Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

14/08/2019 05:17 PM | Kinh doanh

Trung bình, mỗi người Việt Nam uống khoảng 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Trong đó vị yêu thích nhất là matcha và cheese.

Cơn sốt trà sữa tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã thu hút sự chú ý của nhiều phía. Gần đây, GrabFood bất ngờ công bố những số liệu tăng trưởng vượt bậc liên quan đến việc tiêu thụ trà sữa tại các quốc gia Đông Nam Á, dựa trên lượng dữ liệu lớn mà Grab sở hữu.

Theo đó, đơn đặt hàng trà sữa trên GrabFood đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, với mốc trung bình là 3.000% trong năm 2018. Tại Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng tăng trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 12/2018 là 1.500%. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan hay Phillipnes.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 1.

"Trên GrabFood, số lượng các tín đồ trà sữa đã tăng hơn 12.000% trong năm 2018 - và chưa hề có dấu hiệu dừng lại", nền tảng này nhận định.

Tại Đông Nam Á, tính đến hết 2018, GrabFood có mạng lưới gần 4.000 cửa hàng đến từ hơn 1.500 thương hiệu trà sữa khác nhau.

Về số lượng tiêu thụ cụ thể, GrabFood tính ra rằng trung bình một người Việt Nam uống 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Con số này ngang với các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, Singapore nhưng thấp hơn nhiều so với Thái Lan hay Phillipines.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 2.

Cũng theo GrabFood, thời điểm khách hàng hay đặt trà sữa nhất rơi vào khoảng bữa trưa (12-14h) và xế chiều (15-17h). Tuy nhiên khẩu vị tại mỗi quốc gia lại có sự khác biệt.

Ví dụ tại Việt Nam, vị yêu thích nhất là matcha thì tại Thái Lan là cà phê, Malaysia, Indonesia là hạt dẻ và Phillipines là vị phô mai.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 3.

Hương vị trà sữa được yêu thích tại mỗi quốc gia.

Ngoài ra, loại topping ăn kèm hay được lựa chọn nhất tại Việt Nam là Cheese Pudding, trong khi tại các quốc gia khác là trân châu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia tài chính cá nhân Lâm Minh Chánh: Bạn nên đầu tư dài hạn vào ngân hàng, chứng chỉ quỹ, chứng khoán tốt... và không nên đụng đến Forex!

Muốn thảnh thơi tận hưởng cuộc sống khi về hưu, ngay từ bây giờ chúng ta phải vạch ra một kế hoạch đầu tư tài chính cụ thể. Nguyên tắc là đầu tư càng sớm càng tốt và ‘không bỏ trứng vào một giỏ’, nên đầu tư dàn trải vào nhiều công cụ đầu tư phòng thủ như ngân hàng, vàng, chứng khoán tốt...một cách dài hạn.

Cùng bán iPhone 12 Series: Khi FPT Shop giao xong 4.500 máy kiếm trăm tỷ, TGDĐ nhắn khách chờ đến cuối tháng 12

FPT Shop vừa thông báo đã giao xong 4.500 iPhone 12 Series trong 24 giờ mở bán. Trong khi đó tại Thế giới Di động, các dòng điện thoại iPhone 12 Series hiện đang ở tình trạng đặt cọc. Theo thông tin trên website này, phải đến cuối tháng 12/2020 các điện thoại iPhone dòng mới mới đến được tay khách hàng.

Gia sản nghìn tỷ của thiếu gia Minh 'nhựa'

Nhắc đến Minh "nhựa” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu. Nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Từ 11/1/2021, người dân được sử dụng pháo hoa trong đám cưới, lễ, sinh nhật

Ngày 27/11/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Đọc thêm