"Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?", chàng trai đáp 1 câu, được tuyển dụng ngay

06/03/2018 04:21 PM | Sống

Câu trả lời cho thấy cách ứng xử vô cùng nhạy bén và khôn khéo của chàng trai. Đó là lý do vì sao anh ta được tuyển dụng ngay trước mặt rất nhiều người.

"Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?", chàng trai đáp 1 câu, được tuyển dụng ngay

Tuyển quản lý khách sạn

Một khách sạn nổi tiếng thế giới cần tuyển dụng giám đốc, người đến ứng tuyển rất đông.

Ông chủ khách sạn muốn kiểm tra họ một chút. Ông nói: "Giả sử trong lúc đi kiểm tra phòng, các anh bước vào phòng của khách và bất chợt thấy một phụ nữ đang khỏa thân tắm, anh sẽ làm gì?"

Đám đông tranh nhau giơ tay xin trả lời. Có người nói: "Tôi sẽ nói xin lỗi cô, tôi không cố ý".

Người khác lên tiếng: "Tôi sẽ nói xin lỗi cô, tôi chưa nhìn thấy gì cả"…

Ông chủ khách sạn nghe xong các câu trả lời đều lắc đầu. Khi đó, một thanh niên khá điển trai nói một câu, lập tức được tuyển dụng ngay giữa đám đông.

Câu trả lời của anh ta là: "Xin lỗi anh!"

Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?, chàng trai đáp 1 câu, được tuyển dụng ngay - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Giải mã đáp án

Đáp án này đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Vì sao?

Vị khách rõ ràng là phụ nữ, nhưng vị giám đốc này lại nói là ANH. Điều này sẽ khiến vị khách đó suy nghĩ gì?

Chắc chắn rằng người này sẽ cho rằng vị giám đốc chưa nhìn rõ mình, vì thế trong lòng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, không bị làm cho mất thể diện.

Người mà ông chủ của khách sạn muốn tìm chính là một người có thể nắm bắt được tâm lý của khách, như thế mới có thể làm tốt các nhiệm vụ hằng ngày, dễ dàng giao tiếp và để lại ấn tượng tốt cho khách.

Bán mỹ phẩm

Chàng thanh niên nọ mới kết hôn chưa được bao lâu, anh ta quyết định mở một cửa hàng mỹ phẩm để kinh doanh.

Công việc làm ăn của cửa hàng rất khá. Một hôm, có một vị khách nữ, chừng 40 tuổi ghé qua và hỏi chủ cửa hàng: "Loại mỹ phần này hiệu quả thế nào?"

Ngay lập tức, chàng thanh niên kia đáp lời: "Ồ, loại này tôi cũng không được rõ cho lắm, quý khách đợi một chút, mẹ tôi sẽ tư vấn giúp ạ."

Nói xong, anh ta nhanh tay kéo vợ ra ngay trước mặt khách. Vị khách kia đánh mắt nhìn người phụ nữ trước mắt mình phải đến chục phút trước khi mở ví, lấy tiền và mua hàng.

Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?, chàng trai đáp 1 câu, được tuyển dụng ngay - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Giải mã đáp án

Người bán hàng trên đã đạt được mục đích bán hàng theo cách rất khôn ngoan.

Có một thực tế là quan điểm của con người không phải là thứ không thể thay đổi.

Chính vì thế, điểm mấu chốt trong kinh doanh nằm ở chỗ người bán hàng phải hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách, đồng thời đánh trúng tâm lý của khách hàng, từ đó thuyết phục họ. Bằng cách đó, người bán hàng sẽ đạt được mục đích của mình.

Đây không chỉ là thủ pháp kích thích bán hàng mà còn là lối tư duy sáng tạo mà làm bất cứ việc gì chúng ta cũng cần tới, nhất là trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Bán sô pha

Ở ga tàu điện ngầm hầu như không có nhiều chỗ ngồi cho khách ngồi nghỉ trong lúc chời đợi. Và cho dù có thì chỗ ngồi đó cũng không thoải mái.

Một doanh nghiệp chuyên về đồ nội thất, gia dụng đã nắm bắt điểm này, thực hiện ngay một chiến dịch đặt sô pha tại hàng loạt các ga tàu điện ngầm tại Paris phục vụ hành khách miễn phí như cách để quảng bá sự tiện dụng và thoải mái của sản phẩm.

Kết quả là, chiến dịch này đã thu về thành công lớn khi lượng khách hàng tìm mua sô pha của họ ngày càng nhiều.

Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?, chàng trai đáp 1 câu, được tuyển dụng ngay - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Đại gia tuyển vợ

Có một vị đại gia muốn tìm kiếm cho mình một cô vợ ưng ý và có 3 cô gái tham gia ứng tuyển. Anh ta liền đưa cho ba cô, mỗi cô 3.000 NDT và đề nghị họ đi mua một món đồ gì đó có thể lấp đầy một căn phòng.

Cô thứ nhất mua về rất nhiều bông, tràn ngập ½ căn phòng. Cô thứ hai mua về bóng bay, lấp đầy ¾ căn phòng còn cô thứ 3 mua về một cây nến. Khi cô đốt cây nến này lên, ánh sáng bao trùm khắp toàn bộ căn phòng.

Thế nhưng kết quả cuối cùng lại là, vị đại gia đã chọn cô gái có vòng một lớn nhất.

Giải mã đáp án

Hai câu chuyện này cũng là một minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng trong kinh doanh. Hiểu rõ mong muốn thực sự của khách là yếu tố vô cùng quan trọng, mở ra những giao dịch về sau.

Theo Nguyễn Nhung

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Sau vải thiều, đến lượt nhãn Hải Dương được xuất ngoại sang Singapore, Anh, giá thu mua gấp đôi thị trường

16 tấn nhãn tươi của Hải Dương đã lên tàu vượt biển để chinh phục thị trường Singapore. Đây cũng là những tấn nhãn đầu tiên của cả miền Bắc tiếp cận được thị trường này.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

Việc dịch chuyển lên các ứng dụng bán đồ ăn sẽ đòi hỏi chủ quán cần thêm một số chi phí đầu tư, tuy nhiên các chi phí này không quá nhiều.

CEO Nguyễn Tử Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Đọc thêm