Brand Finance Global 500: Amazon tiếp tục trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới 3 năm liên tiếp

30/01/2020 14:31 PM | Kinh doanh

Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu Amazon tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Thậm chí đây là lần đâu tiên có một thương hiệu đạt giá trị vượt mốc 200 tỷ USD.

Theo báo cáo Brand Finance Global 500 mới nhất, Amazon tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Giá trị ước tính của thương hiệu này lên tới 220,7 tỷ USD.

Brand Finance Global 500: Amazon tiếp tục trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới 3 năm liên tiếp - Ảnh 1.

Đây cũng là lần đầu tiên một công ty đạt giá trị thương hiệu vượt mốc 200 tỷ USD. Nhìn chung giá trị của Amazon đã tăng 17,5% so với hồi năm 2019.

Sự tăng trưởng này được cho đến từ việc mở rộng của Amazon trong lĩnh vực điện toán đán mây, dịch vụ phát trực tuyến, điện tử tiêu dùng và logistic. Lướt qua danh sách top 10, một số cái tên khác không có sự thay đổi quá lớn.

Google vẫn đứng vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu lên tới 159,7 tỷ USD. Theo sau là Apple với 140,5 tỷ USD, giảm 8,5% so với năm ngoái.

Microsoft có trị giá thương hiệu hơn 177 tỷ USD, xếp thứ tư và đứng thứ năm là Samsung với 94,4 tỷ USD. Trong khi đó, Facebook đứng thứ 7 với giá trị thương hiệu ước tính 79,5 tỷ USD. Huawei cũng lọt danh sách top 10 với 65 tỷ USD.

Brand Finance Global 500: Amazon tiếp tục trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới 3 năm liên tiếp - Ảnh 2.

Đáng chú ý là thương hiệu Nokia chứng kiến mức tăng 1%, lên 9,9 tỷ USD và cũng là ứng viên Phần Lan duy nhất trong top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Vị trí của Nokia đã tăng từ 188 (năm ngoái) lên 182 trong năm nay.

Nhìn chung, lĩnh vực công nghệ đang cho thấy giá trị thương hiệu cao nhất. Tổng giá trị thương hiệu gộp từ 46 công ty công nghệ trong danh sách lên tới 986,5 tỷ USD.

Brand Finance Global 500: Amazon tiếp tục trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới 3 năm liên tiếp - Ảnh 3.

Mỹ vẫn dẫn đầu về số công ty có giá trị nhất thế giới

Sự sụt giảm đáng kể về giá trị thương hiệu thể hiện rõ trong lĩnh vực viễn thông. Khi phần lớn các thương hiệu nhà mạng lớn đã không còn giá trị như trước. Ví dụ như thương hiệu AT&T đã giảm 32% về giá trị thương hiệu. Tuy nhiên sự bùng nổ về mạng 5G trong năm nay dự kiến sẽ giúp các thương hiệu này tăng trưởng trở lại.

Xét theo khu vực, Mỹ là quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu giá trị nhất. Tổng cộng Mỹ có 205 công ty với trị giá lên tới 320,4 tỷ USD. Trung Quốc đứng thứ hai với hơn 70 công ty, giá trị thương hiệu đạt 133,4 tỷ USD.

Theo Thiên Long

Cùng chuyên mục
XEM