Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast

07/03/2019 03:29 PM | Kinh doanh

Vốn rất hiếm khi xuất hiện trong các buổi lễ của Vingroup, nhưng lần này, ông Phạm Nhật Vượng đã phá lệ khi có bài phát biểu ngắn trong ngày chiếc xe VinFast đầu tiên được xuất xưởng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam". Đây là một dấu mốc quan trọng đối với VinFast nói chung và Vingroup nói riêng trong nỗ lực xây dựng ngành công nghiệp xương sống của Việt Nam, và khẳng định vị thế của tập đoàn này trong bản đồ ngành ô tô thế giới..

Với ý nghĩa này, sự kiện xuất xưởng chiếc ô tô đầu tiên đã có sự góp mặt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Vốn rất hiếm khi xuất hiện trong các buổi lễ của Vingroup, nhưng ông Phạm Nhật Vượng đã phá lệ khá nhiều lần với VinFast. Trong buổi lễ hôm qua, ông còn có bài phát biểu ngắn trước lãnh đạo, kỹ sư và công nhân của nhà máy này.

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast - Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng bên chiếc xe của VinFast.

Trước đó, trong buổi lễ giới thiệu xe VinFast ở Việt Nam vào ngày 20/11/2018, ông Phạm Nhật Vượng cũng có mặt từ khá sớm. Vị này cẩn thận sắp xếp lại bảng hiệu đánh dấu chỗ ngồi của quan khách, sửa lại hoa đặt trên bàn và bắt tay nhiều vị khách đặc biệt có mặt trong sự kiện này.

Riêng với chiếc SUV LUX SA2.0 đầu tiên của VinFast vừa xuất xưởng, ông Phạm Nhật Vượng đã lái thử ngay trong khuôn viên của tổ hợp tại Hải Hòng. Sau đó, ông đã quyết định chuyển đổi luôn từ chiếc Lexus LX570 sang chiếc LUX SA2.0, trong thời gian chờ đợi bản hiệu năng cao LUX V8, cho thấy sự hài lòng của ông chủ Vingroup trước sản phẩm đầu tiên của nhà máy này.

Theo thông tin từ VinFast, chiếc LUX SA2.0 được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Trong khi đó, chiếc Lux V8 sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h. Đây là loại động cơ thường được ưa thích trên các loại siêu xe thể thao như McLaren Senna, Hennessey Venom F5, Lamborghini Urus, Ferrari Portofino, khác biệt hẳn với các nhà phát triển ô tô phổ thông vốn quen thuộc với người Việt như Toyota...

Theo L.T

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Forbes: Toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu đang đến hồi kết

Xu thế toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu chắc chắn sẽ phải thay đổi sau dịch Covid-19 cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Một số quốc gia sẽ là người giành phần thắng trong khi một số khác sẽ bị bỏ lại phía sau.

PewPew: Chiếc áo phông 30.000 đồng mặc 5 năm vẫn thấy mới và khối nợ “siêu to khổng lồ” sau đại dịch Covid-19

Công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng vì đại dịch Covid-19, nợ nần nhiều hơn, nhưng PewPew vẫn tỏ ra rất lạc quan, tự tin vào khả năng xoay sở với nguồn tài chính eo hẹp.

Dậy sớm, ở một mình, chạy bộ, đọc sách, viết lách: Những việc đơn giản này đã mang lại cho tôi những thay đổi lớn lao

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết cái lò xo, càng ép sâu nó bật lên sẽ càng cao, còn tôi, lại luôn muốn trở thành một người giống như lò xo.

Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Trong khi hầu hết các startup trên thế giới đều chỉ đốt tiền, Jack Ma lại sở hữu một công ty tạo ra lợi nhuận lên tới 2 tỷ USD 1 quý.

Đọc thêm