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu tiên, bà Patricia Marques đã có bến đỗ mới là Phúc Long, một thương hiệu F&B đình đám khác trên thị trường.
Hoạt động kinh doanh của Starbucks tại quốc gia này không diễn ra suôn sẻ.
Chỉ trong hơn 3 tháng, Starbucks liên tiếp khai trương cửa hàng tại cầu Vàng ở Đà Nẵng, chợ Đà Lạt, vịnh Hạ Long, và mới đây nhất là ngay trên sông Hương ở Huế.
"Luckin Coffee là một trong những câu chuyện hồi sinh vĩ đại nhất trong lịch sử kinh doanh của doanh nghiệp Trung Quốc", nhà sáng lập Shaun Rein của China Market Research Group đánh giá.
Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới thừa nhận cần thời gian để xem xét lại tình hình kinh doanh trước khi công bố kế hoạch cho năm tới.
Burger King Phạm Ngũ Lão, một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, vừa tuyên bố dừng hoạt động. Như vậy, Burger King sẽ chỉ còn 10 cửa hàng tại Việt Nam.
Sau khi rời mặt bằng đắc địa ở đường Hàn Thuyên (TP.HCM), Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên nằm ngay cạnh chợ Đà Lạt, mở cửa từ 5h sáng để khách có thể đến đón bình minh.
"Starbucks từng là nơi tuyệt vời để làm việc nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi", nhân viên này buồn bã nói.
Sau 11 năm, Starbucks Việt Nam vượt qua lời tiên tri của "ông trùm" cà phê VIệt. Hiện thương hiệu này có trên 110 cửa hàng, doanh thu 1.300 tỷ đồng, theo ước tính của Vietdata. 10 năm tới, thậm chí, Giám đốc Starbucks khu vực châu Á Thái Bình Dương - Chris Bates không giấu tham vọng: "Tôi chắc chắn trong 10 năm tiếp theo sẽ là vài trăm cửa hàng để phục vụ tại nhiều vùng hơn nữa tại Việt Nam".
Nếu chỉ bán cà phê, Starbucks phải bán ít nhất 230 cốc mỗi ngày để trả tiền nhà. Thế nhưng ít người biết rằng Starbucks không kinh doanh cà phê, thứ họ bán và kiếm lợi nhuận chính đến từ điều mà hiếm có ai ngờ tới.
7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người bởi sự đặc biệt trong đồ uống, cách pha chế, vị trí trung tâm, hơn nữa lại có những góc view rất đẹp mắt.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh