Trên 3.500 xe đạp Trung Quốc giả nguồn gốc Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ

08/07/2020 09:26 AM | Bất động sản

Tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp lắp ráp xe đạp xuất khẩu sang Mỹ, Cơ quan Hải Quan đã phát hiện việc gian lận thương mại. Qua đó, Hải Quan đã tịch thu gần 3.600 xe đạp Trung Quốc giả xuất xứ Vi...

Trên 3.500 xe đạp Trung Quốc giả nguồn gốc Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ

Ngày 7/7, thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, Cục Kiểm tra sau thông quan vừa phối hợp với Hải Quan Bình Dương kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này và phát hiện việc gian lận thương mại liên quan đến hàng xuất khẩu xe đạp.

Cụ thể, tiến hành kiểm tra sau thông quan lực lượng chức năng phát hiện 4 doanh nghiệp lắp ráp xe đạp, xe đạp điện xuất khẩu đi Mỹ đều vi phạm xuất xứ hàng hóa. Các doanh nghiệp nhập khẩu đầy đủ các bộ phận, linh kiện của xe đạp, xe đạp điện ở dạng chưa lắp ráp (hoặc tháo rời) về Việt Nam để lắp ráp thành sản phẩm xe đạp, xe đạp điện hoàn chỉnh.

 Trên 3.500 xe đạp Trung Quốc giả nguồn gốc Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ - Ảnh 1.

Hàng giả mạo xuất xứ bị phát hiện và thu giữ

Các bộ phận, linh kiện nhập khẩu không trải qua bất kỳ công đoạn gia công, sản xuất nào khác hoặc chỉ trải qua các công đoạn gia công đơn giản không làm thay đổi bản chất hàng hóa (như: gia công sơn khung, càng, ghi đông, tay lái, in tem nhãn cho một số sản phẩm) để trở thành sản phẩm hoàn chỉnh và toàn bộ linh kiện trực tiếp chuyển hóa thành sản phẩm xe đạp, xe đạp điện hoàn chỉnh không đủ điều kiện đạt xuất xứ “Việt Nam” theo tiêu chí chuyển đổi mã số (CTC, CTSH) và tiêu chí phần trăm của trị giá (LVC) theo quy định tại Nghị định số 31/2018 và Thông tư số 05/2018 của Bộ Công thương.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tịch thu 3.590 xe đạp nguyên chiếc, hơn 4.000 bộ linh kiện xe đạp là tang vật vi phạm, truy thu hơn 33 tỷ đồng.

Hương Chi

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm