Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

14/08/2019 05:17 PM | Kinh doanh

Trung bình, mỗi người Việt Nam uống khoảng 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Trong đó vị yêu thích nhất là matcha và cheese.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

Cơn sốt trà sữa tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã thu hút sự chú ý của nhiều phía. Gần đây, GrabFood bất ngờ công bố những số liệu tăng trưởng vượt bậc liên quan đến việc tiêu thụ trà sữa tại các quốc gia Đông Nam Á, dựa trên lượng dữ liệu lớn mà Grab sở hữu.

Theo đó, đơn đặt hàng trà sữa trên GrabFood đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, với mốc trung bình là 3.000% trong năm 2018. Tại Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng tăng trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 12/2018 là 1.500%. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan hay Phillipnes.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 1.

"Trên GrabFood, số lượng các tín đồ trà sữa đã tăng hơn 12.000% trong năm 2018 - và chưa hề có dấu hiệu dừng lại", nền tảng này nhận định.

Tại Đông Nam Á, tính đến hết 2018, GrabFood có mạng lưới gần 4.000 cửa hàng đến từ hơn 1.500 thương hiệu trà sữa khác nhau.

Về số lượng tiêu thụ cụ thể, GrabFood tính ra rằng trung bình một người Việt Nam uống 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Con số này ngang với các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, Singapore nhưng thấp hơn nhiều so với Thái Lan hay Phillipines.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 2.

Cũng theo GrabFood, thời điểm khách hàng hay đặt trà sữa nhất rơi vào khoảng bữa trưa (12-14h) và xế chiều (15-17h). Tuy nhiên khẩu vị tại mỗi quốc gia lại có sự khác biệt.

Ví dụ tại Việt Nam, vị yêu thích nhất là matcha thì tại Thái Lan là cà phê, Malaysia, Indonesia là hạt dẻ và Phillipines là vị phô mai.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 3.

Hương vị trà sữa được yêu thích tại mỗi quốc gia.

Ngoài ra, loại topping ăn kèm hay được lựa chọn nhất tại Việt Nam là Cheese Pudding, trong khi tại các quốc gia khác là trân châu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mỹ xác nhận FBI đang điều tra cựu Tổng thống Trump

VOV.VN - Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Trump ngay sau đó cũng tuyên bố đang hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng.

Y tế Đức Minh - DN liên quan tiệc chia tay Giám đốc CDC Quảng Ninh của ai, làm ăn ra sao?

Tích cực nhập khẩu kit test nhanh Covid-19 rồi phân phối lại, giai đoạn 2019 - 2021, Y tế Đức Minh đều đặn ghi nhận mức doanh thu cả nghìn tỉ đồng, vượt trội so với giai đoạn 2016 - 2018.

Sẽ tiếp thu ý kiến chính đáng của người dân về quy hoạch bán đảo Quảng An

Đại diện quận Tây Hồ cho biết, các ý kiến xác đáng của người dân về khu vực trung tâm bán đảo Quảng An tỷ lệ 1/500 sẽ được cơ quan thẩm quyền tiếp thu, nghiên cứu…

INFOGRAPHIC: Giá xăng đã biến động như thế nào trong thời gian qua?

Từ 15h ngày 11/8, giá xăng E5 RON 92 giảm thêm 904 đồng còn 23.725 đồng/lít RON 95-III giảm 939 đồng còn 24.669 đồng/lít.

Đọc thêm