Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.
Liên quan đến phiên livestream bán sầu riêng hôm 7-7 của Hằng Du mục và những phát ngôn gây tranh cãi của nhà vườn Đắk Lắk, Hiệp hội Sầu riêng tỉnh này cho biết đã kiểm tra thông tin
Đối tác của TikToker Hằng Du Mục trong phiên live "5 phút 12 tấn sầu riêng" là FoodMap – startup hàng đầu Việt Nam về công nghệ nông nghiệp, ra đời với mong muốn bán được nông sản Việt với giá trị cao. Do những lời "vạ miệng" từ đại diện nhà vườn trong phiên live, FoodMap đang phải nhận nhiều đánh giá 1 sao trên TikTok Shop.
Phiên live bán đặc sản An Giang trên TikTok đã tiếp cận được tới 31,6 triệu người, bán ra hơn 17.800 đơn hàng, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng.
Trước khi bị "cấm cửa", tổng giá trị giao dịch các dòng điện thoại iPhone trên TikTok Shop lên tới 84,8 tỷ đồng trong một tháng. Dường như con số này đang khiến Apple lo ngại, trong bối cảnh thương mại điện tử không còn là nơi mua hàng giá rẻ.
Sự việc từng chấn động giới kinh doanh trực tuyến Trung Quốc bắt đầu từ thông báo của Tổng cục Thuế Trung Quốc vào ngày 20/12/2021: Huang Wei, hay còn gọi là Viya, đã bị phát hiện trốn thuế với số tiền lên đến 640 triệu nhân dân tệ (khoảng 100 triệu USD) từ năm 2019 đến 2020.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành nghị định sửa đổi quy định về áp dụng hóa đơn điện tử đối với dịch vụ livestream...
Theo số liệu quản lý thuế đến năm 2024 ngành thuế đang quản lý 123.759 người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT. Qua 2 năm thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT đạt gần 250 nghìn tỷ đồng.
Tháng 5/2024, ngay trước khi Apple yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop, doanh thu của iPhone trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó. Dường như Apple đang lo ngại nguy cơ "làn sóng livestream" tạo ra mâu thuẫn với kênh offline.
Chiến dịch của The Bad God giúp tạo ra mức GMV gấp 17 lần so với doanh số bán hàng tự nhiên, được TikTok đánh giá cao hơn cả những chiến dịch của L’Oreal hay P&G về mặt thương mại. Livestream bán hàng trên TikTok từng là lựa chọn cuối cùng để cứu startup 3 năm tuổi này khỏi khủng hoảng, nhưng giờ đây lại trở thành "vũ khí tối thượng".
"Một lời khuyên cho cháu của anh Tài là bây giờ cháu nghỉ việc, đi học livestream bán hàng", Shark Bình nói với Chủ tịch Thế Giới Di Động hồi năm 2020, khi ông kể về người cháu muốn khởi nghiệp bất chấp Covid. Giờ đây, ngay cả ông Nguyễn Đức Tài cũng phải "mở cánh quân mới" trước một xu thế không thể đảo ngược.
Bán hết 5.000 hộp phấn trong vòng 1 phút, lượng mắt xem luôn trên 100.000 – tức là gấp 3 lần so với phiên live 100 tỷ của gia đình Quyền Leo Daily, nhưng "chiến thần" Hà Linh không công khai doanh thu phiên live ngày 15/5. Cô cho biết đây là con số "khá nhạy cảm".
Thời gian gần đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện hàng loạt phiên live đem về doanh thu lên đến cả chục, thậm chí trăm tỷ. Điều thú vị là các phiên live đều tung các “deal” độc quyền, giá “rẻ như cho” với sự tham gia của hàng trăm nhãn hàng.
Sau phiên live đạt doanh thu 75 tỷ đồng "gây choáng váng" hồi tháng 3, vợ chồng Quyền Leo Daily đã phá vỡ kỷ lục livestream trên TikTok Shop do chính họ thiết lập với phiên live 100 tỷ đồng.
Những AI bán hàng livestream không mệt mỏi hay ốm đau, online 24/7 và chẳng bao giờ sợ gặp bê bối hay cấm sóng. Bởi vậy hàng loạt nền tảng TMĐT đang phát triển AI để thay thế những ‘chiến thần’ livestream tốn kém của mình.
Sau phiên livestream đạt doanh số "kỷ lục" hơn 72 tỷ đồng, netizen thắc mắc gia đình Quyền Leo kiếm về được bao nhiêu tiền?
Để tiết kiệm chi tiêu, người Mỹ đang dịch chuyển từ TMĐT truyền thống sang các kênh bán hàng giá rẻ hơn như Tiktok Shop, khiến nghề bán hàng livestream lên ngôi.
Kiếm 340 tỷ đồng/tuần, chiến thần livestream này chỉ làm đúng 3 việc trong 3 giây: Kéo hộp sản phẩm, báo giá, đẩy chúng ra.
Đích thân lên sân khấu chia sẻ về đại siêu thị số Nova AI Mall nhưng ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chỉ được giới thiệu là "người đại diện", không rõ chức danh cụ thể.
Trong video review các sản phẩm thịt sấy của thương hiệu Huho hồi tháng 11/2022, "chiến thần" Võ Hà Linh ngỡ ngàng khi thấy thẻ bảo hành thịt trâu, thịt lợn gác bếp. Xuất hiện trên Shark Tank mới đây, người sáng lập Huho tiết lộ có tháng doanh số lên tới 1 triệu USD, và họ xác định bán các sản phẩm "giá đắt nhất thị trường".
Tags: thịt trâu gác bếp , đặc sản Tây Bắc , shark tank việt nam , shark tank , tiktok , Võ Hà Linh , Huho , StartUp , livestream , chiến dịch marketing
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh