VinFast tính mở 76 showroom - Tham vọng 1 năm vượt Hyundai trong 10 năm ở Việt Nam

18/03/2019 10:32 AM | Kinh doanh

VinFast tính mở 76 showroom - Tham vọng 1 năm vượt Hyundai trong 10 năm ở Việt Nam

VinFast tính mở 76 showroom - Tham vọng 1 năm vượt Hyundai trong 10 năm ở Việt Nam

VinFast chính thức tuyển đại lý uỷ quyền kinh doanh ô tô trên toàn quốc từ đầu tháng 10/2018. Sau 2 tháng, VinFast chính thức tiếp quản hệ thống đại lý Chevrolet trên toàn quốc bởi đã mua lại GM Việt Nam. Hệ thống này gồm 20 điểm bán hàng và xưởng dịch vụ, trải dài từ Bắc từ Nam. Mô hình kinh doanh của các đại lý này là bán đồng thời ô tô thuộc 2 thương hiệu VinFast và Chevrolet.

Hiện tại, VinFast có thêm 16 showroom khác, tận dụng ngay mặt bằng các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Đây là việc mà thường các nhà phân phối xe sang mới làm, ví dụ như Lamborghini, Bentley, Porsche hay Maserati... Lợi thế của VinFast đến từ hệ sinh thái của Vingroup.

VinFast tính mở 76 showroom - Tham vọng 1 năm vượt Hyundai trong 10 năm ở Việt Nam - Ảnh 1.

Trung tâm thương mại Vincom được tận dụng làm showroom VinFast.

Theo công bố mới nhất của VinFast, hãng xe Việt sẽ cho khai trương thêm 40 đại lý uỷ quyền khác chuyên bán và cung cấp dịch vụ riêng cho xe của hãng, bắt đầu từ ngày 1/9. Như vậy, sau chưa đầy 1 năm, hệ thống đại lý của VinFast sẽ đạt tới con số 76.

Thống kê trên trang chủ Hyundai Thành Công (HTC) cho thấy hãng xe Hàn Quốc đang có 70 đại lý trên toàn quốc, xếp thứ 2 sau VinFast. Số đại lý này là nỗ lực mà doanh nghiệp gây dựng trong suốt 10 năm qua. Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thành Công được thành lập từ tháng 6/2009.

Đứng ở vị trí thứ 3 về phạm vi phủ sóng là Toyota. Xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm, sau 23 năm hoạt động, Toyota Việt Nam đã có tổng cộng 56 đại lý. Đại lý mới nhất vừa được khai trương đầu tháng 3 tại Hà Tĩnh.

VinFast tính mở 76 showroom - Tham vọng 1 năm vượt Hyundai trong 10 năm ở Việt Nam - Ảnh 2.

Hyundai đang sở hữu số đại lý nhiều nhất Việt Nam nhưng cục diện có thể thay đổi từ 1/9/2019.

Như vậy, VinFast là hãng xe có tốc độ phát triển hệ thống đại lý nhanh và mạnh nhất Việt Nam. Nhờ việc mua lại nhà phân phối xe GM trong nước cộng thêm hệ thống trung tâm thương mại Vincom rộng lớn, VinFast đã có ngay 36 showroom ngay từ vạch xuất phát.

Việc có mặt thêm 40 đại lý khác trong chỉ 1 năm cũng cho thấy nỗ lực của hãng xe Việt trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng nhanh chóng ở Việt Nam. Nhiều đại lý và xưởng dịch vụ đồng nghĩa với dễ dàng mua, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô hơn.

Các đại lý VinFast trong năm nay sẽ bán 3 mẫu xe là Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Sang năm 2020, số lượng xe sẽ tiếp tục tăng lên với các mẫu Pre tầm trung.

Hiện tại, Hyundai đang có lượng bán tốt nhất ở thời điểm đầu năm 2019 khi số liệu từ HTC cho thấy hãng xe Hàn Quốc vượt qua cả Toyota và THACO . Phân khúc A và B đang là đất diễn của Hyundai, nơi Fadil của VinFast sẽ phải cạnh tranh. Trong khi đó, phân khúc D và SUV 7 chỗ là sự thống trị dài lâu của Toyota - nơi hai mẫu Lux của hãng xe Việt tham gia.

Việc có được hệ thống showroom lớn nhất có thể mang về tầm ảnh hưởng mạnh nhất nhưng không đồng nghĩa với việc bán nhiều nhất. Những bước đi sau đó về giá bán, cách tiếp thị và dùng chính chất lượng mới là con đường dài hơi để chinh phục những khách hàng khó đoán tại Việt Nam - những điều mà Hyundai, Toyota hay các thương hiệu con nhà THACO nỗ lực trong 10 và 20 năm qua để có được vị trí như hiện tại.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  showroom, vinfast, Hyundai
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm