Alibaba mở rộng Ngày độc thân, dự kiến có 800 triệu người mua sắm trên nền tảng ngày 11/11 sắp tới

22/10/2020 08:07 AM | Kinh doanh

Sự kiện năm ngoái đã tạo ra 268,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 40,1 tỷ USD), một số tiền lớn hơn tổng doanh số bán hàng của Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ.

Các quầy hàng đường phố, salon làm đẹp, nhà hàng và khoảng 2 triệu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khác ở Trung Quốc dự kiến sẽ giảm giá sâu cùng với người bán trong đợt mua sắm Ngày Độc thân 11/11 của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba năm nay. Đây là động thái được Alibaba đưa ra để chống lại sự cạnh tranh ngày càng lớn đến từ các đối thủ của mình JD.com và Pinduoduo.

Tuy ngày 11/11 tới vẫn là trọng tâm của đợt siêu giảm giá, sự kiện năm nay sẽ bao gồm cả giai đoạn sớm từ ngày 1-3/11 để tập trung vào các thương hiệu mới cũng như doanh nghiệp nhỏ hơn.

Trong một tuyên bố ngày 20/10, Jiang Fan, chủ tịch Taobao và Tmall của Alibaba, cho biết: "Thông qua việc mở rộng này, Ngày Độc thân sẽ đem đến nhiều cơ hội hơn cho các thương gia trực tuyến và ngoại tuyến để tương tác với người tiêu dùng đồng thời cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn".

Ngoài hai dịch vụ mua sắm cốt lõi của Alibaba, sự kiện năm nay cũng sẽ kết nối các nền tảng khác của công ty, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ tài chính Alipay, dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu Ele.me, trang web đặt vé du lịch Fliggy và các nền tảng bán vé Taopiaopiao và Damai.

Ngày Độc thân mở rộng dự kiến sẽ thúc đẩy lượng giao dịch tổng thể của Alibaba cho sự kiện bán hàng nổi tiếng trong nhiều năm qua của tập đoàn. Sự kiện năm ngoái đã tạo ra 268,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 40,1 tỷ USD), một số tiền lớn hơn tổng doanh số bán hàng của Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ.

Alibaba kiếm doanh thu từ việc bán hàng chủ yếu bằng cách thu phí marketing và quảng cáo của các nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm của họ.

Động thái mở rộng ra ngoài Tmall và Taobao được kỳ vọng sẽ giúp Alibaba tăng tính cạnh tranh với JD.com và Pinduoduo, những công ty vẫn chủ yếu dựa vào việc bán hàng hóa thực tế để có doanh thu. JD.com cũng có các chương trình khuyến mãi xung quanh Ngày Độc thân.

Tổng số giao dịch của sự kiện cũng sẽ cung cấp một thước đo về tình trạng phục hồi tiêu dùng của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19. Giai đoạn dịch bùng phát và phong tỏa kéo dài, nhiều người tiêu dùng của đất nước tỷ dân có xu hướng mua trực tuyến các mặt hàng thiết yếu. Trong khi đó, doanh số nhiều mặt hàng giá trị cao lại sụt giảm.

Doanh số bán lẻ trên toàn quốc đã tăng 3,3% trong tháng 9 so với một năm trước đó, mức tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay trong năm 2020. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III của Trung Quốc đã tăng 4,9% so với một năm trước đó.

Alibaba dự kiến sẽ có 800 triệu người mua hàng trên nền tảng của mình trong thời gian khuyến mãi, với hơn 250.000 nhà cung cấp tham gia.

Các công ty hàng xa xỉ, vốn thường hoài nghi về việc bán hàng trực tuyến, đang thể hiện sự quan tâm nhiều hơn trong năm nay với việc công dân Trung Quốc bị hạn chế đi du lịch nước ngoài do đại dịch. Các thương hiệu hàng đầu bao gồm Prada, Cartier, Montblanc, Piaget, Balenciaga, Vacheron Constantin và Chloe sẽ lần đầu tiên tham gia Ngày Độc thân 2020.

Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu đối với các sản phẩm nước ngoài, Tmall Global sẽ giới thiệu 2.600 thương hiệu mới trong lễ hội năm nay và nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola sẽ lần đầu tiên tham gia, với các sản phẩm từ 89 thị trường nước ngoài.

"Với việc thế giới đang đối mặt với những thách thức chưa từng có do đại dịch năm nay gây ra, Trung Quốc là một trong những nền kinh tế đầu tiên phục hồi. Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu toàn cầu đang tìm kiếm thị trường Trung Quốc để tăng trưởng", Alibaba cho biết trong một tuyên bố.

Mộc Tiên

Cùng chuyên mục
XEM