Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế, cam kết góp 1 phần doanh thu BST mới để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế

28/03/2025 20:05 PM | Sống

Đây là cửa hàng thứ 29 của Uniqlo tại Việt Nam, cũng là cửa hàng đầu tiên tại Huế và khu vực miền Trung.

Tọa lạc tại một trong những thành phố trọng điểm của miền Trung, nơi có truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc, cửa hàng Uniqlo Aeon Mall Huế là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của Uniqlo tại Việt Nam.

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế, cam kết góp 1 phần doanh thu BST mới để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế- Ảnh 1.

Ông Akiyama Naoki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam

Tại sự kiện, ông Akiyama Naoki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: " Miền Trung Việt Nam đang cho thấy những bước phát triển đột phá, trở thành trung tâm kinh tế - du lịch quan trọng của cả nước. Riêng Huế không chỉ giữ vững vị thế với bề dày văn hóa mà còn chuyển mình để trở thành đô thị hiện đại, năng động. Việc chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội tại nơi đây. Uniqlo Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực để trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân Huế, cùng lan tỏa những giá trị truyền thống bản địa, và cam kết phát triển song hành cùng kinh tế - con người - xã hội Huế".

Trong dịp này, Uniqlo Việt Nam đã kết hợp với hai hoạ sĩ Lê Trang và Trọng Hoàng - thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Huế, để cùng sáng tạo nên BST áo thun UTme! với chủ đề 'Tinh tế hoà nếp Huế' ghi dấu những nét riêng, độc đáo mang đậm bản sắc Cố Đô. BST gồm 6 hoạ tiết tôn vinh vẻ đẹp văn hoá, đời sống và ẩm thực địa phương, được chính thức mở bán từ ngày 28/3/2025, duy nhất tại cửa hàng Uniqlo Aeon Mall Huế.

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế, cam kết góp 1 phần doanh thu BST mới để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế- Ảnh 2.

Hai họa sĩ trẻ Lê Trọng Hoàng và Lê Trang - người sáng tạo nên họa tiết cho BST UTme! "Tinh tế hòa nếp Huế"

Hoạ sĩ trẻ Lê Trang giãi bày: Huế là vùng đất hội tụ của nhiều địa danh, thắng cảnh, kiến trúc, làng nghề, món ăn và cả những nét văn hoá đặc trưng trong đời sống. Với cảm hứng đó, tác phẩm "Chuyện của dòng Hương" như một phần thu nhỏ của những tinh hoa mà người dân Huế đang nuôi dưỡng và giữ gìn.

" Chuyện của dòng Hương" đang tự kể câu chuyện của chính mình ở những nơi dòng sông đi qua, từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Mỗi địa danh, mỗi làng nghề và món ăn đều bắt nguồn và gắn liền với dòng Hương. Khi đến Huế, chỉ cần đi dọc bờ sông Hương, ta đã có thể cảm nhận trọn vẹn được Huế và con người Huế. Mọi người thường thấy dòng sông Hương mềm mại và nên thơ; nhưng sông Hương còn mang trong mình sức sống mạnh mẽ. Đó cũng giống như bản chất con người Huế: Lẳng lặng bên ngoài, nhưng tươi mới và mạnh mẽ bên trong. Dòng sông Hương sẽ không ngừng chảy, cũng như con người và vùng đất Huế sẽ không ngừng đổi mới cùng thời gian."

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế, cam kết góp 1 phần doanh thu BST mới để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế- Ảnh 3.

BST Hương được nghệ sĩ trẻ Lê Trang sáng tạo giống như lời 'tri ân' dành cho mảnh đất quê hương ngàn năm văn vật.

3 hoạ tiết của Lê Trọng Hoàng lấy cảm hứng từ những vật dụng đặc trưng của Huế là gối trái dựa, trống lùng tung và hoa giấy Thanh Tiên. "Ngày nay, những vật dụng này đã dần trở thành một biểu tượng cho văn hoá Huế. Khi sáng tạo ba họa tiết cho BST UTme!, mình muốn khắc họa hành trình khám phá những "bảo vật" văn hóa của vùng đất cố đô. Những đồ vật này dần trở thành biểu tượng của nỗ lực lưu giữ nét đẹp truyền thống, đồng thời mang giá trị tinh thần vượt lên công năng thông thường. Đây cũng là lời tri ân tới những nghệ nhân vẫn đang lặng thầm giữ lửa cho văn hóa Huế", Trọng Hoàng cho biết.

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế, cam kết góp 1 phần doanh thu BST mới để hỗ trợ bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế- Ảnh 4.

Những vật dụng đặc trưng của người Huế như gối trái dựa, trống lùng tung, hoa giấy Thanh Tiên được Trọng Hoàng đưa vào BST kết hợp với Uniqlo.

Cũng khai thác về chủ đề làng nghề truyền thống, họa sĩ Lê Trang lựa chọn hình ảnh chiếc nón bài thơ - hình ảnh gắn liền với đời sống và đã trở thành một biểu tượng của người phụ nữ Huế. Nón bài thơ với đặc điểm khi được soi trên ánh sáng, thì những hình ảnh hoạ tiết, bài thơ dần dần được hiện lên. Đây như những lời chào, lời nhắn gửi thân thương, lòng hiếu khách mà người dân Huế gửi đến du khách. Bên cạnh đó, những sáng tạo của Lê Trang cũng khắc họa những món ăn quen thuộc trong đời sống dân dã của nhiều thế hệ người Huế, đó là hai thiết kế bát Bún Bò Huế và mâm bánh Bèo, Nậm, Lọc.

Đại diện Uniqlo Việt Nam tiết lộ, thương hiệu sẽ trích một phần doanh thu của BST UTme! - Tinh Tế Hòa Nếp Huế để đóng góp cho Quỹ Hy vọng, nhằm trao tặng máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết, phục vụ công tác chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung Ương Huế.

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức: "Trùm" lẩu nướng Golden Gate lần đầu tiết lộ số tiền thâu tóm The Coffee House

Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu các chuỗi nhà hàng lẩu nướng như Gogi House, Manwah, chi 270 tỷ đồng để mua lại gần như toàn bộ cổ phần của The Coffee House.

Tiến sĩ AI xây dựng sản phẩm dịch thuật tốt hơn 20% so với Google Translate và ChatGPT: “Đi vào ngách mà các mô hình AI lớn chưa đánh chiếm, đặc biệt khả năng hiểu Tiếng Việt sâu sắc’

Hoàn thành chương trình Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản và từng giữ vị trí Giám đốc Công nghệ (CTO) tại các startup AI như Logivan và Waves8, founder của SSSmarket, Tiến sĩ Trần Vũ Anh tiếp tục gây bất ngờ với nền tảng dịch thuật DocTranslate, được đánh giá là nhiều tính năng ưu việt hơn cả ChatGPT và Google Translate.

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu: Nhiều công chức, viên chức gần đến tuổi nghỉ hưu vẫn chưa mua được nhà ở xã hội

Nhiều công chức, viên chức đã dành cả sự nghiệp để cống hiến, nhưng khi gần đến tuổi nghỉ hưu, họ vẫn chưa thể sở hữu một căn nhà ổn định, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA.