WFH mùa dịch, nhân viên được sếp tổ chức party trực tuyến và chi cả chục nghìn USD mua gói dịch vụ chăm sóc để giữ chân

30/08/2021 10:51 AM | Kinh doanh

Trước khi dịch bệnh bùng phát, vị CEO đã mạnh tay chi 50.000 USD/năm để mua đồ ăn vặt cho nhân viên công ty.

WFH mùa dịch, nhân viên được sếp tổ chức party trực tuyến và chi cả chục nghìn USD mua gói dịch vụ chăm sóc để giữ chân

Công ty của Dean Guida – một CEO công nghệ tại Mỹ, từng chi tới 50.000 USD/năm để mua đồ ăn vặt cho các văn phòng để nhân viên có thể thưởng thức trong khi làm việc. Thời điểm hiện tại, 250 nhân viên của Infragistics đang làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vậy nên, họ không được ăn vặt miễn phí như trước.

Dean cho biết vì Infragistics là công ty xây dựng phần mềm cho các nhà phát triển chuyên nghiệp nên việc chuyển sang làm việc từ xa trong đại dịch triển khai tương đối dễ dàng. Công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà tại văn phòng ở Mỹ, Anh, Nhật Bản Uruguay, Bulgaria và Ấn Độ.

WFH mùa dịch, nhân viên được sếp tổ chức party trực tuyến và chi cả chục nghìn USD mua gói dịch vụ chăm sóc để giữ chân - Ảnh 1.

"Tuy nhiên, khi nhân viên không đến văn phòng, thật khó để họ cảm thấy gắn kết với nhau và với công ty. Mọi người thực sự đang thiếu và muốn tương tác nhiều hơn", Dean chia sẻ thêm.

Trước khi đại dịch bùng nổ, Infragistics luôn tìm cách để tạo ra môi trường làm việc thân thiện với nhân viên cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là nơi họ có thể thoải mái khi bày tỏ ý kiến, nhờ trợ giúp cũng như kết nối với đồng nghiệp.

Có thời điểm, công ty đã chi 50.000 USD/năm để mua đồ ăn vặt cho các văn phòng. Tuy nhiên, việc này phải dừng lại vào năm 2018 sau khi bộ phận nhân sự nói rằng họ không muốn khuyến khích nhân viên ăn uống không lành mạnh.

Sau đó, Infragistics chuyển sang mua trái cây và đồ uống miễn phí cho nhân viên. Cùng với đó là một quán cà phê trợ giá với thực đơn hấp dẫn. Nhưng Covid-19 đã làm đảo lộn mọi thứ.

Để đảm bảo rằng Infragistics vẫn duy trì văn hóa và sự thân thuộc, Dean quyết định thay đổi các đặc quyền của nhân viên. Ngoài ra, vị CEO này làm như vậy để giữ chân nhân viên trong bối cảnh nhân viên trong lĩnh vực công nghệ luôn được "săn lùng" ráo riết, bất kể đó là trước, trong hay sau đại dịch.

WFH mùa dịch, nhân viên được sếp tổ chức party trực tuyến và chi cả chục nghìn USD mua gói dịch vụ chăm sóc để giữ chân - Ảnh 2.

Infragistics đã chi khoảng 10.000 USD cho các gói chăm sóc cho nhân viên, bao gồm việc gửi cho họ một số vật dụng cần thiết trong quá trình làm việc tại nhà. Đồng thời, công ty mua phần mềm Precitate để mở những "bữa tiệc" trực tuyến.

"Đây là trải nghiệm khá thú vị khi đến gần ai đó, bạn có thể nghe họ nói chuyện. Không khí cũng rất giống một buổi tiệc ngoài đời thực. Điều này đã giúp nhân viên của chúng tôi phần nào giải tỏa căng thẳng. Mọi người thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm gia đình và kế hoạch cuối tuần", Dean nói.

Theo Dean, những đặc quyền như gói dịch vụ chăm sóc sẽ không thay thế cho các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ, 5 ngày/tuần cho nhân viên công ty khi mọi thứ trở lại bình thường. Ngoài ra, Infragistics còn thành lập một quỹ đổi mới, đem đến cho nhân viên cơ hội phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Đến nay, chỉ có khoảng 30% nhân viên Infragistics muốn quay lại văn phòng để làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian. Hai trong số các văn phòng của công ty - ở Uruguay và Bulgaria, đã mở cửa trở lại. Dean cho biết công ty có kế hoạch mở lại văn phòng ở New Jersey vào tháng tới nhưng đã tạm hoãn đến tháng 10 vì sự lan rộng của biến thể Delta.

Nguồn: Ins

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm