Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

14/07/2020 01:30 PM | Thời sự

Đây là một bước đi sáng tạo của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và kích thích tiêu dùng sau dịch Covid-19.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng
Ảnh minh họa

Dù có những thành công nhất định trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhưng nền kinh tế Hàn Quốc vẫn đang phải chịu nhiều thiệt hại do các tác động đi kèm của cơn đại dịch này. Bởi vậy, chính quyền Seoul đang tiến hành những biện pháp đặc biệt nhằm thúc đẩy lại nền kinh tế sau dịch Covid-19, bao gồm việc 7 bộ trưởng Hàn Quốc sẽ bắt đầu xuất hiện trên các kênh livestream bán hàng nhằm thúc đẩy thương mại điện tử.

Cụ thể, mỗi vị bộ trưởng sẽ xuất hiện livestream về sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của họ nhằm quảng bá cho các mặt hàng địa phương, qua đó thúc đẩy doanh số. Ví dụ Bộ trưởng thủy sản và ngư nghiệp trong lần xuất hiện mới đây đã quảng bá sản phẩm rong biển muối. Tất nhiên nhiều sản phẩm khác như chất tẩy rửa hay quần áo cũng được giới thiệu ngay trên sóng.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng thúc đẩy thương mại điện tử sau dịch Covid-19

Buổi livestream sẽ được phát trên nhiều nền tảng như Naver hay TMON và người xem có thể tương tác với các vị bộ trưởng khi đặt mua hàng. Theo các chủ doanh nghiệp, đây là một động thái vô cùng đáng hoan nghênh của chính phủ bởi dịch Covid-19 đang khiến họ khó xuất khẩu nhiều mặt hàng ra nước ngoài.

Ngay trong ngày đầu tiên, sự kiện livestream đã thành công rực rỡ khi các sản phẩm như rong biển muối và chất tẩy rửa cháy hàng. Hàn Quốc sẽ phát chương trình vào 18h tối mỗi ngày, qua đó thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm và trợ giúp nền kinh tế.

Trong tháng 4/2020, Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI) đã dự báo nước này sẽ suy giảm 2,3% GDP trong năm nay do tác động từ dịch Covid-19. Nếu đúng như dự đoán, đây sẽ là năm đầu tiên kinh tế Hàn Quốc suy giảm GDP kể từ cuộc khủng hoảng 1998.

Dự báo của KERI thấp hơn nhiều so với ước tính tăng trưởng 0,1% của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc. Nguyên nhân chính là dù có nỗ lực chống dịch Covid-19 cùng các gói cứu trợ thì các nền tảng kinh tế vẫn yếu, xuất nhập khẩu trì trệ do nhu cầu thế giới chưa hồi phục.

Xuất khẩu của Hàn Quốc được dự báo giảm 2,2% trong năm nay. Trong khi đó chi tiêu cá nhân cũng được dự báo giảm 3,7% so với năm 2019 do niềm tin người tiêu dùng thấp còn lợi nhuận của các doanh nghiệp đi xuống.

AB

Theo Tổ Quốc/Arirang

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Chúng ta có thể biết gì từ một đơn hàng của khách?" hay câu chuyện chuyển đổi số của The Coffee House để không phụ thuộc vào Now hay Grabfood

Nếu họ mua hàng lúc 2 giờ chiều, họ có thể là freelancer hoặc khách sinh viên. Nếu thường xuyên gọi 1 ly chứng tỏ họ thường đi một mình, và đến The Coffee House để làm việc..., ông Trung Huỳnh - cựu Giám đốc công nghệ của The Coffee House - chia sẻ.

Nguồn gốc các ca mắc Covid-19 ở Hà Nội đã được làm rõ

Liên quan đến nguồn lây cho BN 867, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định là từ Hải Dương lên Hà Nội chứ không phải nguồn lây từ Hà Nội

Bắc Ninh có 8 người liên quan đến ổ dịch COVID-19 ở Hải Dương

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, qua rà soát, tỉnh này có 8 người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở thành phố Hải Dương (nơi phát hiện có ca nhiễm COVID-19).

Bắt giam giám đốc Ngô Quang Thanh vì liên quan Công ty địa ốc Alibaba

Ông Ngô Quang Thanh đã nhận chuyển khoản 27 tỉ đồng từ công ty con của Công ty CP Địa ốc Alibaba nhưng không xuất hoá đơn, kê khai thuế, sau đó bỏ trốn khi có lệnh khởi tố.

Đọc thêm