Tuyệt chiêu giúp hạ gục đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất

13/08/2020 07:06 AM | Sống

Philip Kotler khẳng định: "Tất cả chúng ta đều sống bằng cách bán một cái gì đó″.

Tuyệt chiêu giúp hạ gục đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất

Cho dù đang là nhà quản lý hay làm việc tại một công ty thì sẽ có lúc, bạn cũng cần sử dụng kỹ năng này để diễn đạt hay thuyết phục người khác nghe hoặc mua sản phẩm, ý tưởng, thậm chí đơn thuần là quan điểm cá nhân của bạn về một sự việc. Tất cả chúng ta, bất kể địa vị xã hội, nghề nghiệp hay là ai đi chăng nữa thì làm thế nào để "bán được hàng" là điều mà ai cũng cần biết.

Nhân viên bán hàng có cơ hội việc làm và con đường thăng tiến luôn rộng mở, thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng trở thành một "chuyên gia bán hàng". Bởi lẽ, trong một thị trường lao động đầy rẫy những nhân viên kinh doanh đủ mọi trình độ, đủ mọi ngành nghề và tất cả đều mong muốn hạ gục đối phương để giành được vị trí tốt nhất thì việc trở thành người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với 3 phương thức dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự tin trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất.

1. Luôn đặt câu hỏi

Điểm chung của những diễn giả thành công chính là việc họ luôn bắt đầu với các câu hỏi.

Trong thương vụ tiếp theo hoặc đơn giản là trong buổi gặp mặt tới với bạn bè, hãy cố gắng làm chủ câu chuyện bằng những câu hỏi tốt và tích cực. Hãy thử nghiệm nó và chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu đặt câu hỏi.

Khi đặt ra được những câu hỏi tốt là bạn đang thực hiện được hai điều sẽ có ích cho bạn trong dài hạn. Thứ nhất, sự khiêm tốn mà bạn đã thể hiện sẽ luôn mang lại những hiệu ứng tích cực. Thứ hai, bạn sẽ nhận được những câu trả lời đúng trọng tâm mà thường rất khó có được khi chỉ liên tục thuyết minh về sản phẩm hoặc... chẳng làm gì cả. Biết đưa ra những câu hỏi tốt nghĩa là bạn đang làm chủ mọi cuộc chơi.

Tuyệt chiêu giúp hạ gục đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất - Ảnh 1.

2. Thay đổi nhận thức về bán hàng

Không ít người vẫn giữ những suy nghĩ không mấy thiện cảm về ngành sales. Họ không hiểu tại sao ai cũng muốn làm những việc như vậy, thậm chí còn cho rằng khi đã chấp nhận làm sales nghĩa là đường cùng và họ chẳng thể tìm được một công việc tốt đẹp hơn ở nơi khác.

Để có được thành công trong lĩnh vực bán hàng, bạn buộc phải thay đổi nhận thức về nó. Thay vì chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực, hãy bắt đầu xem nó ở những khía cạnh tích cực hơn. Sales chính là việc phục vụ và giúp đỡ những người khác tới được nơi mà họ muốn đến. Trong sales, bạn chỉ thành công khi bạn giúp những người khác thành công.

Sẽ rất khó để thành công trong lĩnh vực bán hàng và sale thành công một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu bạn luôn giữ tư tưởng ghét việc bán hàng và không bao giờ cố gắng thay đổi những suy nghĩ đó.

Tuyệt chiêu giúp hạ gục đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất - Ảnh 2.

3. Luôn chú tâm vào giải quyết vấn đề

Điều này có thể thay đổi hoàn toàn "cuộc chơi" giữa các "chuyên gia bán hàng" trên thị trường. Luôn tập trung vào giải quyết vấn đề và chứng minh giá trị thực sẽ khiến bạn trở nên khác biệt so với tất cả những người khác. Những người bán hàng thành công nhất không coi việc bán hàng đơn thuần chỉ là bán hàng, họ xem nó như là cơ hội để giải quyết một vấn đề nào đó. Họ không ngừng nỗ lực để trở thành "chuyên gia" về giải quyết vấn đề.

Tìm kiếm các giải pháp giúp gấp đôi giá trị mà bạn đã mang đến cho thị trường và vượt ngoài mong đợi của bạn, sau đó, dồn tất cả thời gian và năng lượng vào việc giải quyết vấn đề. Khi bạn bắt đầu xử lý chúng triệt để và được biết đến như một chuyên gia giải quyết vấn đề trước khi ai đó xem bạn là một nhân viên bán hàng thì công việc và cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi.

Tuyệt chiêu giúp hạ gục đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất - Ảnh 3.


An Chi

Theo Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm