Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?

22/04/2025 07:30 AM | Kinh doanh

Vertu trở lại thị trường Việt Nam, thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi và doanh nhân, trong bối cảnh điện thoại siêu sang dần hình thành một phân khúc tiêu dùng riêng biệt.

Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?- Ảnh 1.

Khi thị trường điện thoại thông minh đang dần bão hòa thì một phân khúc khác – điện thoại siêu sang – đang có doanh số bán ra khá tốt. Trong đó, Vertu là một trong những cái tên đáng chú ý, khi thương hiệu này đang chứng kiến sự hồi sinh ở nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Vertu đang dần tái định vị hình ảnh trên thị trường với tệp khách hàng giàu có, với mức giá từ vài trăm triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi chiếc điện thoại. Các dòng sản phẩm như Signature V 4G, Metavertu 2 Max hay Ironflip được giới thiệu là đang có sức tiêu thụ ổn định. 

Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?- Ảnh 2.

Theo thông tin từ Vertu Việt Nam, trong quý I/2025, có đến 65% khách hàng mới dưới 45 tuổi, trong đó nhóm tuổi từ 30 đến 40 chiếm tỷ lệ cao nhất. Khoảng 45% người mua thuộc nhóm doanh nhân trẻ, nhà sáng lập startup hoặc những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực đầu tư và công nghệ. Đáng chú ý, tỷ lệ khách hàng nữ chiếm gần 20%. 

Theo báo cáo từ GfK, trong 2 tháng đầu năm thị trường Việt Nam có tới 32 chiếc Vertu được bán ra, tương đương trung bình cứ 2 ngày lại có một vị khách "chốt đơn" dòng điện thoại đắt đỏ này. Tổng doanh thu từ các sản phẩm của Vertu trong giai đoạn này đạt hơn 4,75 tỷ đồng.

"Vertu những năm qua đang tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tại Việt Nam, tệp khách hàng trẻ thành công sớm cũng bắt đầu tìm hiểu và sở hữu Vertu", ông Nguyễn Minh Cường, Giám đốc kinh doanh của Vertu Việt Nam, chia sẻ.

Vị này cũng cho biết nhu cầu của khách hàng về các dòng smartphone Vertu đang tăng rõ rệt, đặc biệt là các đơn đặt hàng chế tác. Điều này cho thấy xu hướng ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao để có được sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn mang tính cá nhân hóa cao.

Điện thoại Vertu được biết đến với thiết kế thủ công, vật liệu cao cấp như khung titanium, mặt kính sapphire và lớp da thật. Khách hàng có thể cá nhân hóa thiết bị theo yêu cầu như khắc tên riêng hay lựa chọn chất liệu quý hiếm, khiến mỗi chiếc điện thoại gần như là độc bản. Bên cạnh yếu tố thủ công, dòng điện thoại này cũng đang thích nghi với thời đại số thông qua các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ Web3, ví tiền mã hóa và hệ thống bảo mật riêng biệt.

Thúy Hạnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Lần đầu tiên trong 10 năm, thị phần của Google xuống dưới 90% vì người dùng ‘chạy trốn’ sang AI, dù cố níu kéo bằng Gemini nhưng chẳng ăn thua

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, ông Eddy Cue cho biết lần đầu tiên trong 22 năm, lượt tìm kiếm của Google đã giảm trên Safari. Phải chăng triều đại thống trị của Google trong mảng tìm kiếm trực tuyến đã bắt đầu đi đến hồi kết?