Từ thực phẩm chức năng chuyển sang bán khẩu trang, một công ty tự tin IPO với kỳ vọng thu về 52 triệu USD giữa đại dịch

26/03/2020 03:58 PM | Kinh doanh

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty chuyên về thực phẩm chức năng này đã chuyển sang sản xuất khẩu trang.

Từ thực phẩm chức năng chuyển sang bán khẩu trang, một công ty tự tin IPO với kỳ vọng thu về 52 triệu USD giữa đại dịch

Một nhà sản xuất thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trung Quốc gần đây đã bổ sung khẩu trang y tế và những sản phẩm "chống lại đại dịch" khác vào danh mục sản phẩm của họ trong hồ sơ IPO nộp tại Hong Kong.

Tycoon Group Holding tự giới thiệu mình là "nhà cung cấp hàng đầu những sản phẩm chống đại dịch" khi họ tìm cách huy động 52 triệu USD từ kế hoạch IPO đang được ấp ủ.

Khi đại dịch hoành hành, các sản phẩm như khẩu trang y tế, nước rửa tay trở nên hot hơn bao giờ hết khi cả cá nhân và các nhân viên y tế đều cần.

Tycoon đã nắm bắt được thời cơ này: Trong một bài thuyết trình gửi các nhà đầu tư, họ nói rằng có độc quyền với "các sản phẩm chống đại dịch" ngay sau khi dịch bệnh bùng phát. Công ty hiện bán mọi thứ từ nước rửa tay đến khẩu trang y tế mặc dù những sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng mới là mặt hàng bán chạy nhất.

Tycoon không phải là công ty đầu tiên điều chỉnh hướng tập trung kinh doanh kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ta Yang - một nhà sản xuất bàn phím cao su và silicon cũng chứng kiến cổ phiếu tăng 129% vào ngày 14/2 sau khi nói họ đã giành được đơn hàng sản xuất khẩu trang cho Bắc Kinh. Nhà sản xuất quần áo nữ là Veeko và hãng đồ chơi Kin Yat Holdings cũng chứng kiến cổ phiếu tăng sau khi nói rằng họ sẽ chuyển đổi các nhà máy sang sản xuất khẩu trang.

IPO trên sàn Hong Kong thời gian này chứng kiến sự chậm lại do virus corona lây lan nhanh chóng. Chỉ 607 triệu USD được huy động thông qua các thương vụ IPO vào tháng này so với con số 1,39 tỷ USD vào tháng 3 năm ngoái.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Từ khóa:  khẩu trang
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều nay 30-3 nhấn mạnh phải tới việc phải dập bằng được các ổ dịch Covid-19, do vậy yêu cầu "tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó".

Lãnh đạo cần làm gì để nhân viên làm việc tại nhà mà không chán nản: Chấm công - giao việc - họp online thường xuyên, áp dụng OKR triệt để và khuấy động tinh thần liên tục!

Mọi cơn bão dịch bệnh đi qua sẽ là một phép thử để Lãnh đạo công ty linh hoạt hơn, ứng biến nhanh hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp nên nhìn nhận lại khả năng ứng phó sự thay đổi và cấu trúc công ty đủ sự linh hoạt để chuyển mình với những thay đổi bất ngờ từ bên ngoài hay chưa.

Bậc thầy marketing Philip Kotler chỉ ra sai lầm của các công ty khi kinh tế hỗn loạn: Hầu hết đều phản xạ bằng cách cắt giảm tiếp thị, làm vậy là bạn đang nhường chỗ cho đối thủ cạnh tranh!

Philip Kotler cho rằng khi đến thời điểm phải cắt giảm, mảng tiếp thị dường như luôn bị "xử trảm" đầu tiên, và thứ hai là việc phát triển sản phẩm mới. Hành động như vậy luôn là một sai lầm vì nó phá hủy thị phần và sự đổi mới của công ty.

Đọc thêm