Boeing dự báo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 nhu cầu nhân sự ngành hàng không

03/09/2019 09:25 PM | Kinh doanh

Boeing dự báo nhu cầu về phi công và kỹ thuật viên cho biết trong 20 năm tới, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm một phần ba nhu cầu về nhân sự trên toàn cầu, tương đương 816.000 tổng số nhân sự mới.

Boeing dự báo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 nhu cầu nhân sự ngành hàng không

Theo hãng chế tạo máy bay Boeing, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu thế giới về nhu cầu phi công lái máy bay thương mại, kỹ thuật viên và nhân viên phi hành đoàn. Nhu cầu của khu vực này chiếm đến hơn một phần ba nhu cầu dự kiến trên toàn cầu, tương đương 816.000 tổng số nhân sự mới cho ngành hàng không thương mại trong 20 năm tới.

“Nhu cầu về nhân sự tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn ở mức cao, và chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ còn tiếp tục. Boeing hỗ trợ mỗi chiếc máy bay xuyên suốt vòng đời để đảm bảo khách hàng của chúng tôi có nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn cho các hoạt động bay, bảo dưỡng và bố trí nhân sự”, ông Keith Cooper, Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Đào tạo và Chuyên môn thuộc Boeing Global Services, cho biết.

Dự báo về Phi công và Kỹ thuật viên của Boeing năm 2019 là một bản dự báo về nhu cầu nhân sự mới cho ngành hàng không. Dự báo này có liên quan chặt chẽ với kế hoạch giao máy bay mới trên toàn cầu, đồng thời tính đến tỷ lệ sử dụng máy bay hàng năm, yêu cầu về phi hành đoàn theo từng khu vực và các yêu cầu pháp lý. Trong 20 năm tới, các hãng hàng không trên toàn thế giới sẽ cần 44.000 máy bay mới, trong đó có hơn 17.000 máy bay – tương đương 39% –  sẽ được giao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bản dự báo chỉ ra rằng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần thêm 244.000 phi công thương mại, tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu. Nhu cầu này sẽ đạt mức cao tại Trung Quốc, xuất phát từ nhiều nguyên nhân bao gồm sự phát triển dự kiến của đội máy bay, các trường hợp nghỉ hưu và nghỉ việc; quốc gia này dự kiến sẽ cần 124.000 phi công, tương đương với hơn một nửa nhu cầu về phi công trong khu vực. Tiếp theo là nhu cầu tại Đông Nam Á và Nam Á, lần lượt ở mức 20% và 17%.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu về kỹ thuật viên bảo dưỡng (249.000 người, tương đương 39% nhu cầu toàn cầu) và nhân viên phi hành đoàn (323.000 người, tương đương 37% nhu cầu toàn cầu), trong đó Trung Quốc dẫn đầu về cả hai nhu cầu (124.000 kỹ thuật viên bảo dưỡng và 150.000 nhân viên phi hành đoàn).

Boeing hợp tác với các khách hàng, chính phủ các nước và các cơ sở giáo dục để đảm bảo thị trường sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về đào tạo trong 20 năm tới, đồng thời mang đến các công cụ hàng đầu, được xây dựng và phân tích chuyên sâu để hỗ trợ nhân sự trong ngành hàng không nhằm nâng cao tính hiệu quả và ổn định trong hoạt động khai thác.

Theo PV

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Ăn buffet bị phạt 200k vì thừa bó rau muống, thực khách đăng bài tố: Tôm thịt cá không có, còn rau bắt dùng hết nghĩ có ức không?

Bài đăng tố nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt khách 200k vì thừa lại bó rau muống đang gây ra tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Đọc thêm