Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Nike đang rất cần tiền. Hãng sẵn sàng bán rẻ hơn các đối tác bán buôn khiến họ bị thiệt hại.
Nike đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm tài chính 2025 vào thứ ba và doanh thu đã giảm 10% so với năm trước xuống còn 11,6 tỷ USD.
Trong những năm gần đây, Nike đã mất tập trung vào những gì đã làm nên sự vĩ đại của công ty.
Trước khi gây chú ý với quyết định đưa 42.000 công nhân đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, công ty Changshin Việt Nam đã tăng lương cho toàn bộ công nhân kể từ ngày 1/1/2024, thưởng Tết Giáp Thìn cao nhất lên đến 200% lương, không cắt giảm lao động mặc dù lượng đơn hàng giảm.
Nike vừa chứng kiến ngày buồn nhất trong lịch sử công ty.
Doanh số bán hàng của Nike đã tăng 1% trong năm ngoái và thậm chí không thay đổi trong quý trước.
Sau tuyên bố sa thải hơn 1.600 nhân viên, CEO Nike đã tổ chức cuộc họp với 20.000 người và thừa nhận trách nhiệm khi để công ty sa sút.
Trong khi Adidas đứng lên từ khó khăn với siêu phẩm Samba thì Nike lại ngủ quên trên chiến thắng, phụ thuộc quá nhiều vào dòng Jordan để rồi nhận cái kết đắng.
Trong khi Adidas gặp rắc rối với Kanye West thì Nike cũng đau đầu vì nhu cầu tiêu dùng yếu.
Nike đang mất đi những khách hàng trung thành với họ suốt nhiều thập kỷ qua.
Có lẽ Nike nên đổi slogan là 'Just Do It Again' bởi vì đây là năm thứ 8 liên tiếp, thương hiệu này giữ vị trí quán quân trong BXH giá trị thương hiệu may mặc thế giới.
Từ sản phẩm để đi dưới chân, những đôi giày Nike đã trở thành công cụ đầu cơ, đa cấp và rửa tiền trong kinh doanh online như thế nào?
Hàng triệu đôi giày Yeezy của Adidas không bán được đang chất đống trong kho từ Mỹ đến Trung Quốc. Những đôi giày từng bán hết veo trong các đợt giảm giá các phiên bản giới hạn, hiện đang chờ đợi số phận của chúng, bảy tháng sau một trong những cuộc khủng hoảng doanh nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử của Adidas.
Tags: Chiến lược gia , Nike , adidas , thời Trung Cổ
Ít ai biết rằng Nike mới là hãng thể thao đầu tiên cùng Kanye West xây dựng nên thương hiệu Air Yeezy, trong khi vị ca sĩ tai tiếng này chỉ coi Adidas là “lốp dự phòng”, dù đem về 200 triệu USD/năm cho Kanye nhưng vẫn bị chửi là “đừng có cố thể hiện làm gì”.
Sau nhiều năm hợp tác với người nổi tiếng để phát triển các dự án thời trang theo phong trào để rồi suýt mất ngôi vị thương hiệu thể thao lớn thứ 2 tại Mỹ, Adidas đã phải ngậm ngùi quay về với truyền thống.
Tags: adidas , thể thao , kinh doanh , Nike , thời trang
Việc Adidas mất phương hướng, không tìm kiếm được sản phẩm đột phá đã tạo cơ hội cho Nike bành trướng ngôi vị số 1 của mình.
Ngoài cách trực tiếp nhất là mua ở các cửa hàng chính hãng thì người tiêu dùng nên trang bị thêm cho mình những thông tin so sánh giữa các sản phẩm giả và chính hãng của một số thương hiệu quen thuộc trong bài viết dưới đây.
Tags: hàng giả , phân biệt hàng giả , Nike , lascoste , burberry , Gucci , pandora , Michael Kors
Với việc xuất xưởng hơn một nửa số giày cho “gã khổng lồ” đồ thể thao của Mỹ, không quá khi nói Việt Nam đang dần trở thành “cứ điểm” toàn cầu của Nike.
Tags: Nike , Phạm Minh Chính
Sau nhiều thập kỷ, hàng nghìn mẫu giày “tương lai” và hàng trăm triệu USD đổ vào marketing, không một nhãn hiệu thể thao nào thành công “lật đổ” vị trí số một của Nike. Tại sao lại thế?
Tags: giày thể thao , Tối ưu hóa , chuỗi cung ứng , Vận động viên , Thể thao Đức , Nike , adidas
Nike là một trong những thương hiệu đa quốc gia tỷ đô của Mỹ nổi tiếng nhất trong làng thể thao thế giới hiện nay tuy nhiên hãng thể thao từng có xuất phát điểm vô cùng “khiêm tốn”.
Tags: giày thể thao , đa quốc gia , nổi tiếng nhất , thể thao thế giới , tập đoàn đa quốc gia , Nike , thiết kế logo , thần thoại hy lạp
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh